Mẹ ơi, hè này mình làm gì thế?

Việc tìm cho con các hoạt động hè ý nghĩa, bổ ích rất cần thiết. Vừa tránh tình trạng bé cứ mải miết vùi mắt vào tivi, máy tính hay game, vừa giúp bé học hỏi thêm về thế giới. Sau đây sẽ là một số gợi ý về các địa điểm vui chơi lành mạnh mà bố mẹ có thể đưa con mình đến hè này, nhất là ngày 1/6 của bé gần kề.

Khu du lịch văn hóa

Các khu du lịch văn hóa như: Suối Tiên, Đầm Sen… luôn là nơi thư giãn hàng đầu, không chỉ dành cho bé mà cả người lớn. Với rất nhiều hoạt động và trò chơi khác nhau trong khu du lịch văn hóa, bạn có thể tham gia cùng trẻ. Vừa giúp trẻ xả hơi những ngày dài học tập, vừa tạo nên sự gắn kết giữa bé với bố mẹ và các thành viên khác trong gia đình.

Khu vui chơi bạn và bé

Những khu vui chơi cho bé thường được tích hợp trong hệ thống các siêu thị. Các khu vui chơi thế này đa dạng trò chơi, với hơn 60 trò chơi phù hợp cho trẻ từ 1 đến 12 tuổi, mở cửa từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối. Giá vé khoảng 25.000 đồng đến 35.000 đồng/ giờ, vào 3 ngày cuối tuần thì giá tăng từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/ giờ tùy vào địa điểm cụ thể. 

Tại đây bé nhà bạn có thể chơi vui vẻ với các bạn cùng trang lứa, thay vì ngồi ở nhà chơi một mình buồn tẻ. Đây cũng là lựa chọn tối ưu về chi phí và thời gian cho nhiều gia đình. Nếu bạn không có thời gian và chi phí đưa trẻ đến những địa điểm vui chơi, khu du lịch hay đi du lịch xa, thì đến trung tâm trò chơi cũng là trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ. Giá vé thì tương đối và thời gian lí tưởng, mẹ có thể sắp xếp đưa trẻ đi khi tan sở. 

Công viên, sở thú

Khi đưa bé đến với công viên, sở thú, mẹ có thể giúp bé tìm hiểu và ngắm nhìn cả thế giới động vật như hổ, báo, voi, khỉ, cá sấu, chim, hươu nai… Đồng thời tại đâu còn có diện tích rộng rãi và cảnh quan xanh mát, gia đình có thể picnic cùng nhau. Nếu bạn không có điều kiện để đưa trẻ đi du lịch nghỉ mát, thì sở thú, công viên cũng có thể xem là nơi lí tưởng cho bé vui chơi, học hỏi và hít thở không khí.

Về quê

Về quê là cơ hội tuyệt với để bạn dạy bé những kỹ năng sống và tinh thần yêu thương, gắn bó với nguồn cội. Vừa giúp các bé được thăm thú cảnh sắc quê hương, thăm ông bà, họ hàng, lại giúp bé có những trải nghiệm đáng nhớ, trang bị cho bé một tinh thần phấn khởi để chào đón một năm học mới. Với nhiều trẻ em thành phố, vài tuần hè sống ở quê ông bà là những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ. 
Ngoài việc được hòa mình vào một môi trường mới, trải nghiệm những điều mới mẻ, trẻ còn có dịp trưởng thành hơn về nhiều mặt. Rất có thể bạn sẽ thấy con bạn mạnh mẽ hơn, nhân hậu hơn, vui vẻ hơn và thân thiện với mọi người hơn sau chuyến về quê hè này đấy.

Cũng có nhiều phụ huynh lại cho bé đến những trung tâm học hè, vừa cho bé thêm kiến thức, vừa có người trông con trong lúc cha mẹ còn bận đi làm. Tuy nhiên, theo các nhà tâm lý và chuyên gia giáo dục: “Bé cần được nghỉ ngơi trọn vẹn tháng hè để giải hoàn toàn những căng thẳng, mệt mỏi của năm học vừa qua. Bé cần có một tâm lý thoải mái, vui vẻ và hứng khởi cho năm học mới. Đặc biệt với các bé còn nhỏ, tháng hè trước khi vào lớp 1 mà bắt bé ngồi học hàng giờ sẽ dễ dẫn đến hậu quả xấu, dễ sinh ra tâm lý sợ học. 

Nếu muốn con bổ sung kỹ năng trong những ngày hè, thay vì cho bé đi học thêm hè, cha mẹ có thể cho bé tham gia các khóa học ngoại khóa, học năng khiếu hay học các kỹ năng sống cần thiết như: bơi lội, trại hè mỹ thuật, múa hát… Các hoạt động này sẽ góp phần giúp trẻ phát triển thể chất và tinh thần.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty