Mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả 100%

Giữ ẩm và làm mềm túi xách da bò là thao tác cần thiết để giữ món phụ kiện không bị nứt gãy hay bong tróc lớp. Sau đây là những mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả.

Khô cứng là tình trạng dễ xảy ra đối với chất liệu da thật. Nguyên nhân túi da bị khô cứng bắt nguồn từ vấn đề thiếu ẩm:
Thiếu dưỡng ẩm: Để da bò tự nhiên giữ được độ mềm mại và linh hoạt, việc duy trì độ ẩm là vô cùng quan trọng. Bởi vì da bò có khả năng hấp thụ và giữ nước tốt, giúp da mềm mại và dẻo dai. Khi da bò thiếu dưỡng ẩm có thể mất đi sự đàn hồi tự nhiên và trở nên cứng.

Tác động của môi trường: Nếu túi da bò thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, tác động của ánh nắng mặt trời mạnh, hoặc không khí khô, yếu tố có thể gây mất nước và dầu tự nhiên, từ đó khiến tính linh hoạt của da giảm sút, da có thể trở nên cứng. Đặc biệt còn có thể gây tổn thương da và làm mất đi sự mềm mại ban đầu.

Thời gian sử dụng: Qua thời gian sử dụng liên tục mà không có các biện pháp dưỡng ẩm phù hợp, da có thể mất đi lượng dầu cần thiết, dẫn đến việc nó trở nên cứng. Có nhiều cách làm mềm túi xách da bò tại nhà vô cùng hiệu quả.

Mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả 100%

1. Cách 1: Sử dụng xi đánh giày

Xi đánh giày vô cùng hữu ích trong việc làm mềm đồ da nhưng cần được thực hiện một cách chính xác.

  • Đầu tiên, hãy bôi một ít xi lên khăn mềm.
  • Tiếp theo cọ nhẹ nhàng lên từng phần da túi.

Quá trình cọ nhẹ giúp thẩm thấu xi vào da mà không làm tổn thương lớp bề mặt, hạn chế cọ quá mạnh để tránh làm hỏng lớp da hay làm mất đi đặc tính tự nhiên của nó.

Hãy lựa chọn màu xi phù hợp với màu da của sản phẩm, xi không màu được xem là lựa chọn tốt nhất vì nó có thể được sử dụng để làm mềm mọi loại da mà không ảnh hưởng màu sắc túi. Đồng thời nên tránh sử dụng xi đen trên đồ da màu nâu vì có thể tạo ra sự không phù hợp về màu sắc và gây hại cho vẻ ngoại hình tổng thể của sản phẩm.

2. Cách 2: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cồn và vaseline

Một cách làm mềm túi xách da bò khác là sử dụng cồn và Vaseline.

  • Trước tiên, hãy hãy thấm một chút cồn lên một bông và nhẹ nhàng cọ lên bề mặt của sản phẩm da.
  • Chờ cho cồn khô hoàn toàn trên túi da và sau đó tiếp tục bằng cách cọ nhẹ nhàng với Vaseline.
  • Cuối cùng, hãy để chiếc áo hoặc giày da được khô tự nhiên và bạn sẽ thấy rõ sự mềm mại và linh hoạt trở lại.

Mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả 100%

3. Cách 3: Sử dụng dầu oliu

Dầu ô liu là một sản phẩm đa năng có nhiều ứng dụng với khả năng làm mềm đồ da. Bạn chỉ cần chấm một ít dầu ô liu lên khăn sạch rồi dùng đánh chùi nhẹ lên bề mặt đồ da.

Mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả 100%

Tương tự với dầu oliu, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa như một sản phẩm dưỡng ẩm túi xách da bò tại nhà hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng tay lấy một lượng dầu dừa vừa đủ bôi trực tiếp lên bề mặt túi da.Mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả 100%

Lưu ý là khi sử dụng các loại dầu oliu hay dầu dừa, hãy lấy một lượng nhỏ vừa đủ đảm bảo một lớp mỏng và đều nhất giúp chúng mau thấm và khô hơn.

Mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả 100%

Với những cách làm mềm túi xách da bò ở trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm máy sấy để tăng thời gian chất dưỡng ẩm thấm vào da. Tuy nhiên, khi dùng máy sấy tóc, bạn nên để máy sấy cách xa bề mặt da khoảng 15cm và sấy đều, không sấy quá lâu ở 1 vị trí, tốt nhất nên đặt chế độ sấy mát.

Trên đây là những mẹo làm mềm túi xách da bò tại nhà hiệu quả. Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện thì bạn hãy mang túi đến các địa chỉ spa da uy tín hoặc cửa hàng sửa túi xách chuyên nghiệp. Đội ngũ giàu kinh nghiệm với dụng cụ phù hợp sẽ giúp bạn phục hồi thẩm mỹ món phụ kiện da thật hiệu quả, an toàn nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty