Gợi ý chọn balo cho năm học mới phù hợp từng lứa tuổi

Balo là “vật bất ly thân” của các bạn trẻ. Tuỳ theo độ tuổi, hoàn cảnh mà chúng ta sẽ có những lực chọn khác nhau cho chiếc balo sẽ gắn bó trong thời gan dài. Mỗi độ tuổi có những đặc điểm về cơ thể, tính cách, hoàn cảnh sử dụng balo khác nhau, bạn có thể dựa trên những yếu này để quyết định đâu là chiếc balo cho mình hoặc bé nhà mình. Hãy cùng Balo Vạn Phúc tìm hiểu những gợi ý hữu ích nhé.

Balo cho trẻ từ 4 – 7 tuổi

Đây là lứa tuổi mà thông thường các bé sẽ vào mẫu giáo hoặc mới bước vào tiểu học. Vì độ tuổi còn khá nhỏ và thường ham thích những điều mới mẻ, nên một chiếc balo mới, xinh xắn có thể khuyến khích các bé chăm đến trường hơn. 

Gợi ý chọn balo cho năm học mới phù hợp từng lứa tuổi

Cũng vì tuổi còn khá nhỏ, nên việc balo cho trẻ trong giai đoạn này cũng hết sức quan trọng. Phụ huynh nên lưu chọn một chiếc balo phù hợp nhất với vóc dáng hiện tại của bé, được làm từ chất liệu mềm mại, phần quai đeo không cứng hay quá nhỏ. Ngoài ra, cũng lưu ý không để bé bỏ quá nhiều vật dụng nặng vào balo. Chiếc balo không vừa vặn, quá nặng hay quá thô cứng có thể là tác nhân xấu đến phần lưng và vai của trẻ.

Nên chọn những chiếc balo có màu sắc tươi sáng, vì màu sáng có thể thu hút sự chú ý của trẻ. Nếu trẻ yêu thích chiếc balo mới, tự nhiên sẽ hình thành thói quen giữ gìn sạch sẽ, bật phụ huynh không cần lo lắng màu sáng có thể khiến balo nhanh dơ.

Balo cho trẻ từ 8 – 12 tuổi

Trong độ tuổi này trẻ đã đến trường tiểu học. Lượng sách vở mang theo cũng đã tương đối nhiều. Trẻ cũng thường xuyên phải đến trường 2 buổi 1 ngày. Vì vậy việc sử dụng balo, túi đựng sách vở đến lớp cũng thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, độ tuổi này cũng là lúc bé đang bắt đầu phát triển cơ thể rất nhanh chóng. Nếu không cẩn thận, những chiếc balo có thể là tác nhân cản trở việc phát triển chiều cao của các bé. Chính vì vậy lựa chọn tốt nhất cho trẻ em trong độ tuổi này là một chiếc balo kéo, hoặc vali kéo.

Gợi ý chọn balo cho năm học mới phù hợp từng lứa tuổi

Việc sử dụng balo kéo vừa có thể giúp bé giảm gánh nặng tác động lên vai và lưng thường xuyên. Cũng có thể giúp trẻ có tể thoải mái đi lại hơn, không bị hạn chế vận động vì sức nặng của balo. Nếu bạn ở những vùng có địa hình không bằng phẳng thì balo kéo cũng có thể “vận hành” tốt. Trẻ có thể linh hoạt kết hợp hình thức kéo hay đeo balo trên vai.

Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn cho trẻ loại balo kéo có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn. Khi mua nên chú ý phần bánh xe và tay kéo balo. Những phần này nên được làm bằng nhựa dẻo và có thể dễ dàng kéo, di chuyển.

Balo cho trẻ từ 13 – 17 tuổi

Đây là độ tuổi trẻ đã vào cấp 2 và cấp 3. Có thể xem là độ tuổi đang lớn, vì vậy nên chọn những chiếc balo thời trang phù hợp theo sở thích và tính cách của các em. Phụ huynh hãy cho các em tự chọn balo cho mình, chỉ nên đưa ra gợi ý mà thôi.

Khi tự chọn balo,nên chú ý đến kích cỡ balo. Một chiếc balo quá nhỏ sẽ không thể chứa hết sách vở cần thiết khi đến trường. Hay một chiếc balo quá lớn sẽ gây nặng nề, khó di chuyển. Cũng nên chú ý đến màu sắc của balo.

Gợi ý chọn balo cho năm học mới phù hợp từng lứa tuổi

Trong độ tuổi này, mỗi vật dụng bên người đều được các em rất chú trọng về hình thức, nên phụ huynh hãy cho phép các em tự do lựa chọn màu cho chiếc balo mới của mình. Điều này sẽ giúp trẻ vui vẻ và yêu quý chiếc balo hơn.

Balo cho sinh viên

Sinh viên là những bạn đã bước qua tuổi 18. Lựa chọn thường được các bạn sinh viên ưu ái là những chiếc balo laptop vừa và lớn, vì nhu cầu đựng đồ dùng nhiều, đôi khi là mang theo máy tính, laptop. Việc chọn chiếc balo laptop như thế nào cũng cần cân nhắc. Chú ý không chọn những loại balo quá lớn hay quá nhỏ hơn nhu cầu sử dụng vì có thể gây ra bất tiện. Có nhiều loại cho bạn lựa chọn, phù hợp với các cỡ laptop khác nhau là 17 inch, 16 inch, 15,6 inch.

Gợi ý chọn balo cho năm học mới phù hợp từng lứa tuổi

Và cũng nên chú ý đến màu sắc balo. Trong giai đoạn này, những chiếc balo laptop màu tối hay trung tính thường là lựa chọn của các bạn sinh viên. Vừa dễ kết hợp quần áo, trang phục, lại vừa không lo dơ hay không phù hợp hoàn cảnh khi đeo. 

Một chú ý quan trọng nhất khi mua balo laptop là tính an toàn của balo. Nên chọn những loại balo laptop có một lớp đệm bên trong nhằm bảo vệ máy tính khỏi va đập. Đồng thời nên xem xét kỹ lưỡng các dây kéo, móc khoá, đây là những “dây an toàn” sẽ bảo vệ vật dụng và máy tính của bạn.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty