Cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà như chuyên gia

Áp dụng cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà đúng cách và thường xuyên là chìa khóa để duy trì độ mềm mại, màu sắc và độ bóng của da.

Vệ sinh và bảo quản túi xách da đúng cách và thường xuyên là chìa khóa để duy trì độ mềm mại, màu sắc và độ bóng của da. Đồ da tích tụ nhiều bụi bẩn hơn bạn nghĩ, nhưng có thể dễ dàng vệ sinh bằng dung dịch tự chế gồm nước và xà phòng tự nhiên. Khi nói đến những vết bẩn khó chịu, cách tốt nhất để loại bỏ chúng là sử dụng nước, cồn tẩy rửa, xà phòng rửa chén hoặc bột ngô tùy thuộc vào loại vết bẩn.

Việc xử lý da cũng quan trọng như việc vệ sinh, vì nó giúp da mềm mại, ngăn ngừa nứt nẻ và kéo dài tuổi thọ của đồ da. Theo nguyên tắc chung, hãy vệ sinh túi xách thời trang bằng da một lần một tháng và xử lý sau mỗi sáu đến 12 tháng. Cho dù bạn vừa mua đồ bằng da mới hay đang cố gắng phục hồi một món đồ cũ bị hỏng, hãy áp dụng cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà toàn diện này.Cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà như chuyên gia

1. Cách làm sạch túi xách bằng da

Dung dịch vệ sinh tự chế từ xà phòng tự nhiên và nước là một cách tuyệt vời để vệ sinh sâu chất liệu da. Trước khi bắt đầu vệ sinh, hãy thử dung dịch trên một vị trí khuất để tránh bất kỳ hư hỏng tiềm ẩn nào. Nếu bạn muốn sử dụng chất tẩy rửa da thương mại thay thế, có rất nhiều lựa chọn dạng lỏng và dạng lau trên thị trường.

Bước 1: Quét sạch bụi bẩn

Bắt đầu bằng cách chải sạch bụi bẩn trên túi da bằng vải sợi nhỏ mềm hoặc đầu bọc ghế trên máy hút bụi. Tránh sử dụng vải và dụng cụ vệ sinh có thể làm xước hoặc làm hỏng bề mặt da.

Cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà như chuyên gia

Bước 2: Trộn dung dịch vệ sinh

Tiếp theo, đổ đầy nước ấm vào một xô nhỏ và nhỏ vào vài giọt xà phòng tự nhiên hoặc xà phòng lỏng nhẹ rồi khuấy đều.

Bước 3: Làm ẩm khăn lau

Lấy một miếng vải sợi nhỏ mềm và nhúng vào nước xà phòng ấm để làm ẩm, đảm bảo vải ướt nhưng không nhỏ giọt. Nếu bạn sử dụng xà phòng cục tự nhiên, hãy làm ẩm miếng vải bằng nước ấm, sau đó chà xát lên cục xà phòng.

Cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà như chuyên gia

Bước 4: Lau sạch túi

Lau sạch túi xách da bắt đầu từ trên xuống dưới. Nếu bạn nhận thấy một số khu vực có lớp bụi bẩn dày hơn những khu vực khác, hãy dùng chuyển động tròn để nhẹ nhàng chà sạch bụi bẩn, rửa sạch khăn sợi nhỏ thường xuyên khi bạn vệ sinh đồ da.

Bước 5: Làm khô da

Sau khi vệ sinh túi xách da, hãy lấy một miếng vải sợi nhỏ sạch, khô để đánh bóng và làm khô bề mặt. Đảm bảo mọi khu vực đều được làm khô hoàn toàn vì da ngâm trong nước quá lâu có thể bị đổi màu hoặc hư hỏng.

2. Cách dưỡng da và bảo quản túi xách da

Việc xử lý thường xuyên là điều cần thiết để duy trì màu sắc và độ mềm mại của đồ bằng da. Theo nguyên tắc bảo quản túi xách da tại nhà, hãy dưỡng ẩm và đánh bóng túi xách da của bạn sau mỗi sáu đến 12 tháng. Bạn càng vệ sinh da thường xuyên bằng chất tẩy rửa ướt thì da càng cần được xử lý nhiều hơn để bổ sung lượng dầu đã bị loại bỏ trong quá trình vệ sinh. Luôn luôn thử chất dưỡng ẩm túi xách da tại một vị trí khuất trước khi sử dụng trên toàn bộ.

Cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà như chuyên gia

  • Chất dưỡng da thương mại: Làm theo hướng dẫn trên chất dưỡng da thương mại để phục hồi màu sắc, độ bóng và độ mềm mại. Nếu cần, hãy sử dụng khăn sợi nhỏ sạch và khô để đánh bóng túi xách da.
  • Dầu ô liu: Nhúng một miếng vải sợi nhỏ vào dầu ô liu, đảm bảo nó ẩm nhưng không nhỏ giọt – một chút dầu ô liu sẽ có tác dụng lâu dài. Sử dụng chuyển động tròn, thoa đều lên da, chà xát nhẹ nhàng.
  • Dầu dừa: Dùng khăn sợi nhỏ sạch để thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên bề mặt da. Đánh bóng bằng chuyển động tròn nhẹ nhàng, đảm bảo bạn đã thoa hết dầu vào và không còn vũng dầu nào có thể gây ra vết dầu mỡ khó tẩy.

>> Xem thêm: Cách chỉnh độ dài dây đeo túi xách tại nhà

2. Cách loại bỏ vết bẩn trên da

  • Dầu mỡ: Loại bỏ mọi chất rắn khỏi vết bẩn, sau đó thấm vết bẩn để loại bỏ càng nhiều dầu mỡ càng tốt. Rắc một lớp bột ngô đều lên vết bẩn và để trong vài giờ trước khi hút sạch. Lặp lại nếu cần nếu vết bẩn vẫn còn.
  • Mực: Thấm vết mực bằng khăn giấy, đặc biệt cẩn thận không để mực lan ra bề mặt da. Tùy thuộc vào kích thước của vết bẩn, nhúng một miếng vải sợi nhỏ hoặc tăm bông vào nước xà phòng và chà xát vào vùng bị ố. Nếu không hiệu quả, hãy sử dụng phương pháp tương tự với cồn.
  • Máu: Thấm vết bẩn bằng khăn giấy để loại bỏ càng nhiều máu càng tốt. Làm ẩm một miếng vải sợi nhỏ bằng nước soda hoặc nước xà phòng và nhẹ nhàng chà xát vào vết bẩn, sử dụng một phần sạch của miếng vải khi vết bẩn chuyển sang.
  • Cà phê: Thấm vết bẩn bằng khăn giấy, sau đó dùng khăn sợi nhỏ ẩm để thấm khu vực đó và loại bỏ vết cà phê.
  • Đồ trang điểm: Thấm hoặc lau sạch lớp trang điểm thừa, sau đó nhúng khăn sợi nhỏ vào nước xà phòng ấm và thấm vết bẩn. Để khô, sau đó rắc bột ngô và để yên trong vài giờ trước khi hút sạch.

Cách vệ sinh và bảo quản túi xách da tại nhà như chuyên gia

Những điều cần tránh khi vệ sinh đồ da:

  • Bất kể bạn sử dụng loại chất tẩy rửa nào để vệ sinh túi xách da, hãy đảm bảo da không bao giờ bị ướt đẫm và không có bất kỳ vũng chất lỏng nào trên bề mặt, vì điều này có thể gây ra vết bẩn và hư hỏng vĩnh viễn.
  • Tránh xa các chất tẩy rửa có tính mài mòn, gốc cồn hoặc có chứa thuốc tẩy hoặc amoniac, vì chúng có thể làm mất màu vĩnh viễn và làm hỏng chiếc túi bằng da của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn không thể tự thực hiện theo các cách làm ngắn dây đeo túi xách ở trên thì hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc để điều chỉnh độ dài dây đeo túi xách đẹp và bền nhất.

Hiện nay, tại TP. HCM, Cửa Hàng Vạn Phúc là nơi chuyên sửa túi xách lấy liền được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vạn Phúc luôn có sẵn linh kiện thay thế. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0967 201 271
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty