Những món nhất định phải có trong vali du lịch nước ngoài

Để có chuyến du lịch nói chung và du lịch nước ngoài nói riêng tiện lợi, tiết kiệm chi phí và tránh những rắc rối có thể xảy ra, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo cho chiếc vali hành lý mang theo. Tức là bạn phải mang đầy đủ những món đồ thật sự thiết yếu.

Và hãy nhớ nguyên tắc “Chỉ cần đủ”. Bạn không nên mang quá nhiều đồ mà suốt cả chuyến đi bạn không có cơ hội dùng đến, cũng đừng bỏ lỡ những thứ quan trọng hàng đầu ở nhà. Vậy những món đồ nào là thiết yếu?

Giấy tờ tuỳ thân

Nếu chuyến đi của bạn là đi trong nước thì quên mang giấy tờ tuỳ thân cũng không hẳn là vấn đề lớn. Nhưng nếu bạn du lịch sang nước ngoài thì quên mang giấy tờ tuỳ thân là cả một vấn đề lớn đấy nhé. Những thứ giấy tờ cơ bản như chứng minh nhân dân, hộ chiếu là dĩ nhiên không được quên rồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên luôn sẵn sàng trong tay địa chỉ và số điện thoại của Đại sứ quan, Lãnh sự quán Việt Nam tại nước sở tại. Ngoài ra địa chỉ và số điện thoại của văn phòng đại diện hãng hàng không mà bạn mua vé cũng cần thiết. Nhưng thông tin này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề pháp luật và vé máy bay của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên ghi tất cả lại vào một quyển sổ và cho vào vali.

Trang phục

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi mà bạn vẫn có thể tự tin có các bức mình đẹp nhất, thì trang phục là thứ đáng để bỏ thời gian chuẩn bị. Bạn cần quan tâm đến thời tiết nơi bạn sẽ đặt chân đến để từ đó chọn các loại trang phục phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tránh trừng hợp không có đồ ấm khi đến quốc gia lúc nào cũng lạnh.

Chẳng hạn, nếu đến Thái Lan vào tháng 1 thì tốt nhất bạn nên mang theo các kiểu trang phục mát mẻ. Còn nếu đến Bắc Kinh vào tháng 1 thì những chiếc áo ấm áp, cùng khăn choàng dày là lựa chọn tối ưu nhất vì nhiệt độ có khi xuống đến âm độ.

Hay nến bạn đến những nơi hay mưa thì nên theo dù hay áo mưa nhỏ xếp gọn vào vali để tránh việc phải tốn tiền mua. Lời khuyên là bạn nên chọn các loại giày đế bệt, giày thể thao hay bots đế bằng cho chuyến đi của mình để dù có di chuyển nhiều bạn cũng không bị đau chân.

Thuốc và mỹ phẩm

Chuẩn bị một trạng thái sức khoẻ thật tốt cho chuyến đi là hết sức cần thiết. Bạn nên chủ động mang theo các loại thuốc cơ bản như ho, viêm họng, cảm, hạ sốt và chống say  máy bay trong vali hành lý. Vì có thể cơ thể bạn sẽ mất sức khi đột ngột thay đổi khí hậu, nhiệt độ. Những loại thuốc này có khi sẽ giúp bạn tiếp tục tận hưởng chuyến đi khi đột nhiên đổ bệnh.

Bạn cũng đừng quên những loại mỹ phẩm như kem chống năng hay kem dưỡng ẩm. Những loại mỹ phẩm này sẽ cho phép bạn “quẩy” hết mình mà không lo “nhan sắc tài phai”.

Bản đồ

Đây là món vật dụng không thể thiếu khi bạn đến một đất nước hoàn toàn xa lạ. Dĩ nhiên bạn sẽ không thể tìm đường hoàn toàn chỉ bằng bản đồ, nhưng bản đồ sẽ giúp bạn định hình tốt hơn nơi bạn sắp đến và muốn đến.

Lời khuyên là bạn nên chuẩn bị những tấm bản đồ bằng giấy thay vì bản đồ online. Vì việc cầm mãi chiếc điện thoại trên tay để mò đường  rõ ràng là không an toàn chút nào. Tốt nhất là bạn nên mua bản đồ tại quốc gia sở tại, vì sẽ chi tiết và chính xác hơn.

Trên đây là những món vật dụng mà Balo Vạn Phúc tin rằng không thể thiếu sự chuẩn bị cho chuyến du lịch nước ngoài của bạn. Nếu cần hành trang đầy đủ và gọn nhẹ cho chuyến đi, hãy gói ghém ngay những món này vào vali du lịch nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty