Những lời khuyên hữu ích cho bạn khi du lịch cùng bé yêu

Với nhiều gia đình và nhiều người, du lịch cùng bé yêu là một điều tuyệt vời. Và thật sự là đối với trẻ em trong độ tuổi 5 – 10 tuổi, những chuyến chu du luôn là môi trường thích hợp để dạy trẻ nhiều điều. Bản than các bé cũng rất thích những chuyến du lịch như thế này Thế nhưng đi thế nào cho hữu ích với bé nhất?

Trẻ em là nhà thám hiểm nhí, các chuyến du lịch luôn kích thích sự phát triển trí não cho bé những trải nghiệm tuổi thơ thú vị. Vì thế mà nhiều ông bố bà mẹ yêu thích du lịch luôn cố gắng thu xếp thời gian và công việc để có những chuyến đi cùng bé, có thể là gần hay xa nhà. Thế nhưng khi đi du lịch với trẻ nhỏ bạn phải chú ý rất nhiều tới tình trạng sức khỏe của bé. Đồng thời để chuyến đi là trải nghiệm học hỏi tuyệt với cho cả bạn và bé thì có thể bạn cần vài lời khuyên đấy.

Cach day tre qua nhung chuyen du lich

Nói với trẻ trước về nơi sắp đến

Để kích thích trí tò mò, lòng háo hức của trẻ, bạn nên giới thiệu trước với trẻ về nơi sắp đến. Bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để cho trẻ em có hình dung cụ thể nhất về nơi đó. Bạn có thể dùng hình ảnh, video và cả lời kể của mình. Hãy nói với con bạn thật cụ thể về thời tiết nơi đó, khung cảnh như thế nào, có động vật gì, đến đó bằng phương tiện gì, có thức ăn hay trò chơi gì thú vị,… Trí tưởng tượng của trẻ em rất phong phú, vì vậy bạn không cần lo rằng bé quá nhỏ để hiểu những gì bạn nói.

Cach day tre qua nhung chuyen du lich

Cùng trẻ chuẩn bị hành lý du lịch

Nhiều bố mẹ không chú ý đến điều này mà tự mình quyết định những món vật dụng cần thiết cho chuyến đi của cả bé. Nhưng thực tế, trẻ em luôn mong muốn được coi là người lớn, vì thế việc để bé tự chuẩn bị hành lý du lịch của mình sẽ khiến bé thấy vui vẻ và háo hức hơn. Điều này tạo một tâm thế trưởng thành hơn cho bé rất nhiều. Bạn có thể hướng dẫn và gợi ý cho bé những món đồ này cần thiết cho chuyến đi dựa trên thông tin về nơi sắp đến mà bạn đã nói với bé rước đó. Cách này cũng giúp bé học hỏi được nhiều điều, giúp bé biết đâu là món đồ phù hợp và cần thiết với một môi trường nhất định.

Cach day tre qua nhung chuyen du lich

Cho trẻ một chiếc vali du lịch riêng

Cũng như ở trên, việc cho trẻ một chiếc vali du lịch nhỏ riêng, chứa tất cả những món đồ của bé trong đó sẽ khiến trẻ có cảm giác mình đã lớn. Chính cảm giác này sẽ khiến bé tự lập và cứng rắn hơn trong chuyến đi. Bé có thể ngoan hơn, không làm nũng và tự biết chăm lo cho bản than thậm chí là quan tâm đến bạn hơn đấy. Bởi trẻ sẽ nghĩ là mình đã lớn và có trách nhiệm làm điều này, điều kia. Và hãy chú ý nhé, khi trẻ đã nghĩ như vậy, trẻ sẽ đòi tự làm nhiều thứ như tự kéo vali du lịch, tự ăn, tự ngồi 1 ghế riêng trên xe hay trên máy bay,… Bạn hãy để trẻ tự làm, chỉ bêm cạnh hướng dẫn và hỗ trợ bé khi cần thôi nhé. Vì đây đều là những kiến thức cần thiết cho trẻ.

Cach day tre qua nhung chuyen du lich

Với 3 việc làm nhỏ này, rất có thể bạn sẽ bất ngờ với sự trưởng thành của con mình sau mỗi chuyến đi đấy. Hãy áp dụng ngay nhé, Balo Vạn Phúc chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Truy cập www.balovanphuc.com để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty