Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

Mặc dù chất liệu da công nghiệp không quá khó chăm sóc nhưng người dùng cũng cần biết cách vệ sinh da giả đúng đắn, đặc biệt là túi xách để giữ túi bền đẹp dài lâu.

Đôi khi bạn có thể giặt quần áo da giả hoặc da tổng hợp bằng máy giặt. Tuy nhiên, bạn không nên giặt chiếc túi xách da công nghiệp của mình bằng máy. Hãy làm theo các hướng dẫn sau để giặt các món đồ giả da tại nhà, bao gồm áo khoác, quần dài hoặc giày, ví và bốt giả da yêu thích của bạn.

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

1. Những gì bạn cần chuẩn bị để vệ sinh da giả tại nhà

  • Vải sợi nhỏ
  • Máy giặt hoặc bồn rửa lớn để rửa tay
  • Sắt
  • Vải ép
  • Vải mềm (tùy chọn)
  • Tăm bông (tùy chọn)
  • Nước ấm
  • Chất tẩy rửa nhẹ nhàng
  • Dầu em bé, ô liu hoặc dầu dừa
  • Rượu isopropyl (tùy chọn)
  • Baking soda (tùy chọn)      

2. Cách giặt quần áo da tổng hợp

Áo khoác, quần legging hoặc váy giả da thường có thể sử dụng cách vệ sinh da giả bằng tay hoặc giặt bằng máy. Chìa khóa thành công là sử dụng đúng nhiệt độ nước, chất tẩy rửa và khuấy nhẹ nhàng.

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

  • Nếu món đồ da của bạn có ghi “chỉ giặt tay” trên nhãn bảo quản, hãy làm theo các hướng dẫn sau để tránh hư hỏng.
  • Nếu bạn giặt bằng máy thì hãy cho chúng vào túi giặt lưới để tăng cường bảo vệ và giảm tốc độ ở chu trình vắt cuối cùng. Mẹo giặt túi xách da giả này hữu ích để giảm thiểu nếp nhăn.

2.1 Sử dụng nước mát hoặc nước ấm

Đặt máy giặt hoặc đổ đầy nước mát đến ấm vào bồn rửa. Không bao giờ sử dụng nước nóng, điều này có thể làm cho da giả bị cong vênh hoặc tan chảy.

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

2.2 Chọn chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Chất tẩy rửa nhẹ là tốt nhất cho da giả. Nếu giặt bằng tay, hãy thêm chất tẩy rửa vào nước và vung tay để chất tẩy rửa phân bố đều.

2.3 Lộn trái quần áo ra ngoài

Da giả thường là nơi bẩn nhất ở bên trong quần áo do dầu trên cơ thể. Dù giặt máy trong túi lưới hay giặt tay, bạn cũng nên lộn trái quần áo từ trong ra ngoài để dung dịch bột giặt và nước dễ dàng thấm vào bề mặt bên trong.

2.4 Chế độ vắt nhẹ nhàng

Nếu bạn chọn cách vệ sinh da giả bằng tay thì hãy giũ quần áo qua nước và vắt nhẹ. Để nó ngâm trong năm phút. Nếu giặt bằng máy, hãy chọn chu trình giặt nhẹ trong máy giặt và giảm tốc độ quay của chu trình cuối cùng.

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

2.5 Dùng nước mát để xả

Xả sạch quần áo đã giặt bằng tay trong nước mát cho đến khi không còn bọt. Chất tẩy rửa quá mức còn sót lại trên da giả có thể khiến nó bị cứng và nứt. Không vắt. Luôn sử dụng nước lạnh để xả trong máy giặt. Không thêm bất kỳ chất làm mềm vải nào.

>> Xem thêm: Cách làm sạch vết bẩn trên túi xách da trắng trong 5 bước đơn giản

2.6 Để da #giả khô tự nhiên

  • Không bao giờ đặt da giả vào máy sấy. Treo áo khoác từ trong ra ngoài trên một chiếc móc chắc chắn và để chúng khô từng giọt.
  • Váy và quần có thể được treo hoặc phơi phẳng trên khăn thấm nước. Quá trình sấy khô có thể mất tới 24 giờ.
  • Thường xuyên lật phẳng những đồ đã được phơi khô.
  • Lau quần áo bằng vải sợi nhỏ mềm, thấm nước để rút ngắn thời gian khô.

2.7 Dưỡng ẩm với dầu

Khi quần áo khô, dùng một lượng nhỏ dầu em bé, dầu ô liu hoặc dầu dừa lên vải mềm để dưỡng da giả. Điều này sẽ giữ cho da giả dẻo dai, ngăn ngừa nứt và bong tróc, đồng thời giúp xóa nếp nhăn. Hãy áp dụng việc dưỡng ẩm với dầu mỗi khi bạn vệ sinh túi xách da công nghiệp.

3. Da giả là gì?

Da giả cũng giống như da tổng hợpm nó được làm từ nhựa hoặc nhựa vinyl được xử lý kết cấu và màu sắc để mô phỏng da thật. Da giả kém bền hơn da tự nhiên, có thể tồn tại hàng chục năm. Da giả có thể tồn tại vài năm nếu được bảo quản tốt trước khi bề mặt được xử lý bắt đầu bong tróc hoặc nứt.

  • Da giả vinyl: Da giả vinyl mềm dẻo hơn nhưng kém thoáng khí, thích hợp cho các mặt hàng không phải quần áo. Da giả về cơ bản giống như nhựa vinyl, nhưng nhựa vinyl dùng để làm da giả được xử lý bằng các vật liệu nhựa khác để tạo cho vải trông giống da hơn.
  • Da giả làm từ nhựa: Da giả làm từ polyurethane còn gọi là da PU hoặc da giả, nghĩa là da nhựa, thoáng khí hơn. Quá trình này bao gồm việc phủ lên vải nền một chất polymer và xử lý nó để trông giống như da.

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

4. Bao lâu nên giặt đồ giả da?

Đồ da công nghiệp chỉ nên giặt sau khi sử dụng hoặc khi bị bẩn. Nếu quần áo của bạn có mùi nhẹ hoặc vết ố sau khi mặc, hãy dùng ngay cách vệ sinh da giả nhẹ nhàng. Phụ kiện và túi xách da giả có thể được giặt khi cần thiết hoặc khoảng một tháng một lần, tương tự như đồ nội thất giả da. Những vật dụng này nên được làm sạch khi bị ố để ngăn chặn mọi vết bẩn trở thành vĩnh viễn.

Hầu hết các vết bẩn có thể được loại bỏ khỏi da giả bằng vải sợi nhỏ được làm ẩm bằng nước ấm. Đối với những vết bẩn khó tẩy, hãy cho một lượng nhỏ chất tẩy nhẹ lên miếng vải và chà nhẹ lên vết bẩn.

Để loại bỏ vết mực hoặc thuốc nhuộm chuyển trên túi xách da giả, hãy thấm khu vực đó bằng một chút cồn isopropyl (cồn tẩy rửa) trên vải mềm hoặc tăm bông. Thao tác từ mép ngoài của vết bẩn về phía trung tâm để ngăn vết bẩn trở nên to hơn. Lau sạch khu vực bằng một miếng vải nhúng vào nước thường khi vết bẩn đã được loại bỏ.

5. Cách chăm sóc và sửa chữa da giả

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

5.1 Làm thế nào để giảm phai màu?

Nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, những món đồ giả da của bạn có thể bị phai màu. Giảm phai màu bằng cách để da giả ở nơi tối bất cứ khi nào không sử dụng, chẳng hạn như tủ hoặc ngăn kéo sạch sẽ trong tủ quần áo của bạn.

5.2 Làm thế nào để giảm co rút?

Da giả dễ bị co rút trong quá trình giặt. Để tránh bị co rút, chỉ sử dụng nước lạnh khi làm sạch quần áo và phụ kiện giả da. Phơi khô vật liệu trong phòng có nhiệt độ trung bình, tránh phơi nắng vào những ngày nắng nóng.

5.3 Cách để loại bỏ mùi khó chịu

Da giả có thể giữ được những mùi khó chịu như khói thuốc lá, mồ hôi hoặc mùi nấu ăn. Nhưng những mùi này rất đơn giản để loại bỏ bằng một chút thời gian và baking soda. Rắc baking soda lên mặt trong và mặt ngoài của quần áo. Đặt nó vào một túi hoặc bồn nhựa lớn có thể bịt kín và đợi 24 giờ. Hãy phủi sạch baking soda. Loại bỏ mọi dấu vết cuối cùng bằng một miếng vải mềm được làm ẩm bằng nước thường. Lặp lại cách vệ sinh da giả nếu vẫn còn mùi.

5.4 Cách làm phẳng đồ da giả

Thông thường, các nếp nhăn trên da giả sẽ mờ dần trong quá trình sấy khô. Nếu quần áo bị nhăn quá nhiều, hãy lộn mặt trong ra ngoài. Đặt một miếng vải ép lên quần áo và sử dụng bàn ủi ở nhiệt độ thấp nhất để xóa nếp nhăn. Không để bàn ủi ở một chỗ quá lâu, nếu không bàn ủi sẽ bị nóng chảy. Điều này không thể được sửa chữa.

Cách vệ sinh da giả và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

5.5 Cách bảo quản da giả

Cách bảo quản da giả là chọn nơi tối, mát mẻ. Tránh đặt đồ gấp vào ngăn kéo đầy, nếp nhăn có thể xuất hiện nếu món đồ đó được đặt chặt giữa các quần áo khác. Cách bảo quản túi xách da giả là đặt nó tự nhiên trên kệ tủ, không treo lên giá cũng không đặt vật khác đè lên. Hãy chứa đầy giấy hoặc các vật liệu khác để giữ nguyên hình dạng của túi xách giả da.

6. Cách giặt túi xách da giả

Sau đây là cách giặt túi xách da giả hữu ích cho bạn:

  • Lau sạch túi xách giả da bằng tay bằng nước xà phòng, sau đó rửa sạch và lau khô bằng vải sợi nhỏ mềm.
  • Trộn nước và xà phòng trong bình xịt, lắc đều rồi xịt lên các vật dụng hoặc vải sợi nhỏ để làm sạch dễ dàng hơn.
  • Không sử dụng nước nóng để làm sạch phụ kiện giả da vì nó có thể làm hỏng hoặc làm chảy lớp sơn hoàn thiện.
  • Để túi da công nghiệp khô tự nhiên.
  • Bảo dưỡng túi xách da giả bằng cách đánh bóng với một lượng nhỏ dầu dừa trên một miếng vải sợi nhỏ.

Cuối cùng, nếu cách giặt túi xách da giả tại nhà không thể làm mới lại bề mặt chất liệu hoặc bị hư hỏng, thì hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được sửa túi xách lấy liền giá rẻ.

  • Địa chỉ:1158 – 160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0967 201 271
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty