Hướng dẫn cách giặt balo bằng tay và bằng máy giặt nhanh chóng nhất

Nếu làm từ chất liệu da thì bạn nên áp dụng hướng dẫn cách giặt balo bằng tay, còn nếu chất liệu vải thì có thể chọn cách giặt balo bằng tay và bằng máy giặt.

Balo sử dụng hằng ngày để đi học, đi làm, đi chơi,…với tần suất liên tục cần được làm sạch. Bạn có thể chọn cách giặt balo bằng tay hoặc giặt balo bằng máy tuỳ theo chất liệu. Thông thường balo da phải giặt bằng tay, còn balo vải thì có thể giặt tay hay giặt máy tùy chọn.

1. Hướng dẫn cách giặt balo da bằng tay

Cách giặt balo bằng tay luôn là một lựa chọn với những người tiêu dùng muốn tiết kiệm chi phí để thuê giặt hấp tại tiệm. Cách giặt balo da bằng tay không quá khó.

  • Đầu tiên các bạn hãy chuẩn bị một thau nước ấm, cho một ít nước tẩy vào để pha dung dịch nước giặt.
  • Sau đó hãy ấy hết các vật dụng trong balo ra ngoài, lộn ngược và để balo vào thau.
  • Ngâm balo khoảng được 5 phút, các bạn hãy dùng tay và giặt balo. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để chà trực tiếp lên các vết bẩn.
  • Sau khi ngâm nước tẩy xong thì xả balo cùng với nước sạch, vắt cho ráo nước chiếc balo của bạn và đem phơi ở nơi thoáng mát. 

Hướng dẫn cách giặt balo bằng tay và bằng máy giặt nhanh chóng nhất

2. Cách làm sạch balo da bị mốc

Trong một số trường hợp bạn phát hiện chiếc balo da của mình có vết ẩm mốc thì hãy áp dụng các cách làm sạch balo da bị mốc như sau.

2.1 Cách 1: Làm sạch, giặt balo da bị mốc bằng chanh tươi

Chuẩn bị một quả chanh tươi, cắt đôi, vắt lấy nước rồi dùng một cái khăn khô hoặc bông gòn tẩm nước cốt chanh và bôi lên vết mốc.  Cuối cùng đem balo ra phơi dưới ánh nắng sáng nhẹ khoảng 2-3 tiếng, nhiệt độ độ axit của chanh khi kết hợp với ánh nắng mặt trời sẽ đánh bay đi các vết mốc, đem lại cho bạn một chiếc balo như mới mua.

2.2 Cách 2: Sử dụng giấm để làm sạch túi da bị mốc

Một cách làm sạch balo da bị mốc khác cũng hiệu qủa là giấm. Để thực hiện bước này, bạn cần pha giấm theo tỷ lệ 2:1 tức 2 dấm 1 nước rồi đun sôi và dùng khăn hoặc bông gòn thấm dung dịch rồi lau vào vết mốc trên balo. Cuối cùng, chúng ta sẽ mang balo da phơi nắng trong vài giờ, vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Hướng dẫn cách giặt balo bằng tay và bằng máy giặt nhanh chóng nhất

2.3 Cách 3: Cách làm sạch balo da bị mốc với oxy già

Đầu tiên, chúng ta có thể dùng khăn hoặc đổ trực tiếp dung dịch oxy già lên vết mốc và lau sạch.

2.4 Cách 4: Cách giặt balo bị mốc bằng baking soda

Với cách giặt balo da bị mốc này bạn cần chuẩn bị từ 5-10gr baking soda, sau đó hòa tan cùng với nước ấm rồi đổ trực tiếp lên vết bẩn và dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ vài lần đến khi vùng da bị mốc sạch sẽ. Sau đó mang balo phơi dưới ánh nắng nhẹ trực tiếp đến khi khô lại.

3. Hướng dẫn cách giặt balo vải tại nhà

Đối với balo vải, bạn có thể giặt bằng tay hay giặt bằng máy giặt tuỳ vào khả năng.

>> Xem thêm: Sửa balo hư quai đeo bao nhiêu tiền? Ở đâu?

3.1 Cách giặt balo vải bằng tay

  • Bước 1: Loại bỏ hết đồ đạc trong balo ra ngoài.
  • Bước 2: Đọc hướng dẫn về cách giặt do nhà sản xuất hướng dẫn.
  • Bước 3: Pha nước và dung dịch tẩy rửa theo tỉ lệ 2:1, sau đó đem balo bỏ vào cái thau lớn vừa chuẩn bị ngâm cùng dung dịch từ 20-25 phút. Sau đó mang balo ra ngoài rửa lại cùng nước sạch và đem phơi.

Hướng dẫn cách giặt Hướng dẫn cách giặt balo bằng tay và bằng máy giặt nhanh chóng nhất

3.2 Cách giặt balo vải bằng máy giặt

Tùy vào chất liệu vải là gì mà nhà sản xuất có khuyến khích bạn giặt bằng máy hay không. Nên hãy xem tem nhãn của balo trước khi quyết định nên giặt balo vải bằng tay hay bằng máy. Sau khi đã chắc chắn chiếc balo của bạn an toàn với máy giặt thì bắt đầu thực hiện cách giặt balo vải bằng máy giặt như sau:

  • Bước 1: Tìm hiểu về những loại dung dịch tẩy rửa phù hợp với balo của mình.
  • Bước 2: Bảo vệ balo trong quá trình giặt máy bằng cách tháo rời các loại dây đeo và cho vào túi giặt.
  • Bước 3: Phơi khô balo sau khi giặt máy bằng máy sấy, quạt hoặc cũng có thể để khô dưới ánh nắng tự nhiên.

Nếu sau khi giặt sạch balo vải xong bị nhàu thì đừng nên dùng bàn là là phẳng lại mà chỉ cần treo ở nơi râm mát đợi một thời gian balo sẽ tự phẳng trở lại. Khi dùng balo, nếu chẳng may bị ướt mưa thì nên làm khô ngay để tránh ẩm mốc và mùi hôi hình thành.

Cuối cùng, nếu như bạn muốn bảo quản balo được bền lâu thì không nên nhét quá nhiều đồ nặng vào trong bởi vì tải trọng quá lớn sẽ gây áp lực đến quai đeo, dây đai và các mối, đường chỉ may, khóa kéo,… của balo.

Trong quá trình giặt balo da hay balo vải, dù bạn giặt bằng tay hay bằng máy cũng nên kiểm tra kỹ sản phẩm. Nếu phát hiện hư hỏng thì có thể mang đến cửa hàng uy tín để được sửa balo lấy liền bền đẹp nhất.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty