Hướng dẫn cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà

Nếu bạn muốn cải thiện thẩm mỹ phần viền da thì sau đây là cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà mà bạn có thể thực hiện dễ dàng.

Khi sử dụng túi xách da, quai xách và các cạnh viền túi là hai vị trí dễ bị bong tróc nhất. Nguyên nhân là vì phần này thường xuyên tiếp xúc với tay người dùng và thường va chạm với vật dụng xung quanh. Tuy nhiên, tin vui là bạn có thể dễ dàng phục hồi thẩm mỹ khi phần viền túi da bị xuống cấp.

Trước tiên, hãy kiểm tra xem phần viền túi của bạn đang gặp tình trạng gì. Nếu chỉ bị bong tróc sơn, bị bám vết bẩn cứng đầu hay bị mất màu thì chỉ cần sơn lại là có thể xử lý được. Trong trường hợp cạnh viền bị rách, da viền bị nứt… thì sẽ cần cách sửa túi xách da chuyên sâu hơn bởi kỹ thuật viên uy tín. Và sau đây là các bước tự sơn cạnh viền túi xách da tại nhà.

1. Các dụng cụ cần chuẩn bị

Để sơn cạnh túi xách da thời trang đẹp mắt, mượt và bền màu, bạn cần lựa chọn một số dụng cụ phù hợp với chất liệu:

  • Giấy nhám
  • Sơn lót
  • Sơn màu
  • Con lăn sơn và bút sơn cạnh
  • Kem dưỡng da Milk Oil hoặc có thể sử dụng sáp ong

2. Các bước thực hiện sơn cạnh túi da

Hiện nay, cách sơn cạnh túi xách da được xem là một trong những công đoạn tương đối khó trong quy trình sửa túi xách da và ngay khi sản xuất túi da ban đầu. Bởi vì cạnh viền mỏng, nhỏ, cần nét sơn mượt và chính xác. Đặc biệt khi chiếc túi có phần viền khác nhau, kỹ thuật sơn càng khó thực hiện hơn. Chất lượng của sản phẩm có thể được thể hiện qua màu sắc, đường sơn phần cạnh viền này.

Hướng dẫn cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà

Bước 1: Chọn loại sơn phù hợp với sản phẩm

Hiện tại trên thị trường, có rất nhiều loại sơn màu da với giá cả và chất lượng khác nhau. Chính bởi vậy, bạn cần tìm các địa chỉ mua sơn đồ da uy tín, chất lượng, có độ bền, tính đàn hồi cao mang tới nét đẹp tinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm. Màu sắc của sơn khá đa dạng và phong phú, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng như các màu vàng, vàng bò, đen, nâu, trắng, xanh dương, xanh lá cây… Bạn có thể chọn lựa màu sắc sơn theo sở thích. Còn phần sơn lót thì không có màu.

Bước 2: Làm phẳng bề mặt da

Các bạn sử dụng giấy nhám có độ nhám phù hợp, chà nhẹ theo một chiều để làm phẳng vị trí cạnh da cần sơn nhằm giúp cho các cạnh da bớt xù và bị tưa bề mặt da. Nếu trong trường hợp, bạn cần phải xử lý cạnh da cũ đã bị bong sơn, thì trước tiên bạn cần loại bỏ hết lớp sơn cũ, sau đó mới tiến hành bước đánh mịn phần cạnh da.

Hướng dẫn cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà

Bước 3: Sơn lót cạnh da

Sơn lót là một trong những bước quan trọng khi bạn sơn cạnh viền túi xách da. Lớp sơn lót đẹp thì khi phủ lớp sơn lên sản phẩm sẽ rất đẹp. Khi sơn lót, bạn có thể sử dụng một số vật dụng xung quanh có bề mặt tròn như đũa, cây bút…hay dụng cụ chuyên dụng cho việc sơn viền da như bút sơn, con lăn đồng…

  • Con lăn sơn bánh xe: Đổ đầy sơn lót ra khay sơn, sau đó bạn quay con lăn cho sơn lăn phủ thật đều trên bề mặt.
  • Bút sơn: Nhúng đầu bút vào sơn và trực tiếp lăn lên vị trí cạnh da cần sơn theo góc nghiêng 30 độ trên mặt da, để lượng sơn bám đều.

Sau khi sơn lót xong thì bạn có thể sử dụng máy sấy tóc hoặc đèn sưởi ở hế độ nhẹ để đẩy nhanh quá trình khô mà không làm bề mặt sơn bị nứt. Sau khi khô, hãy tiếp tục thực hiện bước sơnh lót 2-3 lần nữa nhằm đảm bảo lớp sơn lót mịn, mượt và đạt độ bám dính tối đa.

Hướng dẫn cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà

Bước 4: Tiến hành sơn màu cạnh da

Tương tự như cách sơn cạnh túi xách da tạo lớp lót, khi sơn màu bạn cũng thực hiện theo hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên để đảm bảo sơn cạnh được mượt mà khi sơn thì bạn nên hòa thêm chút nước vào sơn và thực hiện thao tác tỉ mỉ chính xác hơn nữa vì đã có màu.

Để chắc chắn an toàn không làm dây sơn ra các vị trí khác thì bạn nên đặt một tờ giấy trắng ngay dưới vị trí đang sơn che đi phần thân túi. Nếu bị lỗi hoặc lem sơn thì bạn đợi phần sơn đã thực sự khô rồi dùng giấy nhám đánh tròn phần lỗi rồi sơn lại một lớp sơn mới.

Hãy sơn 2-3 lớp sơn màu để màu sơn được tươi và mượt nhất. Tuy nhiên cần chắc chắn là lớp sơn trước đó đã khô để tránh tình trạng vón cục.

Hướng dẫn cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà

Bước 5: Kiểm tra lại lớp sơn và dưỡng ẩm

Sau khi đã hoàn tất cách sơn cạnh túi xách da thì bạn nên kiểm tra lại vị trí sơn xem đã đảm bảo hay chưa. Để đảm bảo lớp sơn cạnh được hoàn hảo, mềm mịn, có độ bóng, đẹp thì bạn không nên bỏ qua bước dưỡng da sau cùng. Hãy sử dụng một lượng kem dưỡng da Milk Oil hoặc sáp ong vừa đủ phủ lên bề mặt cạnh viền vừa sơn và toàn bộ bề mặt túi xách da.

>> Xem thêm: Sửa túi xách bằng cách sơn lại bề mặt da

Trong trường hợp phần cạnh viền bị rách da, bong tróc, gãy hay nổ da thì hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được xử lý chuyên nghiệp. Tại TP. HCM, Vạn Phúc được ưu ái bởi cung cấp đa dạng gói dịch vụ sửa túi xách lấy liền toàn diện lỗi hư hỏng, rách vỡ, thay thế linh kiện. Được đánh giá là địa chỉ có bảng giá sửa chữa cạnh tranh hàng đầu thị trường, Vạn Phúc giúp bạn phục hồi hư hỏng của vali một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Hướng dẫn cách sơn cạnh túi xách da đẹp tại nhà

Vạn Phúc được biết đến là địa chỉ sửa túi xách uy tín hàng đầu TP.HCM. Trung tâm sửa chữa Vạn Phúc chuyên sửa chữa vali – balo – túi xách nhanh chóng và giá tốt. Nhờ sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất đa lĩnh vực mà khách hàng sửa túi xách lấy liền tại Vạn Phúc luôn được phục vụ tốt nhất. Vạn Phúc phục hồi toàn diện hư hỏng, thay thế mọi linh kiện một cách thẩm mỹ nhất.

Thợ thủ công với tay nghề cao sẽ giúp phục sửa túi xách lấy liền nhanh chóng, mang lại vẻ như ban đầu. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vạn Phúc luôn có sẵn linh kiện thay thế. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty