Những lễ hội thu hút nhiều người nhất trong tháng 10

Những lễ hội nào thu hút nhiều người tham gia nhất trên thế giới trong tháng 10 hằng năm? Hãy xách balo lên và tham gia ngay những lễ hội độc đáo này nhé.

Lễ hội Ánh sáng ở Ấn Độ (25/10)

Lễ hội Ánh sáng ở Ấn Độ  hay còn được gọi là lễ Diwali. Đây là lễ hội rất quan trọng của người Hindu, tương tự như lễ Giáng sinh đối với người Thiên chúa giáo. Đối với người Hindu, Diwali đánh dấu năm mới bắt đầu, và là thời gian tín đồ bày tỏ lòn biết ơn với nữ thần thịnh vượng Lakshmi.

Lễ Diwali được tổ chức vào 25/10 hằng năm. Lễ hội kéo dài trong 5 ngày lên tục. Mỗi vùng lãnh thổ trên Ấn Độ sẽ có những truyền thống khác nhau vào ngày lễ này. Nhưng nhìn chung đều có cùng một chủ đề: thiện thắng ác. 

Trong ngày lễ, người ta đặt một chiếc đèn nhỏ hay nến trên cửa sổ và cửa ra vào. Người ta dọn dẹp nhà cửa và ăn mặc tinh tươm, quần áo mới. Họ còn gửi nhau thiệp chúc mừng tương tự nhu ngày Tết Nguyên đán của Việt Nam.

Lễ Samhain của người Celt (31/10 – 1/11)

Lễ Samhain hay còn được gọi là Lễ kết thúc hè được xem là tết của người Celt. Cư dda6n Cely sống cách đây 2.000 năm ở khu vực hiện giờ là  Ireland, Anh và bắc Pháp.

Người dân Celt tin rằng linh hồn người chết lang thang trên khắp trái đất trong đêm giao thừa. Vì vậy họ thường tưởng nhớ đến người đã khuất trong thời gian này. Ngoài ra, Samhain còn là lễ hội mùa, vì vậy mà vào những ngày nay, người Celt thường làm lễ bằng ray củ quả. 

Đến những năm 800, người Thiên chúa giáo cố gắng thay đổi ngày lễ này. Họ đặt tên ngày lễ này lại là ngày lễ Các thánh, hay Tất cả linh thiêng. Vì vậy, đây là tên hiện đại của ngày lễ 1/11. Ngày 31/10 sau đó trở thành Đêm trước lễ Các thánh và sau này là ngày Halloween.

Lễ hội đua thuyền của Lào cuối tháng 10

Lễ hội đua thuyền của Lào cuối tháng 10 được xem là lễ hội thu hút nhiều người quan tâm, đặc biệt là dân du lịch nhất. Lễ hội được diễn ra tại thành phố Luang Prabang và kéo dài suốt 3 ngày gần cuối tháng 10. Trong ngày đầu tiên, các cuộc đua thuyền trên sông diễn ra. Ngày thứ 2 là khi cư dân mang thức ăn đến cho các nhà sư. Ngày thứ 3, thường là ngày trăng tròn, là ngàu người ta thả những con thuyền đầy nến trên sông Mekong.

Lễ thu hoạch mùa ở Ukraine

Lễ thu hoạch mùa ở Ukraine không được ấn định cố định vào một ngày mà thường được tổ chức vào một ngày thứ 7 trong tháng 10. Trong ngày nay, người dân Ukraine thường mặt quần áo sáng màu, thêu tay bằng những sợi chỉ nhiều màu sắc. Lễ hội thường bắt đầu bằng một cuộc tuần hành tới khu trưng bày. Tại đây, nông dân đem vật nuôi cây trồn tốt nhất ra “khoe”, trẻ em thì chơi các trò chơi dân gian truyền thống. Đi kèm với đó là các chương

trình múa hát, hài kịch biểu diễn vào buổi tối. Chính vì không mang hơi hướng tôn giáo mà lễ hội chỉ như một dịp hiếm hoi để người dân nghỉ ngơi, nên Lễ thu hoạch mùa ở Ukraine thường thu hút sự quan tâm của nhiều “nhà du lịch”.

Tháng 10 này bạn đã có chỗ nào làm điểm dừng chân chưa? Nếu chưa sao không thử xách balo lên và hoà mình vào những lễ hội độc nhất này?

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty