Tết này đi đâu nếu không về nhà? (P.1)

Những ngày nghỉ lễ Tết dương lịch đã cận kề. Nếu không về nhà thì bạn đã có chỗ vui Tết tây chưa? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Tết dương lịch tuyệt vời đấy.

Trong những năm gần đây, người dân thường tranh thủ các ngày nghỉ đầu năm theo dương lịch để đi du lịch. Vừa nghỉ dưỡng, vừa trải nghiệm văn hóa đón Tết tại các vùng miền trên đất nước. Dưới dây là những điểm đến mà các bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết dương lịch 2019 này.

1. Du lịch Sapa – “Nàng thơ Tây Bắc” quyến rũ khi xuân về

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, cũng là địa điểm hấp dẫn dành cho dân phượt. Sapa được thiên nhiên ưu đãi cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Tết tây này, nếu không về quê đón Tết thì hãy tận hưởng không gian yên tĩnh của núi rừng, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang, ngôi nhà thấp thoáng trong sương, những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi, làm say lòng các nhiếp ảnh gia ở Sapa bạn nhé. 

Dia diem du lich tet tay

2. Hà Giang – Sự cuốn hút đến lạ kì

Hà Giang được xem là địa đầu của Tổ Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đặc biệt thơ mộng vào mùa xuân. Hà Giang vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ nhất, chân thật nhất của thiên nhiên vì chưa bị khai thác du lịch. Ngoài ra, Giang còn có nhiều đặc sản của dân tộc H’mông hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đây.

Dia diem du lich tet tay

3. Tràng An – Bái Đính – Bức họa hữu tình và linh thiêng

Quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính ở Ninh Bình là sự kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của tự nhiên với văn hóa tâm linh. Tràng An – Bái Đính được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi dịp đầu năm mới, Tràng An – Bái Đính thu hút khách du lịch xa gần ghé thăm để thưởng ngoạn phong cảnh và cầu ước bình an cho năm tới. Những hang động kỳ ảo, dải núi uốn lượn và thảm lúa xanh mướt ở Tràng An cùng không gian huyền bí ở Bái Đính chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho bạn đấy.

Dia diem du lich tet tay

4. Yên Tử – Chùa Yên Tử

Nhắc đến du lịch Tết hoặc đi lễ đầu năm thì chắc chắn không thể không nhắc đến Yên Tử cùng ngôi chùa linh thiêng. Tại đây, bạn có thể vãn cảnh đầu năm, leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn ở chùa Đồng nằm trên đỉnh núi rất thiêng liêng.

Dia diem du lich tet tay

5. Mộc Châu – Xuân mộc mạc mà đẹp đến lạ kỳ

Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày nghỉ Tết dương lịch, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi. Ngoài ra, du xuân Mộc Châu, bạn còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

Dia diem du lich tet tay

Còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác thích hợp cho tháng đầu năm này nữa đấy, đón đọc tại www.balovanphuc.com nhé.

Còn tiếp

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty