Xu hướng chọn màu sắc ở nam và nữ trong từng giai đoạn tuổi

Những cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam và nữ ở từng độ tuổi sẽ có những sở thích rất trái ngược nhau về màu sắc và cách lựa chọn màu sắc balo cho mình cũng ảnh hưởng bởi sở thích này.

Từ 2 đến 10 tuổi

Đây là độ tuổi còn rất nhỏ, thường thì trong độ tuổi này trẻ em chỉ bị thu hút bởi những màu rất đặ trưng. Hầu như sẽ có rất ích trẻ em trong giai đoạn này thật sự yêu thích một màu sắc nào đó, mà các sự lựa chọn màu liên quan đến vật dụng cá nhân trẻ chỉ lựa chọn rất ngẫu nhiên về màu sắc và hình dáng.

Thông thường, trong độ tuổi này, sự khá biệt trong cách chọn màu của trẻ em cùng giới tính không có sự khác nhau nhiều. Nhưng lại có sự khác biệt rất rõ ràng về xu hướng chọn màu giữa nam với nữ. Trẻ em trai từ 2 đến 10 tuổi thường có xu hướng chọn những màu nổi bật: xanh dạ quang, vàng sáng và màu xanh dương. Trong khi trẻ em gái lại chọn những màu rất trầm và nhạt: hồng nhạt, tím sen và màu xanh ngọc.

Từ 11 đến 19 tuổi

Đây có thể xem là giai đoạn trẻ em có nhiều sự thay đổi về cách lựa chọn màu sắc nhất. Trong độ tuổi này, hầu như trẻ vẫn thuờng lựa chọn quần áo, giày dép, balo…dựa trên màu yêu thích của mình. Thường thì trẻ từ 11 đến 19 tuổi đã thể hiện rất rõ sở thích  màu của mình, thể hện bằng việc hầu hết đều lựa chọn mọi thứ theo tone màu mình yêu thích.

Tuy nhiên, trong mỗi giai đoạn trẻ sẽ có sự thay đổi về màu sắc ưa thích này, bị tác động bởi yếu tố thẩm mỹ. Nhưng tựu chung lại, có sự biến động rất lớn giữa xu hương màu nam và nữ. Trong khi nam bắt đầu thích những màu nhẹ nhàng hơn như xám, xanh jean và màu trắng, thì nữ lại có xu hướng yêu thích những tone màu nổi bật hơn như đen, đỏ và cam.

Từ 20 đến 30 tuổi

Trong độ tuổi này người ta thường ít khi thay đổi màu sắc yêu thích. Và dù họ yêu thích một hoặc hai màu sắc nào đó cũng hầu như rất ít thể hiện ra ngoài. Mà thói quen lựa chọn màu sắc trong lứa tuổi này phụ thuộc vào yếu tố chung là tâm lý chọn màu và đôi khi bị ảnh hưởng bởi xu hướng. Nhưng tựu chung lại, rất khác với lứa tuổi 19, nam nữ ở độ tuổi 20 – 30 thường sẽ lựa chọn trang phục, phụ kiện như balo, túi xách hay giày tuỳ vào yếu tố thẩm mỹ chung và xu hướng đang hiện hành.

Thường thì nam sẽ thường xuyên lựa chọn những màu tối, trầm hơn, còn nữ thì sẽ chọn cho mình những vật dụng có tone màu khá “nữ tính”. Cụ thể màu áo nam thường chọn nhất là xanh dương, xám trung tính và màu coffee, còn nữ thì là màu đỏ đô, tím và vàng đậm. Ở tuổi này, màu sắc yêu thích được thể hiện nhiều nhất qua cách chọn các món phụ kiện và vật dụng đi kèm như vali, túi xách, ví, cặp đi làm…
 

2/5 - (1 bình chọn)
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty