Hướng dẫn cách bảo quản túi xách da PU bền đẹp dài lâu

Quy trình bảo quản đơn giản là điểm cộng rất lớn của da PU so với da thuộc. Sau đây là hướng dẫn cách bảo quản túi xách da PU bền đẹp dài lâu bạn nên biết.

1. Da PU là gì?

Da PU còn có tên gọi quốc tế là “Poly Synthetic Leather” ngoài ra còn có tên gọi là nhựa tổng hợp, da nhựa dẻo, da nhựa mềm,… Chất liệu PU là chất liệu nhân tạo do con người tạo ra từ các công nghệ. Da PU là một loại chất liệu giả da cao cấp, có độ mềm mại gần giống với da thật nhất, nhưng bản chất vẫn là một chất liệu tổng hợp.

Da PU bắt nguồn từ Trung Quốc năm 1400 người ta sử dụng vải để có được phiếu sáp được chấp nhận là sản phẩm của da nhân tạo đầu tiên. Da giả PU đã được sản xuất tại Hoa kỳ vào những năm 1940 (trong chiến tranh thế giới thứ 2) phục vụ hàng may mặc chống sặc khí, lớp phủ chống ăn mòn hóa học để bảo vệ kim loại, gỗ và vũ khí. Đến khoảng năm 1960 bắt đầu vải phủ bằng nhựa sản xuất cho đệm oto và ghế ngồi, ứng dụng cho thời trang đồ da, phát triển cùng với ngành công nghiệp da thật.

2. Da PU có phải Simili không?

Nhiều người nhầm tưởng PU và Simili là một. Tuy nhiên, thực chất 2 loại này không hẳn là một, mà là sẽ có điểm khác biệt, giả da Pu cũng là một loại Simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). Da PU và Simili đều phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này vừa giúp chất liệu không bị mục theo thời gian vừa tạo độ bóng và màu sắc.

3. Chất liệu da PU có bền không?

3.1 Ưu điểm da PU

  • Da PU mền mại, dễ bảo quản, dễ lau chùi.
  • Đa dạng màu sắc, mẫu mã phong phú, tính thẩm mỹ cao.
  • Độ bền cao chỉ thua kém da thật.
  • Chống thấm nước hiệu quả.
  • Da PU dễ sản xuất và gia công thành các sản phẩm khác nhau.
  • Giá thành rẻ hơn da thật rất nhiều.

Hướng dẫn cách bảo quản túi xách da PU bền đẹp dài lâu

3.2 Nhược điểm da Pu

  • Chất lượng kém hơn và tuổi thọ thấp hơn da thật.
  • Giả Da PU rất kỵ nhiệt độ cao nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mạnh hoặc để trong cốp xe cũng nóng.
  • Cảm giác khi sử dụng không thoải mái bằng da thật.
  • Vì là sản phẩm nhân tạo nên khi sản xuất gây ảnh hưởng môi trường.
  • Chất liệu nhựa tổng hợp nên khó phân hủy và dễ bắt lửa.

Như vậy, tuy không đạt được chất lượng tuyệt vời như da thuộc, thế nhưng bạn hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề chất liệu da PU có bền không. Bởi vì da tổng hợp cũng có thời gian sử dụng lâu dài, độ thẩm mỹ cao, dễ lau chùi, đối với chất liệu giả da simili thì da Pu có độ bền cao hơn.

4. Chất liệu da PU có thấm nước không?

Chất liệu da PU có thấm nước không – Câu trả lời là không. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của những chiếc túi da PU. Một trong những đặc tính được nhiều người ưa chuộng là nó không thấm nước, nên dễ dàng làm sạch da PU với nước hơn so với da thật.

5. Da PU có bị nổ không?

Da PU cũng gặp một số yếu điểm khiến người dùng khá ái ngại đó là dễ bị nổ – hiện tượng các lớp bề mặt chất liệu da bị bong tróc và vỡ từng mảng. Đây cũng có thể là điểm phân biệt da PU và da thật. Nếu túi xách da thật dùng lâu sẽ hình thành nên lớp sáng patina tự nhiên bón đẹp, thì túi xách da PU lại rất dễ bong tróc và cũ đi, bị “nổ”.

Nguyên nhân da PU bị “nổ” chính là da PU tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp. Phân tử chất dẻo làm nên da PU rất dễ bị gãy đoạn dưới tác dụng nhiệt dẫn đến xuất hiện những vệt “nổ” trên bề mặt. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không để da PU tiếp xúc trực tiếp ánh nắng thì những sợi tự nhiên có trong thành phần cũng sẽ làm “nổ” da.

6. Cách bảo quản túi xách da PU như thế nào?

Trước hết, bạn cần biết rằng chất liệu da PU là da công nghiệp nên không khó tính như da thật. So với da thuộc thì cách bảo quản túi xách da PU đơn giản hơn rất nhiều. Chính vì lẽ đó mà chủ nhân không cần quá cầu kỳ trong việc vệ sinh làm sạch và bảo quản.

6.1 Vệ sinh túi cơ bản

Vệ sinh chính là cách bảo quản tốt nhất cho tất cả các sản phẩm da. Hãy chú ý vệ sinh túi xách da thường xuyên để hạn chế các vết bẩn ảnh hưởng tới bề mặt.

  • Dùng máy hút bụi hút hết bụi bẩn có thể nhìn thấy được trên bề mặt.
  • Lau bề mặt bằng chất liệu khăn mềm ẩm để các vết bẩn có thể được loại bỏ 1 cách triệt để.
  • Các vết bẩn hóa chất, đồ ăn, đồ uống, lông rụng động vật cần được loại bỏ ngay khi phát hiện, để khô mọi thứ có thể sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách bảo quản túi xách da PU bền đẹp dài lâu

6.2 Vệ sinh sâu

Với các túi xách da PU bị bám vết bẩn cứng đầu hoặc đi kèm mùi khó chịu thì cách vệ sinh cơ bản là chưa đủ. Khi đó chúng ta cần vệ sinh sâu hơn bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hoặc xà phòng đi kèm với baking soda. Hãy phun dung dịch vệ sinh trực tiếp lên bề mặt da PU, để vậy trong vòng 10-15 phút sau đó dùng bàn chải lông mềm đánh bay vết bẩn.

>> Xem thêm: 3 loại dung dịch vệ sinh túi xách da tuyệt đối không được sử dụng

6.3 Làm khô da PU

Khi đã làm sạch kỹ bề mặt da thì việc tiếp theo trong cách bảo quản túi xách da PU là làm khô. Nhìn chung thì da PU không thấm nước nên có thể dùng khăn lau khô nhanh chóng hoặc dùng quạt chỉ trong vòng 5-10 phút là khô. Khi bề mặt da khô chúng ta sẽ tiện hơn cho việc bảo dưỡng bằng dung dịch chuyên dụng, chúng sẽ bám tốt hơn trên bề mặt khô thay vì bề mặt ướt.

6.4 Phủ chất dưỡng

Công đoạn quan trọng nhất trong quá trình bảo quản da PU là phủ chất dưỡng da cung cấp độ ẩm cần thiết cho bề mặt da đàn hồi tốt. Đây cũng là cách hạn chế tối đa bong tróc, nứt nẻ nổ bề mặt da. Hãy phủ chất dưỡng da khoảng 1 tuần/lần để đảm bảo độ bền tốt nhất, có thể mua chất phủ tại các shop thương mại điện tử hoặc các cửa hàng đồ da chuyên dụng và phun xịt 1 chút ra khăn mềm là có thể phủ lên bề mặt da PU.

6.5 Tránh nhiệt độ độ ẩm cao

Muốn bảo quản túi xách da PU bền đẹp dài lâu tốt thì chúng ta cần phải tránh nơi nhiệt độ và độ ẩm cao. Những khu vực có sự chênh lệch quá nhiều về nhiệt độ cũng có thể ảnh hưởng tới bề mặt da. Tốt hơn hết là nên bảo quản những chiếc túi da của bạn trong nhiệt độ phòng, hạn chế ẩm ướt.

6.6 Tránh bụi bặm

Bụi cũng có thể là nguyên nhân khiến vẻ đẹp bề mặt da PU bị ảnh hưởng, nếu không sử dụng hãy bọc chúng túi. Vừa có thể tránh bụi vừa cách ly được các yếu tố gây oxy hóa từ môi trường sẽ giữ được vẻ đẹp và tính thẩm mỹ, độ bền ở mức tốt nhất.

6.7 Sửa túi xách da khi hư hỏng

Đây có thể tin vui cho những tín đồ thời trang. Trong quá trình bảo quản vệ sinh túi xách da bạn hãy kiểm tra toàn diện túi. Nếu phát hiện hư hỏng thì bạn hãy mang túi đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được tư vấn và hỗ trợ sửa túi xách da giá rẻ và đẹp nhất.

Hướng dẫn cách bảo quản túi xách da PU bền đẹp dài lâu

7. Sửa túi xách uy tín tại TPHCM ở đâu?

Nếu bạn muốn một nơi cung cấp trọn gói sản phẩm và dịch vụ về balo – vali – túi xách thì Vạn Phúc là lựa chọn hàng đầu. Cửa hàng Vạn Phúc chuyên cung cấp các sản phẩm vali, balo, túi xách chất lượng cao. Trong đó đặc biệt nhất là dòng vali Pumpkin chất lượng cao thuộc sở hữu của Vạn Phúc. Vạn Phúc cũng cung cấp dịch vụ sản xuất vali quà tặng cho doanh nghiệp, không phân biệt số lượng đơn đặt hàng mà ưu tiên cam kết về chất lượng đạt chuẩn và thời gian giao hàng đúng hẹn.

Cuối cùng, Vạn Phúc được biết đến là 1 trong top 10+ địa chỉ sửa túi xách hư dây kéo bền đẹp rẻ hàng đầu TP.HCM. Trung tâm sửa chữa Vạn Phúc chuyên sửa chữa vali – balo – túi xách nhanh chóng và giá tốt. Nhờ sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất đa lĩnh vực mà khách hàng sửa túi xách lấy liền tại Vạn Phúc luôn được phục vụ tốt nhất. Vạn Phúc không chỉ sửa túi xách hư dây kéo đẹp mắt mà còn phục hồi toàn diện hư hỏng, thay thế mọi linh kiện một cách thẩm mỹ nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Đảm bảo chất lượng song song với tính thời trang.
  • Chỉ thay linh kiện khi cần thiết và chọn linh kiện phù hợp.
  • Báo giá rõ ràng.
  • Cam kết bảo hành dài hạn.

Cửa Hàng Vạn Phúc giải tỏa mối lo sửa túi xách hư dây kéo bền đẹp rẻ có bảo hành của bạn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các chính sách, quyền lợi và quy định đổi trả đều được tư vấn công khai rõ ràng. Qua đó đảm bảo quyền lợi khách hàng cao nhất trong mọi trường hợp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0938 623 289 – 0981 423 289
  • Địa chỉ: 1160 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Fanpage: https://www.facebook.com/trungtambaohanhsuachuaValiBalo
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty