Kiến thức balo phượt cho những tín đồ mê phượt

 Thế giới balo phượt vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng và màu sắc, chúng được chia ra làm ba nhóm chính:

1. Nhóm balo Daypacks

Dạng balo dùng cho những chuyến đi trong ngày với nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, chạy bộ hoặc chạy xe đạp. Để phù hợp với việc vận động liên tục đòi hỏi balo dạng daypacks phải thật nhẹ và gọn. Balo dạng daypacks tốt là loại có nịt bụng để giúp ngăn việc balo va vào lưng bạn qua mỗi bước đi.

2. Nhóm balo Internal Frame

Loại balo phượt này có sức tải lớn hơn Daypacks. Balo internal frame có khung nhôm hoặc plastic và dây viền bẻ cong được. Balo tốt sẽ ôm vừa khít lấy tấm lưng của bạn và có thể trợ lực nhằm tránh tổn thương cột sống khi mang vác nặng.

Cho túi ngủ vào bao chống nước hoặc túi nilon để dưới đáy balo. Bạn sẽ không cần dùng đến nó cho đến cuối ngày. Do đó, để túi ngủ ở đây sẽ làm lớp đế kiên cố cho balo của bạn. Những món đồ nặng như túi đồ ăn, lều ngủ hay sách nên được để dưới đáy balo và sát phần đốt sống thắt lưng để giúp cân bằng trọng lực khi bạn di chuyển. Xếp áo phao (puffy jacket) và áo mưa vào bên trái những món đồ nặng. Các item quần áo khác nên cuộn tròn cho thật nhỏ, cho vào túi chống nước, rồi để ngay phía trên. Phía trên cùng của balo và những cái túi nhỏ khác là không gian cho những vật dụng bạn sẽ cần đến trong ngày như thức ăn nhẹ, bản đồ, kem chống nắng, đèn treo đầu…

3. Nhóm balo External Frame

Đây là loại balo dùng cho những chuyến đi dài ngày, cần mang theo nhiều đồ và phù hợp với việc đi bộ đường dài. Với thiết kế đặc biệt có một bộ khung đơn giản để nâng balo lên cao hơn lưng bạn cân bằng trọng lực để bạn có thể bước đi mà không bị đổ người về phía trước theo phản xạ khi mang vác đồ nặng và cho người thông thoáng, phù hợp với những ngày trời nóng hoặc bạn phải vận động nhiều gây đổ mồ hôi.

Thông thường, các loại khung balo phượt sẽ cho phép bạn máng túi ngủ phía ngoài, ngay dưới balo để tiết kiệm không gian và cân bằng lực. Đừng quên cho túi ngủ vào túi chống nước hoặc túi nylon để tránh bị ướt bởi những cơn mưa bất chợt. Cũng như với nhóm balo phượt internal frame pack, Những món đồ nặng hơn (thức ăn và lều) vẫn được để sát đáy balo và gần cột sống.

Ảnh: elleman.vn

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty