Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn vào Tết âm lịch

Sài Gòn có nhiều ngôi chùa nổi tiếng thu hút khách du lịch và khách hành hương. Dưới đây là những ngôi chùa tại Sài Gòn mà bạn nên ghé vào dịp Tết âm lịch 2018.

Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa không thể bỏ qua khi bạn quyết định “xách balo lên và đi du lịch Sài Gòn” dịp đầu năm. Chùa Ngọc Hoàng được thiết kế theo kiến trúc của người Hoa, và hiện nay chùa vẫn lưu giữ nhiều bức tượng điêu khắc bằng gỗ quý hiếm. Ghé thăm chùa vào đầu năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ nước hoa sen, trong chùa có một hồ nuôi rùa lên tới hàng nghìn con.

Chùa Giác Lâm

Chùa Giác Lâm với kiến trúc độc đáo, theo kiểu chữ Tam gồm ba dãy nhà ngang nối liền nhau là một trong những điểm đến tâm linh của người dân Sài Thành vào dịp đầu năm mới. Chùa có không gian rộng và yên tĩnh, cùng những giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc…, chùa là nơi thích hợp để các phật tử, du khách hành hương trong dịp đầu năm mới.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm được thiết kế theo kiến trúc tiêu biểu của những ngôi chùa ngoài miền Bắc. Điểm nhấn của ngôi chùa này là  tháp đá cao 14m với 7 tầng, được xây dựng và trạm trổ với những hoa văn, họa tiết theo phong cách văn hóa đời Lý Trần. Nằm ngay trung tâm thành phố, chùa trở thành điểm viếng đông du khách, hành hương trong dịp năm mới.

Chùa Xá Lợi 

Đây là một ngôi chùa lớn và là một di tích cấp thành phố của Thành phố Hồ Chí Minh. Chùa có khuôn viên rộng 2.500 m², tầng cao nhất có treo một đại hồng, chuông được đúc theo mẫu của chùa Thiên Mụ ở Huế nặng 2 tấn. Chùa Xá Lợi có không gian cổ kính, xanh mướt, trầm mặc và huyền ảo. Đây là điểm  lễ chùa đầu năm cầu may mà bạn không nên bỏ qua.

Việt Nam Quốc Tự

Việt Nam Quốc Tự là một trong những công trình kiến trúc đẹp và có ý nghĩa trong lịch sử.  Việt Nam Quốc Tự đang trở thành điểm đến đông đảo của du khách và phật tử đến tham quan, chiêm bái đầu năm mới. Bởi chùa có không gian thanh tịnh, cùng với những cây cổ thụ đổ bóng mát quanh năm.

Để chào đón năm mới an lành, cầu bình an, may mắn cho cả năm, bạn hãy dành thời gian để viếng những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn trên đây nhé. Dù bạn là dân “tây balo” du lịch, hay là khách hành hương, cũng không nên bỏ qua những điểm chùa này khi tìm chốn tâm linh tại Sài Gòn đâu đấy.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty