11 cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả

Chất liệu da thật bị hư hỏng sẽ khó và tốn tiền sửa chữa khắc phục. Việc sử dụng và bảo quản kỹ lưỡng sẽ là cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả.

Túi xách da không đơn thuần là vật mang, xách đồ đạc, mà còn là người bạn đồng hành mỗi ngày khi làm việc, khi đi chơi, đi tiệc… Từ sự gắn bó ấy, bạn nên chú ý cách bảo quản túi xách da sao cho bền đẹp. Đặc biệt là việc chăm sóc để ngăn ngừa hư hỏng chất liệu. Bởi vì chất liệu da có thể bị nhiều hư hại như bám bẩn, bị phồng, bong tróc, nhăn hay bị gãy. Sau đây là những cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả.11 cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả

1. Cách ngăn ngừa túi da bị gãy khi không sử dụng túi da

Khi không sử dụng túi da, bạn cần bảo quản cẩn thận để tránh da bị gãy hay bị nhăn. Không phải chỉ cần để một chỗ là túi luôn mới đẹp. Dưới đây là một số cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả khi bạn không dùng túi:

  • Sử dụng giấy bóp: Giấy bóp có tác dụng giữ hình dạng túi xách da được cố định, tránh túi da bị biến dạng khi không sử dụng. Loại giấy này được sử dụng để đóng gói hàng, dùng cho cả những món đồ dễ vỡ. Vậy vì bạn có thể yên tâm khi dùng sản phẩm này để bảo vệ chiếc túi xách da của mình.
  • Sử dụng túi lót: Túi lót bảo vệ món phụ kiện bằng da của bạn khỏi các tác nhân môi trường như bụi bẩn, ánh nắng, nhiệt độ,… Đồng thời nó cũng hạn chế tối đa va đập và khiến lớp da bị gãy khi không dùng.
  • Sử dụng keo dán nhiệt: Một cách hiệu quả khác để phòng ngừa túi da bị gãy là dùng keo dán nhiệt. Bạn có thể nhỏ vào những đường chỉ hoặc những móc nối thủ công để giữ túi bền đẹp.
  • Sử dụng bọt biển: Đây là cách phòng tránh da bị gãy và cấp đủ độ ẩm cho túi da, tránh túi da bị cứng và gây gãy.
  • Tủ bảo quản chuyên dụng: Nếu bạn yêu thích đồ da và có nhiều món đồ bằng da thì chắc chắn một nơi đựng đồ chuyên dụng là vô cùng cần thiết. Những chiếc túi xách da nên được để trong tủ bảo quản chuyên dụng để tránh những tác nhân gây hỏng và gãy túi.
  • Sử dụng xốp: Xốp có tác dụng giữ cho phần bên trong túi được phồng lên và cố định tốt hơn, vừa giữ phom vừa đỡ bị nghiêng ngã. Khi không sử dụng và cất trong tủ, bạn sẽ hạn chế được khả năng túi xách da bị gãy.
  • Sử dụng túi Dust Bag để bảo quản: Dust Bag là loại túi xách chuyên dùng để đựng túi xách, thường được làm bằng vải. Sử dụng Dust Bag sẽ giúp ngăn chặn được bụi bẩn và nấm mốc phát triển khi không sử dụng túi hiệu quả.

11 cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả

2. Cách ngăn ngừa túi da bị gãy trong quá trình sử dụng

Một thời điểm khác mà bạn nên lưu ý chính là khi sử dụng túi xách bằng da là trong quá trình sử dụng. Vì phải hoạt động nhiều, chúng ta không thể đứng yên và túi xách cũng thế nên lưu ý khi sử dụng túi để tránh túi xách da bị gãy như:

  • Tránh đựng quá nhiều đồ dùng: Khi đựng quá nhiều đồ trong túi xách da sẽ khiến nó bị căng, rất dễ bị gãy, bạn nên mang theo những thứ cần thiết, nhỏ gọn.
  • Bảo quản túi xách trong không gian rộng rãi, thoáng mát: Khi đi chơi hay đi làm, bạn nên đặt túi ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời hoặc nguồn nhiệt độ cao.
  • Hạn chế va đập mạnh: Khi sử dụng túi xách bằng da, bạn cần phải cẩn thận tránh va đập mạnh, tránh để túi xách da bị rơi từ trên cao xuống. Đặc biệt, nên “tránh xa” những vật sắc nhọn.
  • Không để vật nặng đè lên: Vật nặng đè lên trên là nguyên nhân hàng đầu khiến túi xách da bị mất form, gãy da, hư hỏng và cũng là một lỗi nhiều người mắc phải trong quá trình sử dụng.

11 cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả

3. Top 3 cách sửa túi xách da bị gãy tại nhà

Nếu chiếc túi da yêu thích của bạn không may đã gặp tình trạng gãy thì có thể áp dụng một số cách sửa túi xách da bị gãy tại nhà như sau.

Cách 1: Làm phẳng túi da bị gấp bằng hơi nước nóng

Hãy treo hoặc móc túi xách da nữ vào trong nhà tắm, xả vòi nước nóng để khiến không gian trong phòng thành một phòng đầy hơi nước tự chế. Đóng kín cửa để giữ túi trong hơi trong vòng 15 phút.

Cách sửa túi xách da bị gấp bị nhăn áp dụng theo nguyên lý khi gặp hơi nước ấm sẽ giãn nở lỗ chân lông và hấp thụ hơi nước giúp hồi phục da, làm cho bề mặt da mềm hơn, bạn có thể dùng tay vuốt thẳng những nếp nhăn trên túi. Nguyên lý này cũng đúng với chất liệu da bò. Sau khi xử lý xong thì không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng trực tiếp, hãy phơi túi xách da ở những chỗ thoáng để chiếc túi da thật tự khô.

Cách 2: Khắc phục vết gấp, nhăn trên túi xách da bằng cách làm căng

Nếu bạn đã áp dụng cách một nhưng không hiệu quả thì hãy “tăng cấp độ” lên bằng cách dồn đồ vào túi đến khi túi căng, thẳng không còn nhìn thấy vết nhăn nữa. Sau đó tiếp tục phơi túi da thật vào môi trường có hơi nước nóng, để túi có thể tiếp xúc với hơi nước trong trạng thái căng thẳng. Cách sửa túi xách da bị gấp bị nhăn này có thể giúp được chiếc túi xách hàng hiệu trở lại hình dạng mới như lúc ban đầu.

11 cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả

Cách 3: Sửa túi xách da bị nhăn bằng bàn ủi

Bạn hãy đảm bảo rằng, bạn đã thử tất cả cách sửa túi xách da bị gấp bị nhăn mà vẫn không đem lại hiệu quả thì hãy tím tục thử mẹo sau đây. Hãy sử dụng bàn ủi để làm phẳng các nếp gấp vết nhăn. Tuy nhiên, biện pháp này khá nguy hiểm, vì nhiệt có khả năng làm hỏng chất liệu da rất cao. Vì vậy, không nên để bề mặt da tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Hãy phủ lên chiếc túi xách da bị nhăn một miếng vải trước khi ủi, ủi nhẹ nhàng, vừa ủi vừa kéo.

Cuối cùng, bổ xung độ ẩm và dưỡng chất cho túi xách da là chìa khóa vàng để làm phẳng những vết gấp vết nhăn. Trong quá trình sử dụng đừng quên vệ sinh làm sạch túi da thường xuyên, đặc biệt là sau khi túi da bị ướt.

Khi không sử dụng hãy đặt túi da ở nơi khô thoáng, nhét một số vật dụng như khăn quàng cổ, áo len, giấy báo hoặc miếng xốp đệm vào bên trong túi xách để giữ cho form dáng túi luôn được chuẩn. Không treo túi bằng dây, dùng vật dụng khác đè lên hoặc chèn ép túi khiến túi bị mất phom.

>> Xem thêm: Sản phẩm dưỡng ẩm và sản phẩm vệ sinh túi xách da chuyên dụng

Nếu bạn đã thực hiện cả 3 cách này như đều không hiệu quả thì hãy đến địa chỉ chuyên spa phục hồi sửa túi xách uy tín.

4. Sửa túi xách uy tín tại TPHCM ở đâu?

Nếu bạn muốn một nơi cung cấp trọn gói sản phẩm và dịch vụ về balo – vali – túi xách thì Vạn Phúc là lựa chọn hàng đầu. Cửa hàng Vạn Phúc chuyên cung cấp các sản phẩm vali, balo, túi xách chất lượng cao. Trong đó đặc biệt nhất là dòng vali Pumpkin chất lượng cao thuộc sở hữu của Vạn Phúc. Vạn Phúc cũng cung cấp dịch vụ sản xuất vali quà tặng cho doanh nghiệp, không phân biệt số lượng đơn đặt hàng mà ưu tiên cam kết về chất lượng đạt chuẩn và thời gian giao hàng đúng hẹn.

11 cách phòng ngừa túi xách da bị gãy hiệu quả

Cuối cùng, Vạn Phúc được biết đến là 1 trong top 10+ địa chỉ sửa túi xách uy tín hư dây kéo bền đẹp rẻ hàng đầu TP.HCM. Trung tâm sửa chữa Vạn Phúc chuyên sửa chữa vali – balo – túi xách nhanh chóng và giá tốt. Nhờ sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất đa lĩnh vực mà khách hàng sửa túi xách lấy liền tại Vạn Phúc luôn được phục vụ tốt nhất. Vạn Phúc không chỉ sửa túi xách hư dây kéo đẹp mắt mà còn phục hồi toàn diện hư hỏng, thay thế mọi linh kiện một cách thẩm mỹ nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Đảm bảo chất lượng song song với tính thời trang.
  • Chỉ thay linh kiện khi cần thiết và chọn linh kiện phù hợp.
  • Báo giá rõ ràng.
  • Cam kết bảo hành dài hạn.

Cửa Hàng Vạn Phúc giải tỏa mối lo sửa túi xách hư dây kéo bền đẹp rẻ có bảo hành của bạn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các chính sách, quyền lợi và quy định đổi trả đều được tư vấn công khai rõ ràng. Qua đó đảm bảo quyền lợi khách hàng cao nhất trong mọi trường hợp.

 

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty