[Cảnh báo] 6 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải

5 sai lầm bảo quản túi xách da sau đây không những không làm cho túi bền hơn mà còn khiến cho chất lượng túi da giảm nhanh chóng, bạn có đang mắc phải không?

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, đến nay các sản phẩm da thật vẫn được đông đảo mọi người sử dụng. Trang phục và phụ kiện từ da thuộc động vật luôn chinh phục tín đồ thời trang bởi độ bền vượt thời gian và vẻ ngoài sang trọng hiếm chất liệu nào đạt được. Riêng thị trường túi xách da đã trị giá hàng triệu đô la, nhiều sản phẩm còn tăng giá và được săn lùng như một món đầu tư xa xỉ.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến túi xách da thuộc đắt đỏ như quá trình gia công thủ công từng chi tiết tạo nên số lượng hạn chế không phải ai cũng sở hữu được, hay việc phối trang phục và bảo quản đòi hỏi sự am hiểu nhất định – thể hiện đẳng cấp người sử dụng.

Vì vậy mà những đòi hỏi đặc thù trong cách vệ sinh, và cách bảo quản túi xách da không phải là hạn chế, mà là điểm đặc thù khẳng định “tầm” của người sở hữu. Có thể nói rằng việc bảo quản chăm sóc túi da bền đẹp dài lâu không phải vì tiết kiệm mà gần với “nghệ thuật” hơn.

[Cảnh báo] 6 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải

1. Những sai lầm khi bảo quản túi xách da

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng quy trình bảo quản túi xách da thuộc có nhiều lưu ý mà không phải ai cũng biết tường tận. Chưa kể là với từng loại da lại có những đặc điểm riêng biệt. Với lượng lớn thông tin dễ dàng tìm được nhưng khó xác minh từ internet, khó tránh khỏi nhiều người “tín đồ da mới nhập môn” phạm phải sai lầm khi bảo quản túi xách da thật.

Bảo quản túi da sai cách không những không làm cho túi bền hơn mà còn khiến cho chất lượng giảm nhanh chóng, thậm chí làm cho chiếc túi da của bạn hỏng ngay lập tức. Sau đây là 5 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải.

1.1 Giặt túi da trong nước

Đối với túi xách da, bạn cần vệ sinh làm sạch nhưng không được giặt. Với đặc tính “kỵ nước” dễ hút ẩm của hầu hếtchất liệu da, giặt túi xách da không làm cho túi sạch hơn mà ngược lại, túi sẽ bị nước làm cho mục đường chỉ, dễ nổ da, tróc da, ẩm mốc.

1.2 Lau bằng giấy ướt

Đây là sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người mắc phải nhất. Sự tiện lợi và đa dụng của giất ướt khiến cho nhiềungười lầm tưởng nó sinh ra dành cho việc lau túi da. loại giấy này thường được khá nhiều người sử dụng.  Thế nhưng bạn không biết rằng những hóa chất ở trong khăn ướt sẽ làm nhăn bề mặt da. Cùng với đó, nếu lau thường xuyên bằng giấy ướt có thể khiến cho túi bị phai màu xuống sắc.

[Cảnh báo] 6 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải
Chỉ lau túi da bằng khăn ẩm sạch

1.3 Dùng bàn chải để vệ sinh

Một trong những sai lầm bảo quản túi da thật tiếp theo là bạn sử dụng bàn chải để chà vết bẩn. Lông bàn chải cứng dễ khiến cho bề mặt túi da bị xước. Do đó tuyệt đối khong lên sử dụng bàn chải để vệ sinh túi da nói riêng và những sản phầm chất liệu da nói chung, kể cả bàn chải đánh răng. Hãy dùng loại bàn chải chuyên dùng cho chất liệu da.

1.4 Bọc túi xách da trong túi ni long

Cách bọc túi xách da trong túi ni long được nhiều người “cẩn thận” áp dụng như một cách tránh bụi bẩn khi không sử dụng. Thực tế, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi túi nilon kín, không thoáng khí sẽ tạo thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc. Bạn cần bảo quản túi xách da ở nơi khô thoáng, bao bọc bằng túi vải mỏng là tốt nhất.

1.5 Cất lâu trong tủ quần áo

Sau khi sử dụng túi da, nhiều người thường cất giữ trong tủ quần áo. Đó cũng là một trong những sai lầm bảo quản túi da vì trong tủ quần áo có quá nhiều quần áo dễ dẫn đến cũng nhiều loại nấm mốc.

Điều này khiến cho chiếc túi da thuộc của bạn sẽ nhanh bị nấm mốc hơn. Vì thế nếu bạn đang bảo quản túi da trong tủ quần áo thì hãy dừng ngay lại và sử dụng tủ kệ dành riêng cho túi xách.

1.6 Sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh

Nếu túi da của bạn bị bẩn hoặc nấm mốc, thì bạn nghĩ ngay đến sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh để làm sạch nó với hi vọng chiếc túi da của mình sẽ sạch sẽ và bóng đẹp trở lại. Tuy nhiên, hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ dàng khiến cho túi bị phai màu, nhăn nheo và cả làm khô lớp da nhanh hơn, khiến túi xách của bạn nhanh hỏng và mất đi tính thẩm mỹ vấn có của da.

>> Xem thêm: Sản phẩm dưỡng ẩm và sản phẩm vệ sinh túi xách da chuyên dụng

2. Cách bảo quản túi xách da thật tiêu chuẩn

Nếu ở trên là những sai lầm bảo quản túi xách da thì đâu là cách bảo quản đúng đắn, an toàn? Sau đây là hướng dẫn cách bảo quản túi xách da tiêu chuẩn nhất.

[Cảnh báo] 6 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải
Sử dụng dung dịch vệ sinh và đánh bóng để giữ gìn bề mặt da

2.1 Bảo quản trước nhiệt độ tăng (nóng)

Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết với nhiệt độ đến túi xách, bạn cần thực hiện một số biện pháp sau:

  • Đặt túi xách trong môi trường thoáng mát, có độ ẩm ổn định.
  • Tránh để túi xách dưới ánh nắng trực tiếp hoặc ẩm ướt.
  • Hạn chế đưa túi da vào xe ô tô hoặc khu vực có nhiệt độ quá cao.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng da chuyên dụng để duy trì độ ẩm.

2.2 Bảo quản túi xách da trong thời tiết ẩm ướt, nồm

  • Khi không sử dụng hãy để túi ở nơi thoáng mát và khô ráo, không tiếp xúc trực tiếp với độ ẩm cao.
  • Sử dụng túi bảo vệ chống nước để bảo vệ da khỏi tiếp xúc trực tiếp với nước.

2.3 Bảo quản trong nhiệt độ thấp (lạnh)

Dùng kem dưỡng da lên túi và massage nhẹ nhàng vào túi để giữ cho da mềm mại và tránh bị khô kết cấu da.

2.4 Bảo quản trong môi trường ô nhiễm bụi

  • Chăm sóc định kỳ 1-2 lần/năm và vệ sinh thường xuyên bằng khăn mềm, ẩm lau bề mặt túi da để loại bỏ bụi tránh túi không bị xước.
  • Sau khi sử dụng, cần bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết như cất dây quai gọn để tránh hằn da, bảo quản trong túi vải chuyên dụng, đặc biệt cần để ở nơi cao thoáng mát.
[Cảnh báo] 6 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải
Làm sạch bụi và vết bẩn bằng bàn chải lông mềm chuyên dụng

3. Lưu ý khi sử dụng túi da thuộc

Không chạm tay bẩn vào túi: cố gắng giữ tay thật sạch và lau khô tay khi bị ướt, nếu tay bị bẩn thì không được chạm vào túi.

  • Giữ đồ trang điểm ở túi riêng: Cách tốt nhất để bảo vệ túi xách da là đựng đồ trang điểm trong túi mỹ phẩm chuyên dụng rồi hẳn cho vào túi xách.
  • Chỉ đựng một lượng đồ vừa đủ: Hãy để đồ sao cho hợp lý với kích cỡ túi, không nên cố nhét những đồ vật cứng như máy ảnh hay máy tính bảng khi túi đã quá chật.
  • Bảo vệ túi khi gặp mưa: Hãy lấy khăn mềm lau khô đi và đem đi hong khô ngay. Tuy nhiên, hãy nhớ là không được dùng máy sấy tóc.
[Cảnh báo] 6 sai lầm bảo quản túi xách da nhiều người vẫn mắc phải
Mang túi đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được khắc phục hư hỏng thẩm mỹ

4. Cách bảo quản túi xách da thật khi không sử dụng

Khi không sử dụng túi xách da, bạn cũng cần lưu ý một số cách bảo quản túi da thật sau để giữ cho túi luôn sạch đẹp và bền lâu:

  • Để túi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao vì có thể làm khô da, khiến túi bị nhăn nheo và mất màu.
  • Loại bỏ tất cả các vật dụng bên trong túi trước khi cất đi sẽ giúp túi giữ được hình dáng ban đầu và tránh bị biến dạng.
  • Bỏ một ít giấy báo hoặc giấy vệ sinh vào trong túi sẽ giúp hút ẩm. Giấy báo hoặc giấy vệ sinh giúp túi không bị ẩm mốc và giữ được độ phồng sau thời gian dài không sử dụng.
  • Bọc túi bằng túi đựng chuyên dụng để bảo vệ túi khỏi bụi bẩn và các tác nhân gây hư hại khác. Nếu bạn không có túi đựng chuyên dụng thì cũng có thể sử dụng túi giấy hoặc túi vải mềm để cất túi.
  • Trước khi cất túi, hãy lau sạch bụi bẩn và phủ một lớp sáp dưỡng dành cho da lộn lên bề mặt túi để bảo vệ da.
  • Bạn có thể treo túi lên móc hoặc đặt túi nằm ngang để bảo quản khi không sử dụng đến.

Nếu phát hiện lỗi trên bề mặt da hoặc rách đường chỉ, hỏng chi tiết… thì hãy mang đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được sửa túi xách lấy liền chữa đúng kỹ thuật, nhanh chóng và giữ được giá trị thẩm mỹ của món phụ kiện.

Liên hệ tư vấn dịch vụ sửa túi xách lấy liền tại Cửa Hàng Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158- 160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty