6 loại chất liệu túi xách da thịnh hành – Cách giặt túi xách da

Để giữ nguyên tính thẩm mỹ và phom dáng của túi xách da thịnh hành, bạn cần áp dụng cách giặt túi xách da phù hợp chất liệu vì mỗi loại da có đặc tính riêng.

1. 6 loại chất liệu túi xách da thịnh hành

1.1 Da cá sấu

Da cá sấu là loại da cao cấp và sang trọng trong lĩnh vực thời trang. Nó được ưa chuộng là vì giá trị nghệ thuật độc đáo. các đường vân tự nhiên, sáng bóng và mạnh mẽ mang đến cảm giác đẳng cấp và sang trọng.

Để có được một chiếc túi da cá sấu sành điệu, quy trình làm ra nó phải được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công, yêu cầu thợ tay nghề cao và đáp ứng đủ yêu cầu về trình độ kỹ thuật trong từng bước. Túi xách làm từ da cá sấu có thể được sử dụng trong thời gian dài mà không bị hỏng hóc nếu được bảo quản đúng cách.

6 loại chất liệu túi xách da thịnh hành – Cách giặt túi xách da

1.2 Da trâu

Da trâu được đánh giá cao về độ dày cao và bền bỉ nên những chiếc túi xách làm từ loại da này rất khó bị trầy xước và hư hỏng. Ngoài ra, giá thành túi da trâu cũng phụ thuộc vào chất liệu và thiết kế. Do đó, người dùng cần phải lựa chọn thật kỹ và bảo quản thật đúng cách.Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu túi đa dạng, có kiểu dáng phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, giá thànhũng phụ thuộc vào chất liệu và thiết kế.

1.3 Da dê

Da dê là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai ưa thích ưa thích sự nhẹ nhàng, mềm mại và sang trọng, dễ dàng uốn cong theo hình dạng của đồ vật bên trong. Điều này giúp bạn thuận tiện trong quá trình di chuyển và bảo quản. Ở thời điểm hiện tại, các loại túi xách làm từ da dê có rất nhiều mẫu mã và thiết kế đa dạng với phong cách thời trang thanh lịch và hiện đại.

6 loại chất liệu túi xách da thịnh hành – Cách giặt túi xách da

Thế nhưng người dùng cần phải lưu ý về nhược điểm của loại túi xách da thịnh hành này – độ bền kém và khả năng chống thấm không cao nên cần được chăm sóc kỹ.

1.4 Da bò

Da bò dễ tìm thì còn có giá thành hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của nhiều tín đồ thời trang, ó độ bền cao nên không dễ bị rách hay hư hỏng trong quá trình dài sử dụng, có độ bóng tự nhiên, tính đàn hồi tốt và khả năng chống nước lý tưởng. Những chiếc túi xách da bò được đánh giá là dễ bảo quản và vệ sinh hơn rất nhiều loại da thật khác.Nhờ có những tính năng ấy mà loại da này trở nên phổ biến trong lĩnh vực thời trang, được sử dụng phổ biến và rộng rãi.

>> Xem thêm: Tổng hợp các loại dung dịch vệ sinh túi xách da tốt nhất

1.5 Da ngựa

Da ngựa có tính đàn hồi vừa phải, đồ bền cao, cứng cáp, khó bị thay đổi kiểu dáng kể cả khi chứa nhiều vật dụng bên trong, có khả năng chống thấm và chống trầy hiệu quả.Tuy nhiên giá thành của loại túi xách da thịnh hành này cũng cao hơn các loại da phổ biến khác. Những chiếc túi xách da ngựa chiếm được thiện cảm của rất nhiều người.

6 loại chất liệu túi xách da thịnh hành – Cách giặt túi xách da

1.6 Da đà điểu

Những sản phẩm làm từ da đà điểu luôn có vẻ ngoài tươi mới, có tính đàn hồi tốt, mềm mại với độ dày vừa phải, có độ bền cao và có thể sử dụng được trong thời gian dài. Da đà điểu là một chất liệu làm túi xách được yêu thích với những đường vân tự nhiên, đẹp mắt.

2. Cách giặt túi xách da

Các chất liệu túi xách da thịnh hành ở trên đều là da thuộc từ động vật. Vì vậy chúng cần được vệ sinh theo cách thủ công với thao tác và dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng. Dưới đây là cách giặt túi xách da tiêu chuẩn nhất.

Chuẩn bị:

  • Nước ấm
  • Khăn sạch
  • Xà phòng chuyên dụng cho da thuộc động vật
  • Giẻ mềm

2.1 Kiểm tra túi xách

Trước khi thực hiện cách giặt túi xách da, bạn cần kiểm tra xem có bị rách, thủng hay không. Nếu có, bạn cần mang túi đến địa chỉ sửa túi xách uy tín để được xử lý.

2.2 Loại bỏ các vật dụng trong túi

Tất cả các vật dụng như điện thoại, ví, giấy tờ,… cần được loại bỏ khỏi túi trước khi tiến hành giặt.

2.3 Làm sạch bề mặt túi

Dùng khăn sạch thấm nước ấm và lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi để loại bỏ bụi bẩn.

6 loại chất liệu túi xách da thịnh hành – Cách giặt túi xách da

2.4 Xử lý các vết bẩn

Nếu túi xách da của bạn bị dính vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng xà phòng chuyên dụng cho da dê để xử lý. Pha loãng xà phòng với nước ấm, sau đó sử dụng giẻ mềm thấm dung dịch này và chà nhẹ nhàng lên vết bẩn cho đến khi sạch.

2.5 Xả sạch túi

Dùng khăn sạch thấm nước ấm để lau sạch chất tẩy rửa trên bề mặt túi.

2.6 Phơi túi ở nơi thoáng mát

Phơi túi ở nơi thoáng mát, có gió tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý:

  • Dù bạn sử dụng túi xách da nào cũng không giặt túi xách da bằng máy giặt và không được cho cả túi vào nước.
  • Không được sử dụng thuốc tẩy hoặc các chất tẩy rửa mạnh khác để giặt túi xách da các loại.
  • Không phơi túi xách da thời trang dưới ánh nắng trực tiếp, cũng không được sấy khô bằng máy sấy.
  • Nếu bạn không có thời gian giặt túi xách da bằng tay hay phơi khô tự nhiên thì nên mang túi đến cửa hàng spa túi xách hàng hiệu để túi được chăm sóc đúng kỹ thuật.
  • Khi phát hiện bất cứ hư hỏng nào cũng cần mang đến địa chỉ sửa túi xách chuyên nghiệp để được xử lý đúng cách.
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty