Nguyên nhân và cách làm sạch túi da bị mốc

Thực tế là dù thường xuyên sử dụng hay ít khi dùng đến thì những chiếc túi da đều có nguy cơ bị mốc. Hãy “bỏ túi” những cách làm sạch túi da bị mốc hiệu quả sau đây.

1. Vì sao túi da bị mốc?

Những vết mốc thường bắt nguồn từ độ ẩm và hơi nước. Cùng với đó là sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài, phá vỡ cấu trúc da khiến túi dễ bị nấm và mốc. Sau đây là những lý do chính khiến chiếc túi da bị mốc dù bạn sử dụng mỗi ngày hay thỉnh thoảng mới dùng đến.

1.1 Túi da bị mốc do thời tiết ẩm ướt

Ẩm ướt là một hiện tượng xuất hiện khá thường xuyên trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. Đặc biệt là vào những ngày mưa phùn cuối đông, thời tiết ẩm thấp kéo theo sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và nảy nở. Đây chính là thời điểm mà chiếc túi da của bạn sẽ dễ bị tấn công, trở nên “tồi tàn”.Nguyên nhân và cách làm sạch túi da bị mốc

1.2 Túi da bị mốc do quá trình sử dụng

Nguyên nhân túi da bị mốc do quá trình sử dụng có thể đến từ nhiều loại vết bẩn như dầu mỡ của đồ ăn, bụi bẩn trong không khí, nấm mốc,… Ngay cả khi bạn không đặt túi lên mặt nền ẩm ướt thì việc đổ quá nhiều mồ hôi tay cũng được coi là một trong những nguyên nhân gây mốc túi da.

1.3 Túi da bị mốc do ít sử dụng

Việc đặt túi da ở một vị trí trong khoảng thời gian dài, ít sử dụng kết hợp với thời tiết ẩm mốc chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và gây tình trạng túi da bị mốc. Nhất là khi bạn không có thời gian vệ sinh và thường lãng quên sự có mặt của những chiếc túi này ở một góc nào đó trong tủ đồ của bạn.

1.4 Túi da bị mốc do vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh túi da sai cách cũng mang đến tác động tiêu cực như việc bạn không vệ sinh làm sạch túi. Sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh hay dùng bàn chải chà quá nhiều lần đều là lý do khiến lớp da bị bong tróc đều có thể dẫn đến túi da bị mốc và hư hỏng. Nặng hơn nữa là túi da của bạn có thể bị hư hại không thể cứu vãn.

2. Cách làm sạch túi da bị mốc

Cách làm sạch túi da bị mốc rất đa dạng, sau đây là một số phương pháp xử lý nhanh chóng nhất.

2.1 Dùng bàn chải/ khăn bông và nước

Cách làm sạch túi da bị mốc này phù hợp với những chiếc túi bị mốc nhẹ hoặc mới chỉ xuất hiện vài đốm trắng. Hãy sử dụng một chiếc bàn chải hoặc khăn bông mềm và nhỏ, nhúng qua nước và nhẹ nhàng lau sạch những vị trí bị đốm mốc trắng đen.

Nguyên nhân và cách làm sạch túi da bị mốc

2.2 Dùng giấm ăn

Dùng giấm ăn trong cách làm sạch túi da bị mốc có một lợi thế là vừa làm sạch vừa khử mùi tốt. Giấm là kẻ thù số một của nấm mốc do hàm lượng axit khá cao và đủ để tiêu diệt những vết mốc.

Cách thực hiện khá đơn giản – chỉ cần chuẩn bị một chai giấm và một chiếc khăn bông mềm. Pha loãng giấm ăn với nước ấm theo một tỉ lệ nhất định rồi dùng khăn bông mềm mịn thấm và lau nhẹ lên bề mặt có vết nấm mốc. Với giấm, bạn chỉ cần chỉ cần để da khô tự nhiên là có thể loại bỏ mùi ẩm mốc mà không để lại mùi chua của giấm.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh túi da theo từng loại vết bẩn – Mẹo bảo quản

2.3 Dùng xà phòng

Trong trường hợp bạn không có giấm ăn thì xà phòng cũng là cách vệ sinh túi xách da bị mốc an toàn. Chỉ cần sử dụng xà phòng, xoa đều và nhẹ lên bề mặt bị mốc, sau đó dùng khăn bông mềm lau nhẹ trong 2 – 3 phút. Hãy dùng khăn khô lau sạch những phần bọt xà phòng bám trên bề mặt da và để túi được khô thoáng trong khoảng 30 phút ngoài không khí.

2.4 Dùng chai xịt túi da chuyên dụng

Có thể nói chai xịt là một trong những cách xử lý túi da bị mốc an toàn triệt để nhất trong những trường hợp khẩn cấp. Biện pháp này có tác dụng tốt nhất khi bạn phơi túi trong bóng râm trong vòng 24 tiếng, đảm bảo những vết nấm mốc được loại bỏ hoàn toàn.

Nguyên nhân và cách làm sạch túi da bị mốc

2.5 Nhờ sự của chuyên gia

Đây có thể nói là cách xử lý an toàn triệt để nhất – các chuyên viên tại cửa hàng đồ da đều là những người có chuyên môn nghiệp vụ, được đào tạo với kiến thức bài bản, sẽ dễ dàng giúp bạn xử lý đám nấm mốc nhanh chóng và an toàn.

Hãy lựa chọn những địa chỉ spa đồ da hoặc cửa hàng sửa túi xách da uy tín để được đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nguyên nhân và cách làm sạch túi da bị mốc

Nếu bạn vẫn chưa tự xử lý được thì hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được tư vấn và phục vụ nhanh chóng nhất. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty