Những món đồ nhất định phải có trong balo khi du lịch mùa đông

Đối với những chuyến du lịch vào mùa đông, bạn cần đặc biệt lưu ý đến hành lý mang theo trong balo của mình nếu muốn có một chuyến đi thuận lợi và vui vẻ.

Mùa đông là mùa du lịch của rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vào những ngày giáp Tế, khoác balo lên và đi vẫn là ao ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên do yếu tố thời tiết khắc nghiệt mà những chuyến du lịch mùa đông, bạn cần chuẩn bị hành lý mang theo balo chu đáo hơn rất nhiều. Dưới đây là những món đồ mà bạn nhất định phải mang theo trong balo du lịch của mình để chuyến đi đông thêm phần thuận lợi và an toàn nhé.

Bạn cần mang theo các đồ dùng giữ ấm cơ thể như găng tay, khăn quấn cổ, mũ len (tốt nhất có phần che tai), quần áo ấm, vớ… Trong đó khăn quàng cổ là thứ không thể thiếu vì nếu không giữ ấm cổ, bạn sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh.

Đối với quần áo thì bạn nên chọn những loại quần áo ấm: nên mặc ôm sát người, áo thun dài tay để giữ nhiệt, mặc ngoài là áo len và áo khoác da hoặc áo gió, áo khoác có thể chống thấm để tránh mưa. Quần áo nên có màu sậm để tránh bị bẩn và hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn giúp bạn giữ ấm. 

Bạn cũng không nên mặc các loại quần jeans có chất vải cứng hay quá thô. Vì khi đi tới những vùng thời tiết giá lạnh, qần jeans thời trang làm từ chất liệu không co giãn, không có tác dụng giữ ấm sẽ khiến bạn khó di chuyển và bị nhiễm lạnh. Cách tốt nhất là nên mặc quần tất hay quần ôm sát có lớp lót bông hoặc nỉ bên trong, sau đó mặc thêm bên ngoài những chiếc quần có chất liệu co giãn như cotton dày, nỉ để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Giày mang theo trong chuyến du lịch mùa đông nên là giày bít mềm mại để thích hợp cho việc đi bộ nhiều. Nên hạn chế đi giày cao gót vì dễ đau chân và trơn trượt, mang khoảng 2 đôi giày là vừa. Một đôi không thấm nước để đi mưa và một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo cũng nên có sẵn trong balo hành lý của bạn. Lời khuyên là bạn nên dùng giày cao cổ, ít nhất là phủ tới mắt cá, mặt trong giày có chất liệu giữ ấm và phần đế giày chống trơn trượt.

Không nên đi nhiều tất, vì dù cho có ấm hơn thật nhưng nhiều lớp tất sẽ bó chân và làm bạn di chuyển không thoải mái. Tốt nhất chọn loại tất len dành cho mùa đông, dày, lông xù và phần tất ở lòng bàn chân dày hơn, nhất thiết dùng tất cổ cao, đến đầu gối càng tốt.

Những loại thực phẩm nóng có khả năng giữ ấm cho cơ thể cũng cần thiết phải mang theo trong balo du lịch như: trà gừng, mứt gừng, kẹo ngậm bạc hà, kẹo ngậm gừng, các loại kẹo ngậm có vị nóng khác đều rất tốt và các loại thuốc chống cảm lạnh.

Bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng thuốc men, đặc biệt là những loại thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu vì thời tiết rất dễ khiến bạn bị nhiễm. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo các loại dầu gió, dầu gừng bên mình để chống rét kịp thời.

Giờ bạn chỉ việc xách balo lên và chào đón chuyến du lịch mùa đông đầy màu sắc của mình thôi. Tuy nhiên, hãy nhớ quan trọng nhất là vật dụng đã mang theo thì bạn cần sử dụng thật hiệu quả đến tránh lạnh và chống bệnh. Giữ ấm thật tốt cho cơ thể, bổ sung nước và ăn uống đầy đủ, tránh những loại thực phẩm lạnh sẽ giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ hơn rất nhiều đấy.

Balo Vạn Phúc chúc bạn có những chuyến du lịch mùa đông vui vẻ và an toàn bạn nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty