Hãy trở thành người sử dụng vali thông minh

Thế nào là sử dụng vali thông minh? Nếu bạn là người phải thường xuyên sử dụng đến vali thì hãy trang bị cho mình những kiến thức để sử dụng hiệu quả và bảo quản tốt chiếc vali của mình.

Để vali dùng được lâu dài mà vẫn còn nguyên vẻ sáng bóng thật ra không quá khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần tuân thủ đúng những nguyên tắc dưới đây, hẳn là bạn sẽ có thể kéo dài “tuổi thọ” của vali đấy.

1. Lựa chọn vali tối ưu cho chuyến hành trình

Đôi khi nhiều khách hàng cho rằng mua vali càng to càng tốt, hoặc càng đắt tiền càng tốt, không dùng bây giờ thì sau này cũng sẽ dùng. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm nhé, hãy nhớ rằng nếu dùng một chiếc vali không đáp ứng đúng nhu cầu sẽ gây bất tiện cho bạn rất nhiều. Ngoài ra nếu chọn và dùng vali không phù hợp sẽ làm vali nhanh hư vì không phát huy được chức năng. Ví dụ khi bạn đi leo núi thì không cần dùng vali kéo, địa hình gồ ghề sẽ làm bánh xe của vali kéo nhanh hư, chưa kể rất có khả năng bạn phải hì hụt vác vali chứ không thể kéo nhẹ nhàng như trên đường nhựa. Vì vậy mà chọn kiểu dáng, loại vali rất quan trọng cho chuyến đi của bạn, hãy cẩn trọng nhé.

2. Hạn chế va đập

Đừng nghĩ rằng vali nhựa dẻo hay vali vải thì không thể vỡ. Nếu muốn vali của bạn sử dụng được lâu thì bạn cần phải “bảo vệ” em ấy nhiều hơn. Vali nhựa tuy khó vỡ nhưng có thể trầy xước, vali vải tuy không thể vỡ nhưng những bộ phận khác như bánh xe hay tay kéo thì vẫn có thể vỡ. Lời khuyên là hãy sử dụng bộc vải cho vali, dù vali của bạn là vải hay nhựa thì cũng nên “mặc áo” để chống trầy xước nhé. Trầy xước là một phần lí do làm vali của bạn trông cũ kỹ.

3. Cẩn trọng với hệ thống khoá

Đừng để chiếc vali kéo bị bội thực với sự tham lam nhồi nhét của bạn nhé! Khóa kéo là bộ phận dễ hư nhất và thậm chí sẵn sàng phản chủ bất cứ lúc nào nếu bạn đối xử không tốt với chúng. Vì vậy hãy sắp xếp đồ đạc một cách thông minh để đảm bảo an toàn trên mọi lộ trình di chuyển.
Nếu sử dụng vali khóa số thì nên lưu mật khẩu tại ít nhất 2 vị trí khác ngoài trí nhớ của bạn để không gặp bất cứ trở ngại, khó khăn nào trước tình trạng quên bẵng những con số quan trọng này.

4. Vệ sinh vali thường xuyên

Vali sẽ nhanh chóng mất đi độ sáng bóng sau vài lần sử dụng, đặc biệt là vali kéo, vì phải tiếp xúc nhiều với mặt đất. Vì vậy mà hãy thường xuyên vệ sinh người bạn đồng hành của bạn, tốt nhất là sau mỗi chuyến đi. Bạn có nhiều cách để vệ sinh vali, nếu có thời gian bạn có  thể dùng xà phòng, hay nước nóng để lau một lượt trong ngoài vali. Còn nếu bạn không có thời gian bạn có thể dùng khăn khô lâu qua, đặc biệt lau kỹ bộ phận bánh xe để loại hết đất đá, sau đó phơi vali nơi thoáng mát, rồi dùng hoa khô hoặc túi hương đặt vào vali. Hãy cất vali ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh ẩm móc, tốt nhất là dùng bọc vali hoặc bao nylon để bao vali lại trước khi cất đi.

Xem Bí quyết khử sạch mùi vali mới mua để biết thêm chi tiết cách làm sạch vali và loại bỏ ẩm móc nhé.

Để biết thêm những thông tin hữu ích về mua, sử dụng và bảo quản vali, hãy truy cập balovanphuc.com để xem thêm nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty