Da nappa là gì? Vì sao túi xách da nappa được săn đón?

Da Nappa hay còn có tên gọi khác là Full Grain Leather được tạo ra vào năm 1875. Vậy da nappa là gì và có ưu điểm gì mà nhiều người ưa chuộng túi xách da nappa?

1. Da Nappa là gì?

Da Nappa hay còn có tên gọi khác là Full Grain Leather. Da Nappa được người thợ thuộc da Đức – Emanuel Manasse tạo ra vào năm 1875 khi đang làm việc tại công ty chuyên thuộc da tại Napa, California. Đây cũng chính là nguồn gốc tên “da nappa”. Tuy thuật ngữ Nappa được sử dụng khá rộng rãi, chỉ loại da tốt mịn, mềm và thoáng khí.

Da Nappa được làm từ da của động vật còn non như dê, bê hoặc cừu non. Nappa thuộc vào dòng da Full Grain Leather – nghĩa là phần ngoài cùng của lớp da không được chà nhám hay đánh bóng nhằm giữ được độ tự nhiên. Chất liệu da nappa chỉ được làm sạch lông bên ngoài nên cấu trúc dày, đặc hơn, tạo bề mặt chắc, bền.Da nappa là gì? Vì sao túi xách da nappa được săn đón?

2. Đặc điểm da Nappa là gì?

Chất liệu da nappa được đánh giá có chất lượng tốt để sản xuất túi xách da cao cấp. Lớp da này được giữ nguyên phần bề mặt nên giữ nguyên vẻ ban đầu. Để có được lớp da nappa tiêu chuẩn, người ta thường xây dựng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, lựa chọn những con vật không bị sẹo, bị ghẻ hay trầy xước trên da.

Da Nappa có sự mềm mại, dẻo xốp, độ đàn hồi tốt, đặc biệt có tính liên kết cao. Chất liệu này cũng có sự thông thoáng, khả năng giữ ẩm tốt, khi sờ vào sẽ cảm nhận được tính mềm mại, ít nhăn cùng với độ đàn hồi cao, hút ẩm tốt và thấm nước. Càng sử dụng lâu da sẽ càng đẹp – tính thẩm mỹ sẽ tăng theo thời gian.

Bên cạnh đó, túi xách da nappa giữ nguyên được đặc tính của da thuộc, nên có đặc tính thoáng khí cùng độ bền cao, khả năng sản sinh lớp patina tự nhiên, càng dùng lâu càng sáng bóng.

Các chuyên gia nhận định rằng dù nguồn gốc ra đời da nappa là gì thì dòng Full Grain Leather là độc nhất vô nhị bởi vì bạn sẽ không tìm được 2 chiếc túi xách da nappa cao cấp giống nhau hoàn toàn. Do sản xuất từ mặt da thật nên chất liệu này khác nhau ở nhiều điểm, ngay cả khi da lấy từ một con cừu non cũng đã cho ra những chất liệu hoàn toàn khác biệt.

3. Quá trình Patina chất liệu da Nappa là gì?

Chỉ duy nhất tại dòng Full Grain Leather mới diễn ra quá trình Patina – thuật ngữ chỉ phương pháp đánh màu thủ công trên da mộc. Quá trình Patina pha trộn màu sắc có chủ đích vô cùng độc đáo giúp cho chất liệu này càng trở nên đặc biệt – bề mặt tối hơn và dần bóng loáng theo thời gian. Dưới sự tác động của mồ hôi cơ thể, ánh sáng, độ ẩm,… đã tạo nên quá trình Patina cho chất liệu này.

Da nappa là gì? Vì sao túi xách da nappa được săn đón?

4. Ưu điểm vượt trội của túi xách da Nappa

Được biết đến là một trong những dòng túi xách da được săn đón hàng đầu. Vậy ưu điểm da nappa là gì mà được săn đón như vậy? Những chiếc túi xách da nappa mang rất nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Lớp da mềm mại: Chất liệu Full Grain Leather vô cùng mềm mại, có thể cảm nhận được khi chạm vào tấm da. So với các dòng sản phẩm da thông thường, da nappa mịn hơn hẳn, có tác dụng bảo vệ cơ thể động vật rất chắc chắn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Chất liệu Nappa có độ đàn hồi tốt, ít nhăn khi sử dụng và có tính thẩm mỹ cao nên được ứng dụng rộng rãi vào sản xuất đồ thời trang, nội thất và đặc biệt trong công nghiệp ô tô.
  • Độ bền cao: Da Nappa làm từ phần da trên cùng nên có độ liên kết lớn, bề mặt chặt chẽ, độ bền cao, đặc biệt càng sử dụng lâu càng đẹp. Hơn nữa, những chiếc túi xách da nappa có khả năng “thở” qua các lỗ chân lông, giúp da luôn thoáng khí tăng tuổi thọ túi xách, tránh tình trạng nứt và bong tróc sau thời gian sử dụng dài.

>> Xem thêm: 5 loại chất liệu da làm túi xách thời trang cao cấp

5. Nhược điểm của túi xách da Nappa

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, túi xách da Nappa có những mặt hạn chế nhất định:

Da nappa là gì? Vì sao túi xách da nappa được săn đón?

  • Giá thành cao: Những chiếc túi xách da nappa cao cấp trải qua quy trình xử lý cầu kỳ, mất nhiều thời gian nên thường có mức giá thành tương đối cao.
  • Hư hỏng nếu dính nước: Khi sử dụng các sản phẩm túi xách da nappa bạn nên hạn chế dính nước. Bởi dòng da này có nhiều lỗ chân lông, dễ ngấm nước, bụi bẩn có thể bịt các lỗ khiến da ẩm mốc và gây mùi khó chịu.
  • Sử dụng và bảo quản túi xách da nappa sai cách có thể xuất hiện mùi hôi rất khó chịu. Chính vì vậy mà bạn cần bảo quản đúng cách tránh bụi bẩn, vệ sinh làm sạch túi thường xuyên. Cuối cùng là phải tiến hành sửa túi xách chuyên nghiệp ngay khi có hư hỏng xảy ra.

Nếu bạn cần sửa túi xách da hàng hiệu thì hãy liên hệ Cửa Hàng Vạn Phúc. Vạn Phúc nổi tiếng là địa chỉ sửa túi xách hàng hiệu giá rẻ, nhanh chóng nhất tại TP. HCM. Không chỉ sửa chữa túi xách hàng hiệu, Vạn Phúc còn sửa toàn diện lỗi hư hỏng ở vali và balo.

Ngoài ra, cửa hàng còn sở hữu một thương hiệu “made in Việt Nam” vali Pumpkin cùng xưởng sản xuất vali quà tặng, vali in logo. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật viên sửa túi xách tại đây có tay nghề rất cao, đa năng và chuyên nghiệp. Chuyên gia phục hồi hàng hiệu có đầy đủ chuyên môn kỹ thuật Linh kiện túi xách cũng luôn có sẵn, trang thiết bị hiện đại chuyên nghiệp bậc nhất tại TP. HCM.

Vạn Phúc luôn có thể phục hồi chiếc túi xách bền đẹp như mới, từ sửa chữa đến thay linh kiện đều trong thời gian ngắn nhất, cùng chính sách bảo hành dài hạn hậu sửa chữa.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0938 623 289 – 0981 423 289
  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8 – P.4 – Q. Tân Bình – TP.HCM
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty