Mẫu vali kéo tự lăn độc nhất thế giới

Chúng ta biết đến vali kéo có hình chữ nhật, 2 hay 4 bánh xe cùng cần kéo và “vận động” nhờ chủ nhân kéo. Nhưng với mẫu vali kéo tự lăn lại hoàn toàn khác.

Gita và Kilo là cặp đôi vali kéo tự lăn ra đời vào năm 2015 của thương hiệu Piaggio. Cặp đôi vali độc đáo này không phải sản phẩm của một thương hiệu vali nổi tiếng nào đó, mà chúng là “con” của thương hiệu trong lĩnh vực giải pháp công nghệ thông minh. Cụ thể, hai mẫu vali này nằm trong dự án quản lý, nghiên cứu và phát triển công nghệ nhân tạo mang tên Piaggio Fast Forward.

Gita và Kilo là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển trong hơn một năm rưỡi, được biết đến như một bộ đôi “vali kéo” tích hợp công nghệ tự hành thông mình bậc nhất thế giới. Về cơ bản, mẫu vali này là cặp anh em, Gita có sức chứa 18kg hành lý, trong khi “người anh lớn” là Kilo có kích thước lớn hơn, chứa được đến 100kg hành lý. Xét về thiết kế thì hai mẫu vali có nhiều nét tương đồng.

Gita là mẫu vali tự hành ra đời nhằm hỗ trợ người dùng. Vali có thiết kế bề ngoài hình cầu, sơn màu xanh dương bắt mắt. Hai bên là hai “bánh xe” được thiết kế bằng với thân vali và nằm gọn trong thân vali. Nắp vali hoạt động tương tự như nắp một chiếc thùng và có thể điều khiển tự động. 

Ngoài sức chứa lên đến 18kg, Gita còn có khả năng quan sát và giao tiếp như một robot thông minh. Chiếc vali kéo này có thể di chuyển theo chủ nhân với tốc độ tối đa là 35km/giờ. Khả năng di chuyển của vali là độc lập, không phụ thuộc vào tác động vật lý bên ngoài mà được lập trình sẵn.

Gita di chuyển dựa vào hai bánh xe nằm phía hông hai bên thân vali. Bánh xe di chuyển sẽ làm vali di chuyển trong khi phần thân vali cùng hành lý bên trong vẫn không hề bị xô lệch.

“Anh lớn” của Gita là Kilo có sức chứa lớn hơn, lên đến 100kg cùng dun tích 120 lít, tôc độ di chuyển và cơ chế vận hành thì tương tự Gita. Bên cạnh đó, với kích thước và trọng lượng chứa lớn hơn nhiều làn, Kilo được tích hợp thêm 3 bánh xe vững chãi phía dưới.

Chia sẻ về mẫu vali thông minh này, Ông Michele Colaninno, Chủ tịch Piaggio Fast Forward cho biết: “Thấu hiểu người dùng cũng như thói quen của họ nhằm đáp ứng nhu cầu họ đưa ra chính là động lực giúp chúng tôi sáng tạo nên GITA. Chúng tôi hiểu rằng mình phải mang tới những sản phẩm thoả mãn nhu cầu của người dùng trong tương lai”.

Piaggio Fast Forward là một dự án đầy tham vọng của nhà sản xuất lừng danh Piaggio đến từ Italy. Đặt trụ sở tại Cambridge, Hoa Kỳ, Piaggio Fast Forward có mục tiêu kết hợp những trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới nhằm đưa ra giải pháp thông minh cho các vấn đề và các nhu cầu mới trong tương lai.

Dẫn dắt dự án Piaggio Fast Forward là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực quản lý, nghiên cứu và phát triển công nghệ như: Roberto Colaninno (Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Piaggio Group), Nicholas Negroponte (đồng sáng lập phòng nghiên cứu Media Lab và là giảng viên của đại học MIT, Hoa Kỳ), Doug Brent (Phó Chủ tịch Đổi mới công nghệ của công ty Trimble) và Jeff Linnell (Google, người sáng lập của công ty chuyên về robot Bot & Dolly).

Ông Colaninno cho biết thêm rằng, Piaggio Fast Forward là một tập thể gồm nhiều con người chuyên nghiệp, trẻ trung, đầy khát khao và không ngại thử thách, tới từ nhiều nền văn hoá đa dạng khác nhau và đã tạo ra một sản phẩm là sự dung hoà của công nghệ robot, kỹ thuật cơ khí và thiết kế.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty