Cách làm sạch túi xách da bị mốc như mới 100%

Túi da bị mốc thường bắt nguồn từ bị ẩm mà không được làm khô bảo quản đúng cách. Sau đây là cách làm sạch túi xách da bị mốc như mới 100% dễ thực hiện.

1. Top nguyên nhân túi xách da bị mốc

Túi xách da bị mốc bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân túi xách da bị mốc thường gặp nhất.

1.1 Do thời tiết ẩm ướt

Ẩm ướt và nồm ẩm tình trạng thường gặp vào mùa mưa phùn cuối đông, thời tiết ẩm thấp kéo theo sự phát triển thuận lợi của vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và nảy nở. Đây cũng chính là thời điểm mà những chiếc túi da xuất hiện những đốm trắng mốc meo.

1.2 Do quá trình sử dụng

Các loại chất bẩn như dầu mỡ của đồ ăn, bụi bẩn trong không khí, nấm mốc, … bám vào túi xách. Bên cạnh đó, việc đặt túi da xuống nền đất ẩm hay việc đổ quá nhiều mồ hôi tay cũng được coi là một trong những nguyên nhân túi xách da bị mốc.

Cách làm sạch túi xách da bị mốc như mới 100%

1.3 Do ít sử dụng

Việc đặt túi xách ở một vị trí không sử dụng trong khoảng thời gian dài là nguyên nhân túi xách da bị mốc mà bạn không hề biết. Ít khi sử dụng kết hợp với thời tiết ẩm mốc chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và gây mùi và làm hỏng lớp da.

1.4 Do vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh túi da sai cách, đặc biẹt là khi túi da bị ẩm, sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh cũng làm bạc màu hay dùng bàn chải chà quá nhiều lần cũng khiến lớp da bị bong tróc.… đều có thể dẫn đến túi da bị mốc và hư hỏng.

2. Cách làm sạch túi xách da bị mốc

Sau đây là những cách làm sạch túi xách da bị mốc an toàn triệt để và dễ thực hiện.

2.1 Dùng bàn chải/ khăn bông và nước

Đối với những chiếc túi da bị mốc nhẹ hoặc mới chỉ xuất hiện vài đốm trắng, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bàn chải hoặc khăn bông mềm và nhỏ, nhúng qua nước và nhẹ nhàng lau lên bề mặt của túi tránh chà xát quá nhiều lần vào bề mặt túi là đã có thể xử lý nấm mốc trên túi da.

Cách làm sạch túi xách da bị mốc như mới 100%

2.2 Dùng giấm ăn

Việc dùng giấm để loại bỏ vết nấm mốc là một ý tưởng hiệu quả và dễ thực hiện. Hàm lượng axit trong nó khá cao và đủ để tiêu diệt những vết mốc trên bề mặt da. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chai giấm và một chiếc khăn bông mềm, pha loãng giấm ăn với nước ấm rồi dùng thấm và lau nhẹ lên bề mặt có vết nấm mốc. Cuối cùng, để túi khô một cách tự nhiên và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2.3 Dùng xà phòng

Trong trường hợp giấm ăn không thể làm sạch túi xách da bị mốc thì xà phòng chính là cách xử lý túi da bị mốc an toàn tiếp theo. Lúc này chỉ cần sử dụng xà phòng, xoa đều và nhẹ lên bề mặt bị mốc rồi dùng khăn bông mềm lau nhẹ trong 2 – 3 phút. Sau đó dùng một chiếc khăn khô lau sạch phần bọt xà phòng, vết nấm mốc cũng đã được loại bỏ dần.

2.4 Dùng chai xịt túi da chuyên dụng

Có thể nói chai xịt túi da là một trong những cách làm sạch túi xách da bị mốc an toàn triệt để nhất. Biện pháp này có tác dụng tốt nhất khi bạn phơi túi trong bóng râm trong vòng 24 tiếng để vết nấm mốc được loại bỏ hoàn toàn.

>> Xem thêm: Mách bạn 8 địa chỉ sửa túi xách hàng hiệu giá rẻ tại TP.HCM

2.5 Nhờ sự giúp đỡ của dịch vụ sửa túi xách uy tín

Cuối cùng, nếu bạn không thể tự xử lý thì hãy đến các trung tâm spa túi xách da hoặc địa chỉ sửa túi xách uy tín. Đây có thể nói là cách xử lý an toàn triệt để nhất, các chuyên viên tại cửa hàng đồ da có chuyên môn nghiệp vụ, được đào tạo với kiến thức bài bản, sẽ dễ dàng giúp bạn xử lý nấm mốc trên túi da nhanh một cách chóng và an toàn.

Cách làm sạch túi xách da bị mốc như mới 100%

3. Lưu ý khi vệ sinh túi xách da tại nhà

Sau đây là những lưu ý bạn nên nhớ khi thực hiện bảo quản cũng như làm sạch túi xách da bị mốc.

  • Bạn hãy dành chút thời gian trong ngày để massage túi thường xuyên nhằm hỗ trợ làm mềm da, giúp da đàn hồi tự nhiên.
  • Những lúc không sử dụng thì bạn nên để túi ở trong một không gian thoáng mát, tránh ánh nắng và không khí ẩm ướt.
  • Khi vệ sinh túi da thì nên lau nhẹ nhàng theo sớ dọc da và lau từ trong ra ngoài để tránh làm hỏng bề mặt da.
  • Không nên làm sạch túi da bằng các sản phẩm có chứa cồn, nhựa thông hoặc các chất khoáng khác vì chúng sẽ làm da bay màu và khô da.
  • Không được để nước ngấm vào túi da, nếu túi bị ướt thì hãy dùng khăn lau và để túi khô tự nhiên, không được sử dụng máy sấy tóc để hong khô túi.
  • Nếu bạn đi salon làm tóc thì hãy bọc túi vào trong một túi nilon hoặc khăn bông mềm để túi không tiếp xúc với các dung dịch, hoá chất làm tóc.
  • Các loại sáp hoặc các sản phẩm chứa silicone sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên bề mặt và có thể khiến túi da không thể làm sạch, hư hỏng.
  • Đối với túi bị dính dầu mỡ bạn không thể dùng xà phòng để tẩy sạch, thì hãy lấy một hoặc hai giọt nước rửa chén để làm sạch.
  • Đối với những vết bẩn cứng đầu thì hãy dùng một hộp xi đánh giày cùng màu và chà thật nhẹ nhàng lên vết bẩn tránh làm hỏng túi.

Trên đây là cách làm sạch túi xách da bị mốc. Để tránh giảm tính thẩm mỹ và giá trị sản phẩm, tốt nhất bạn tránh những nguyên nhân túi xách bị mốc trong quá trình bảo quản. Nếu thấy xuất hiện đốm trắng lạ nào trên bề mặt da thì phải lau sạch ngay. Tương tự, nếu có hư hỏng bạn cũng nên đến cửa hàng sửa túi xách uy tín.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty