5 mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc không làm hư hại túi xách

Làm sao để nhận diện được túi xách da bò thật tại cửa hàng? Bạn sẽ không thể đốt lên được. Hãy áp dụng 5 mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc sau đây.

1. Các cách phân biệt da bò thật ngày càng khó áp dụng

Các phương pháp phân biệt da bò thật ngày càng khó áp dụng bởi vì công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại và tinh vi hơn.
Các nhà sản xuất da giả ngày nay đã sử dụng các chất liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến , thành phẩm từ da giả ngày càng đạt chất lượng và cảm giác rất gần với da thật. Có thể kể đến như Microfiber hay chất liệu da cán trộn với keo.

Cùng với đó, các sản phẩm da công nghiệp cũng được thiết kế rất tinh vi, bắt chước sát hơn các đặc điểm của da động vật như cấu trúc, vân, độ mịn, độ mềm và các đặc tính, khiến việc phân biệt trở nên khó hơn.

Hơn hết, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường khiến các nhà sản xuất da giả liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm để đạt chất lượng và độ bền càng ngày càng gần giống da thật. Trải nghiệm sử dụng túi xách da giả trở nên gần với da thật hơn về cảm giác và ngoại hình. Từ đó khiến người dùng càng khó phân biệt được đâu là da bò thật và đâu là da bò giả.

2. Hai sai lầm khi phân biệt túi xách da bò thật

Nhiều người khuyến khích phương pháp phân biệt túi xách da bò thật bằng cách sử dụng lửa đốt hoặc dùng chìa khóa chà lên bề mặt. Mặc dù không sai nhưng bạn sẽ khó áp dụng được cách phân biệt túi xách da bò thật này khi mua túi xách tại cửa hàng da. Bởi vì những cách phân biệt túi xách da bò thật này có thể làm hư hại chiếc túi xách đẹp của.

5 mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc không làm hư hại túi xách

2.1 Hơ lửa để nhận biết da thật

Có một số lý do khác mà các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng lửa để nhận diện da thật.

  • Độ cháy của da bò thật và da nhân tạo không quá khác biệt, PVC, Simili hay PU cũng khá khó cháy như da thật.
  • Lượng nhiệt và thời gian hơ lửa cần thiết để đốt cháy da giả và da thật có thể không quá khác biệt nên khi không hơ đủ mạnh và đủ lâu, cả hai loại đều có thể không bị cháy.
  • Ngay cả khi món đồ da bị cháy cửa hàng cũng hoàn toàn có thể bắt bạn phải thanh toán khi biện minh rằng bạn đã hơ quá mạnh, gây hư hại cho sản phẩm.
  • Việc đốt lửa trực tiếp lên sản phẩm, dù là da thật hay da giả, cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món đồ, điều này không phải lúc nào cũng mong muốn.

5 mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc không làm hư hại túi xách

2.2 Chà chìa khóa lên bề mặt để nhận diện da thật

Việc sử dụng chìa khóa chà lên bề mặt nhằm phân biệt da thật hay da giả không phải là phương pháp tốt và cũng không được khuyến khích bởi vì:

  • Việc chà xát mạnh bằng chìa khóa lên bề mặt da có thể gây ác vết trầy xước, hư hại ngay cả khi đó là da thật.
  • Mức độ xước tạo ra bởi chìa khóa trên da thật và da giả không nhất thiết khác biệt rõ ràng bởi vì ngày nay một số loại da giả cũng có thể chịu được lực chà xát mạnh.
  • Việc tự ý chà xát có thể dẫn đến tranh chấp pháp lý và trách nhiệm bồi thường.

3. Năm mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc

Dưới đây là 5 mẹo phân biệt da bò thật hay da bò giả mà vạn có thể áp dụng để mua được sản phẩm chất lượng mà không có nguy cơ gây thiệt hại.

>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của da bò Nubuck – Cách nhận biết

3.1 Sử dụng điện thoại chụp ảnh

Sử dụng điện thoại chụp ảnh và zoom lớn ảnh lên ở độ mức độ sắc nét nhất định để quan sát kỹ lưỡng bề mặt sản phẩm. Đối với da bò thật, dù được chế biến bằng công nghệ hiện đại, nhưng bề mặt vẫn sẽ có những lỗ chân lông và vết gồ ghề nhất định. Trong khi đó, da giả thường có bề mặt bóng, bằng phẳng và hoàn toàn không có những lỗ chân lông như da thật.

5 mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc không làm hư hại túi xách

3.2 Sờ vào sản phẩm

Da bò thật có độ đàn hồi tuyệt vời – nó cũng là mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc hoàn toàn an toàn cho bạn và sản phẩm. Thử nghiệm đơn giản là dùng ngón tay ấn nhẹ vào bề mặt túi xách da tạo một vết lõm nhẹ và quan sát. Nếu vết lõm đó mờ đi sau một lúc khi bạn bỏ tay ra, thì sản phẩm đó là da bò thật, nếu vết lõm không thể phục hồi về trạng thái ban đầu thì đó là da giả làm từ nhựa.

3.3 Ngửi sản phẩm

Các sản phẩm túi xách da bò thật thường sẽ có một mùi đặc trưng, hơi ngai ngái và hầu như khó loại bỏ hoàn toàn. Đây là mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc đáng tin cậy. Bởi vì mùi ngai ngái là đặc trưng của da bò thật mà các sản phẩm da công nghiệp không thể bắt chước được. Nếu bạn ngửi thấy mùi nhựa hoặc nilon hoặc mùi thơm thì đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang cầm phải sản phẩm da giả.

5 mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc không làm hư hại túi xách

3.4 Thử độ thẩm thấu

  • Da bò thật rất dễ bị thấm nước nên hãy nhỏ một ít nước lên bề mặt túi xách da, chỉ sau một thời gian ngắn, nước sẽ biến mất và vùng da đó sẽ chuyển sang màu sẫm hơn – bạn đã chọn đúng được túi da thật.
  • Còn nếu vệt nước không thẩm thấu mà đọng lại thì đó là túi da giả bởi vì da giả được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp, nó không có khả năng hút nước.

3.5 Chà tay lên sản phẩm đồ da

Thay vì dùng cách phân biệt túi xách da bò thật là chà chìa khóa có nguy cơ gây hư hại cho sản phẩm thì bạn có thể áp dụng mẹo phân biệt túi xách da thật tại cửa hàng bằng cách chà tay lên sản phẩm đồ da, đặc biệt là cảm giác khi chạm vào bề mặt sản phẩm.Hướng dẫn cách phân biệt da thật và da PU trong “một nốt nhạc”

  • Khi bạn sờ vào bề mặt của món đồ da, nếu cảm thấy hơi ấm, mịn màng và mềm mại, thì đây chính là dấu hiệu nhận biết túi xách da bò thật. Bởi vì da thuộc động vật có khả năng giữ nhiệt tốt, do đó khi chạm vào, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp, ngay cả khi thời tiết lạnh.
  • Ngược lại, nếu bạn cảm thấy bề mặt lạnh, hơi cộm cộm và trơn láng, thì rất có thể đây là túi làm từ da PU (polyurethane) hông có khả năng giữ nhiệt, cũng sẽ cảm giác cứng cáp, không mềm mại và đàn hồi như da bò thật.

Trên đây là những mẹo phân biệt da bò thật chỉ trong tích tắc và hiệu quả. Hãy áp dụng khi bạn chọn mua túi xách da lần tới. Cuối cùng, dù bạn sử dụng túi xách da công nghiệp hay túi da thật thì cũng cần bảo dưỡng vệ sinh đúng cách. Trong các trường hợp hư hỏng bạn nên đến cửa hàng chuyên sửa túi xách uy tín để được hỗ trợ xử lý đúng kỹ thuật và bảo hành dài hạn. Việc tự ý sửa chữa tiềm ẩn nguy cơ khiến túi của bạn bị hư hại nặng hơn.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty