4 cách giặt túi xách simili màu trắng nhanh chóng

Những chiếc túi xách simili màu trắng tiện dụng và thời trang nhưng rất dễ bẩn. Có cách giặt túi xách simili màu trắng nhanh chóng không? Có.

Sau đây là hướng dẫn 4 cách giặt túi xách simili màu trắng nhanh chóng giúp bạn thoải mái diện phụ kiện mà vẫn giữ được vẻ thời trang dài lâu.

Da simili là một thành phẩm da nhân tạo đại diện cho công nghệ da giả tiến bộ, còn được gọi với cái tên Faux leather hoặc Pleather. Da simili được sử dụng trong các sản phẩm thời trang, làm đẹp nội thất. Chất liệu này ược tạo ra bằng cách sử dụng các chất liệu tổng hợp, da có đặc tính gần giống với da thật và có độ bền cao.

Với khả năng tái tạo màu sắc và vẻ ngoài của da thật, những chiếc túi xách da simili mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho các sản phẩm được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý rằng da simili không phải là da thật và không yêu cầu chăm sóc phức tạp như da thuộc.

4 cách giặt túi xách simili màu trắng nhanh chóng

1. Cách làm sạch túi xách simili trắng bằng nước ấm

Một trong những cách giặt túi xách similu khi bị bẩn là bạn có thể dùng nước ấm. Bạn có thể dùng một ít bột giặt nồng độ nhẹ pha với một chút nước ấm để lau sạch các vết bẩn. Bạn nên lưu ý không đổ trực tiếp bột giặt lên túi xách vì dễlàm cho bề mặt túi bị mỏng hơn. Thay vào đó, bạn có thể dùng bông thấm vào dung dịch vừa pha rồi lau lên bề mặt túi. Vết bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

2. Cách làm sạch túi da simili bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những sản phẩm được sử dụng với công dụng làm sạch các vết bẩn trên túi xách mà bạn chưa biết. Đây cũng là một cách giúp loại bỏ các vết bẩn trên túi xách simili màu trắng của bạn mà không tốn nhiều thời gian. Thông thường, những vết bẩn do thức ăn hay đồ uống để lại gây rất khó xử lý. Tuy nhiên, một cách đơn giản để loại bỏ những vết bẩn này là làm sạch bằng kem đánh răng.
Để có kết quả tốt nhất bạn có thể dùng kem đánh răng trộn đều với nước cốt chanh bôi lên vết bẩn sau đó giặt lại bằng nước sạch.

4 cách giặt túi xách simili màu trắng nhanh chóng

3. Cách làm sạch túi xách bằng tẩy (gôm)

Bên cạnh việc sử dụng nước ấm và giặt túi xách simili màu trắng bằng kem đánh răng thì bạn có thể sửdụng bằng tẩy (gôm). Cách làm này rất thích hợp với những vết bẩn được gây ra do bút chì hoặc bút mực. Đây là cách làm sạch rất đơn giản giúp bạn loại bỏ các vết bẩn mà không lo đến việc làm hại đến chất liệu hoặc màu sắc của túi xách. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với việc loại bỏ các loại vết mực chứ không có tác dụng với các loại vết bẩn khác.

4. Cách làm sạch túi xách bằng giấm

Nếu như túi xách bị nấm mốc thì đây là một trong các cách làm sạch hiệu quả. Bạn có thể cho giấm kết hợp với nước ấm và dùng khăn thấm vào dung dịch lau chùi túi xách của mình. Một trong nhưng lưu ý của các nhà sản xuất là bạn phải thường xuyên lau chùi túi xách. Nhất là túi xách simili trắng. Vì nếu như không lau chùi thường xuyên các vết bẩn sẽ tích tụ lại và khó lau sạch hơn.

>> Xem thêm: 5 cách làm sạch túi xách da màu trắng bị ố vàng

5. Những lưu ý khi vệ sinh túi xách simili màu trắng bạn nên nhớ

Khi vệ sinh làm sạch túi simili trắng bằng kem đánh răng, nước ấm, gôm, giấm bạn cần có một số lưu ý sau đâu:

  • Đầu tiên, bạn nên làm sạch vết bẩn trên túi càng sớm càng tốt, đặc biệt là vết bẩn dạng lỏng. Vì khi để lâu, sẽ rất khó làm sạch vết bẩn hoàn toàn.
  • Đừng lau theo chiều ngang với túi vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của da mà hãy lau túi theo chiều dọc nhé.
  • Không sử dụng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc để vệ sinh làm sạch túi.
  • Nên thử cách giặt túi xách simili màu trắng tại một điểm khuất tầm nhìn trên túi trước khi lau toàn bộ túi nhé. Như vậy bạn sẽ kiểm tra được chất đó có làm hư hại bề mặt túi hay không.

4 cách giặt túi xách simili màu trắng nhanh chóng

6. Cách bảo quản túi da simili

Để bảo quản túi da simili (hay da nhân tạo), bạn có thể tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp, ngay cả khi phơi.
  • Tránh giặt bằng chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm hỏng hoặc làm mất màu da.
  • Vệ sinh làm sạch da định kỳ bằng nước ấm và xà phòng nhẹ.
  • Tránh tiếp xúc với vật nhọn hoặc nhấn mạnh khi sử dụng.
  • Giặt xong phải phơi chúng ở nơi khô ráo, mát mẻ và ít ánh sáng, khi đã khô hoàn toàn mới mang đi cất giữ để tránh ẩm mốc.
  • Đặt túi xách da simili trong hộp để bảo vệ khỏi bụi bẩn và tác động từ môi trường bên ngoài.

Khi thấy có lỗi hãy đến cửa hàng chuyên sửa túi xách lấy liền để được xử lý đúng kỹ thuật, bền chắc và thẩm mỹ.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty