Mẹo bảo vệ vali cưng khi đi du lịch mùa mưa

Du lịch mùa mưa có nhiều điều thú vị, nhưng cũng có nhiều khó khăn đấy. Một trong số đó là bảo vệ vali du lịch hành lý khỏi mưa gió, bùn đất và nấm mốc.

Meo bao quan vali khi di du lich mua mua

Làm sao để có chuyến du lịch mùa mưa an toàn, thú vị và không “quá dơ”? Ngoài việc bỏ vệ bản thân và các thiết bị công nghệ điện tử, đừng quên chiếc vali du lịch cưng nhé. Mưa, gió, bụi, bùn đất và nấm mốc có thể tấn công, khiến chiếc vali của bạn “xuống cấp”, thậm chí là hư hỏng. Dưới đây là vài mẹo giúp bạn bảo quản tốt vali trước, trong và sau chuyến đi mùa mưa, tham khảo bạn nhé.

“Né” những chỗ dơ ra

Nếu du lịch mùa mưa và biết trước là đến những vùng đồi núi hay sông ngòi thì tốt nhất bạn nên chọn dùng bali du lịch thay vì vali kéo. Còn nếu đã lỡ kéo vali rồi thì bạn hãy hạn chế cho vali tiếp xúc với nước, hạn chế bị dơ nhiều nhất có thể. Dĩ nhiên là nó sẽ bị ướt, bị dơ đó, nhưng càng ít càng tốt bạn nhé. Sau đó hãy cẩn thậm lau chùi, vệ sinh và làm khô vali ngay. Nếu không mặt trong vali sẽ bị ẩm, dễ làm ẩm hay để mùi khó chịu trên quần áo bên trong. Khi vệ sinh vali kéo, đặc biệt chú ý làm sạch các bánh xe bạn nhé, vừa bảo vệ độ bền cho bánh xe, vừa đảm bảo bánh xe linh hoạt vào lần di chuyển tiếp theo.

Meo bao quan vali khi di du lich mua mua

Bỏ túi thơm vào vali

Một trong những mẹo hàng đầu giúp quần áo bên trong vali và bản thân vali tránh ẩm, không bị ám mùi khó chịu và các loại nấm mốc mùa mưa là dùng túi thơm. Bạn có thể chọn loại túi hoa khô có mùi nhẹ, cỡ nhỏ thôi để mùi không quá gắt nhé, bỏ vào một ngăn kín tron vali hay ngăn lưới trên nắp vali. Túi hoa khô này bạn cứ để đó trước, trong và sau chuyến đi, hay suốt cả mùa mưa cũng được. Nó có thể thay bạn giữ mùi cho vali khi không sử dụng hiệu quả lắm đấy.

Meo bao quan vali khi di du lich mua mua

Dùng bao trùm vali

Dù bạn đang dùng vali du lịch bằng nhựa hay bằng vải thì cũng nên dùng bao trùm vali trong mùa mưa. Và cũng đừng nghĩ rằng khi tạnh mưa thì có thể bỏ bao trùm ra, “khoe” vali nhé. Tránh nước mưa làm hư hay rỉ vào bên trong hành lý là một chuyện, nhưng tránh các tác nhân khác như gió, bụi, nước bẩn, bùn đất mới là tác dụng chính của túi bọc vali. 

Meo bao quan vali khi di du lich mua mua

Ngày nay có rất nhiều loại túi trùm vali với màu sắc, họa tiết và kích thước cho bạn chọn lựa. Nên hãy cứ yên tâm là bao trùm không làm mất thẩm mỹ chiếc vali kéo cưng của bạn đâu. Lưu ý là nên chọn loại túi bọc chống nước và vừa vặn với vali vào mùa mưa nhé. Nhằm hạn chế tối đa nước mưa ngấm vào bên trong vali.

Meo bao quan vali khi di du lich mua mua

Bạn có thể mua bao trùm vali tại Vạn Phúc với đa dạng mẫu mã, kích thước.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty