Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang

Những chiếc túi xách da lộn hoặc túi xách lông mất thẩm mỹ vì lông mèo. Vấn đề này không còn khó chịu nếu biết cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang.

Nếu bạn không dị ứng với lông động vật thì nhìn chung lông mèo không ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống con người. Tuy nhiên, lông mèo dính trên quần áo, phụ kiện… sẽ gây sự bất tiện, đặc biệt là khi bạn chú trọng nhiều đến độ chỉn chu của bản thân khi ra ngoài. Quần áo, túi xách, giày tất, mũ nón… dính lông mèo gây cảm giác không sạch sẽ, xuề xòa và làm cho đối phương cảm thấy bị thiếu tôn trọng.

Điều khó chịu là nếu không biết cách xử lý, những chiếc lông này rất khó loại bỏ một cách nhanh chóng. Những chất liệu như vải, da lộn hay nhung là nơi lý tưởng để lông bám trụ. Ngay cả khi sau khi giặt, phơi khô và giũ sạch nhiều lần, bạn cũng không thể loại bỏ 100% lông mèo khỏi trang phục. Vì vậy, nếu bạn nuôi thú cưng thì phải lưu lại cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang nhanh chóng dưới đây.

Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang

1. Sử dụng băng dán

Hãy tận dụng độ kết dính của băng dán để làm sạch lông mèo trên túi xách. Cách thực hiện như sau:

Đặt mặt dính của băng dán lên bề mặt vải có long, dùng tay vuốt để băng dán dính chặt vào vải rồi kéo ra. Việc này sẽ làm cho lông mèo dính ngược lại vào băng dán. Cứ lặp lại cho đến khi không còn một sợi lông nào trên bề mặt túi. Hãy sử dụng loại keo lớn để tiết kiệm thời gian hơn.

2. Sử dụng khăn ướt

Một cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang đơn giản khác là sử dụng khăn ướt. Do khăn ướt sẽ hoạt động giống như một chất hấp thụ, giúp loại bỏ lông mèo đang bám dính vào quần áo. Cách làm sạch lông mèo trên túi xách bằng khăn ướt như sau:

Dùng khăn nhúng vào nước sạch, vắt vừa ráo và chà lên bề mặt vải có chứa lông mèo. Tuy nhiên phương pháp này không hiệu quả đối với lông mèo nhỏ, ngắn trong khi lại khiến người thực hiện tiêu hao nhiều sức lực.

Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang

3. Sử dụng găng tay cao su chuyên dụng

Không chỉ giúp bảo vệ tay của bạn trong quá trình vệ sinh dọn dẹp, những chiếc găng tay cao su còn có khả năng lấy sạch lông mèo bám dính trên quần áo. Cách thực hiện như sau:

Dùng găng tay cao su có gai thấm qua nước và ma sát lên bề mặt chiếc túi xách bị dính lông của bạn. Mặc dù cách này không thể làm sạch toàn bộ nhưng có thể giúp bạn giải quyết những nhanh những sợi lông dài.

Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang

4. Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn cũng thường được sử dụng thay thế các dung dịch vệ sinh túi xách da chuyên dụng. Ưu điểm của giấm là khả năng làm sạch tốt và không để lại mùi khó chịu. Với giấm bạn có thể làm sạch những vết bẩn cứng đầu và vết ố vàng trên quần áo, phụ kiện của mình hiệu quả. Lông mèo cũng có thể được giấm loại bỏ dễ dàng.

>> Xem thêm: Cách làm sạch túi xách da bị mốc và phòng tránh nấm mốc tại nhà

Đối với túi xách, bạn sử dụng cọ mềm nhúng vào giấm ăn và phủi sạch lông mèo. Thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt túi. Hãy ngâm quần áo dính lông chó mèo vào giấm ăn, khi lông mèo tách rời khỏi bề mặt vải, lơ lửng trong nước thì dùng vợt vớt sạch.

Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang

5. Sử dụng miếng dính quần áo

Tương tự như keo dính, các miếng dính quần áo sẽ giúp bạn loại bỏ lông mèo khỏi túi xách nhanh chóng. Cách thực hiện cũng đơn giản, chỉ cần dùng dán miếng dính quần áo lên bề mặt vải chứa lông mèo, vuốt nhẹ, sau đó kéo ra. Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang này tốn nhiều thời gian do miếng dính quần áo thường có kích thước nhỏ.

6. Sử dụng máy hút bụi cầm tay

Nhờ lực hút lớn cùng đầu hút bàn chải linh hoạt, máy hút bụi cầm tay sẽ là công cụ đắc lực để bạn lấy được toàn bộ lông mèo bám trên quần áo một cách nhanh nhất. Lưu ý là nên chọn đầu hút nhỏ, ấn nút khởi động và di chuyển máy hút bụi nhẹ nhàng. Đồng thời giữ đầu hút cách xa bề mặt chất liệu 1-2cm để không làm hỏng quần áo.

Cách loại bỏ lông mèo khỏi túi xách thời trang

Cuối cùng, đối với các loại túi xách da, bạn nên thực hiện cẩn thận hơn và không đặt nhiệt độ quá cao. Tốt nhất nên thực hiện việc làm sạch lông mèo sau mỗi lần sử dụng. Để cẩn thận hơn bạn cũng nên kiểm tra túi một lượt trước khi diện xuống phố để đảm đao không còn sót lại bất cứ sợi lông nào.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty