Giặt balo vải siêu sạch chỉ qua vài bước đơn giản

Dưới đây là những vài bước đơn giản có thể giúp giặt sạch balo của bạn mà không làm bạn tốn nhiều quá nhiều thời gian và công sức.

1. Tìm nhãn, mạc trên balo

Nếu balo của bạn là balo mới thì hãy lưu ý đến nhãn mạc cua balo, đùng vội vứt đi mà hãy “để dành” cho những lúc giặt balo nhé. Thông thường nếu bao từ những cửa hàng uy tín và thương hiệu uy tín, balo của bạn luôn được kèm theo những hướng dẫn chi tiết về chất liệu, cách thức bảo quản trên mạc balo. Còn nếu chẳng may đã không còn nhãn thì bạn có thể tiến hành bước thứ 2.

2. Kiểm tra chất liệu của balo

Xác định xem balo của bạn được làm từ chất liệu gì. Hầu hết balo được làm từ vải hoặc nylon, cả hai chất liệu này đều có thể giặt balo bằng máy. Đây là bước quan trọng nhé, vì xác định đúng chất liệu balo có thể giúp bạn đưa ra phương thức giặt phù hợp và tối ưu nhất.

3. Bỏ balo vào túi giặt rửa

Nếu chiếc balo của bạn được thiết kế với nhiều dây đai, bạn hãy bỏ tất cả chúng vào một chiếc túi giặt rửa và đặt nó vào máy giặt. Trường hợp bạn không có túi giặt bạn vẫn có thể dùng túi áo gối lớn để bọc balo lại nhé. Hoặc có thể chọn phương án nhanh nhất là lộn ngược balo lại để giấu bớt dây trên balo, tránh xoắn vào nhay hay xoắn vào máy khu giặt.

4. Điều chỉnh máy giặt

Sau khi bỏ balo vào, hãy giặt ở chế độ nhẹ có sẵn trên máy. Nếu cẩn thật hơn hãy giặt balo của bạn bằng nước lạnh, nước lạnh có thể ngăn balo bị ra màu.
Sử dụng chất tẩy nhẹ
Khởi động máy giặt và thêm một lượng chất tẩy nhẹ tương đương lượng chất tẩy mà bạn cần khi giặt đầy quần áo. Lưu ý nếu bao của bạn bị ra màu thì nên bỏ qua bước này.

5. Sấy khô balo

Sau khi lấy balo ra khỏi máy giặt hãy xem trên balo còn bọt không. Nếu còn thì hãy cứ làm khô nó vì có thể chất liệu balo là nylon, balo của bạn sẽ rất nhanh khô, nên bạn chỉ cần phơi ngoài trời là đủ. Còn nếu balo của bạn sau khi lấy ra khỏi máy giặt không còn bọt, thì rất có thể balo được làm hoàn toàn từ vải bạt, sẽ tốt hơn nếu bạn sấy khô balo bằng máy.

Lưu ý:

  • Trong trường hợp bạn muốn giặt balo bằng tay thì hãy nhớ cho vào nước ấm và bồn tắm cùng một ít chất tẩy nhẹ. Ngâm balo và giũ mạnh, sau đó dùng bàn chải đánh răng đã cũ để làm sạch trực tiếp tại vết bẩn. Không được dùng bàn chải loại lớn hoặc bàn chỉa cứng vì có thể làm sờn vải, đổ lông bề mặt balo.
  • Không giặt balo của bạn với những vật phẩm có màu khác, vì có thể bị lem màu của balo.
  • Những hướng dẫn trên không dùng cho balo da, da lộn và nhựa.
  • Nếu balo của bạn được phủ keo không thấm nước hoặc vải lót, rửa bằng nước tẩy có thể làm tan lớp keo, bề mặt nylon sẽ không còn sáng bóng. Bạn hãy mua bình phun chống thấm nước để bôi lại sau khi giặt sạch balo nhé.
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty