Kinh nghiệm lựa chọn balo du lịch phù hợp cho người thích phượt

Balo là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch, mang lại cho du khách nhiều tiện ích thiết thực. Tùy vào thời gian và tính chất của chuyến đi mà bạn chọn một chiếc balô phù hợp. Dưới đây là những mẹo giúp chọn balo phù hợp cho người thích đi phượt.

Mục đích của việc sử dụng balô chính là nhằm chuyển tải trọng lượng của vật được mang theo sang những cơ khỏe, có thể chịu lực của cơ thể. Tuy nhiên, nếu không xem xét thì việc sử dụng balo du lich có thể để lại những chứng đau nhức thường xuyên ở vùng vai, cổ, đặc biệt có thể gây nên chứng cong vẹo cột sống.

Khi mua balo du lich: Nên chọn những loại balô có dây đeo ở hai bên nhằm phân phối trọng lượng đều trên hai vai. Dây đeo phải rộng và được nhồi bông hoặc được lót vải mềm. Tuyệt đối không nên chọn loại balo có dây đeo nhỏ và hẹp vì khi sử dụng, dây đeo sẽ hằn sâu lên bờ vai, gây khó khăn trong việc lưu thông máu. Hầu hết balô đều có dây đeo ở phía sau.

Hãy suy nghĩ về khối lượng. Trước tiên, bạn sẽ phải xác định khối lượng những thứ bạn cần mang theo trong chuyến lang thang. Làm quá tải balo du lich nhỏ bằng cách kết nối thiết bị ở bên ngoài như những túi đồ gá thêm là một giải pháp xấu vì nó làm mất trọng và phân phối tải. Bạn nên xác định khối lượng đồ mà bạn sẽ lưu trữ bên trong balo này.

Một số kiểu balo du lịch thông dụng với những tiện ích riêng:

Balo đeo ngang hông

Balo đeo ngang hông là loại balo dễ dàng với 1 túi đựng nhỏ và vành đai thắt lưng. Do có kích thước nhỏ gọn nên nó không được gọi là loại balo chính thống nhưng mang lại cho du khách cảm giác thực sự thoải mái, thuận tiện hơn khi di chuyển. Vì vậy, loại balo này là sự lựa chọn phù hợp khi du khách muốn thực hiện 1 chuyến tham quan trong khoảng thời gian ngắn ngày.

Balo đựng nước

Balo đựng nước được thiết kế với những túi đựng nhỏ gọn phía ngoài balo để du khách đựng những loại thức uống giải khát. Đồng thời, khoảng trống từ phần vai xuống phần lưng của balo là nơi để du khách đựng những nhu yếu phẩm khác khi đi du lịch. Loại balo này phù hợp với du khách thích sự gọn nhẹ và thích đi bộ đường dài ngắm cảnh.

Balo đa năng

Balo đa năng là vật dụng phù hợp cho mọi chuyến đi của du khách. Loại balo này bình thường được thiết kế với dây đeo vai rộng, không có dây thắt lưng. Tuy nhiên, với những loại balo cỡ lớn thì cần thiết phải có dây thắt lưng và dây đai ngực để giữ cân bằng khi du khách di chuyển. Ngoài ra, du khách cũng nên chọn những loại balo đa năng có thiết kế túi lưới bên ngoài để giữ cho mồ hôi không làm ướt quần áo và những vật dụng khác bên trong balo.

Balo cỡ vừa

Đối với những chuyến du lịch vài ngày, balo cỡ vừa là sự lựa chọn tốt nhất nếu du khách không mang theo nhiều vật dụng nặng. Ngược lại, loại balo cỡ vừa sẽ rất thích hợp nếu du khách đi du lịch ngắn ngày và mang theo những thiết bị nặng như mấy ảnh, ống nhòm, sách báo…

Ba lô Vạn Phúc là địa điểm lý tưởng với đa dạng loại balo du lịch, vali du lịch cho những “tín đồ” thích phượt.  Bạn có thể tìm cho mình một chiếc balo phù hợp với nhu cầu chuyến đi và hợp thời trang tại Ba lô Vạn Phúc.

Theo LinkedIn

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty