Đeo balo như thế nào là đúng cách?

Ngày nay balo gần như là vật dụng không thể thiếu của học sinh, sinh viên. Phần lớn khi còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh thường gắn bó rất nhiều thời gian bên chiếc balo.

Từ việc đến trường, đến các lớp học thêm, hay thậm chí là những cuộc dạo chơi, nhiều bạn vẫn luôn đeo balo trên lưng. Sở dĩ như vậy là vì tính tiện lợi của balo. Nhưng chính vì phải đeo balo thường xuyên, mà trong balo thường chứa đồ tương đối nặng, nên việc đeo balo đúng cách là rất quan trọng, nếu bạn không muốn gặp những vấn đề về sức khoẻ. Vậy thế nào là đeo balo đúng cách?

Đeo balo có trọng lực nhẹ

Tuỳ theo lứa tuổi, giới tính và thể lực của từng người mà mỗi người chỉ có thể chịu được một trọng lực nhất định của balo. Cần đeo balo có trọng lực vừa phải, phù hợp với vóc dáng và cân nặng của mình. Con số lý tưởng nhất của cân nặng balo so với cơ thể là 10%. Hãy chú ý, đừng mang balo nặng quá 10% cân nặng cơ thể bạn nhé.

Xếp đồ đúng cách

Xếp các vật dụng tron balo như thế nào thật ra rất quan trọng. Nó quyết định phần nào trên cơ thể bạn sẽ chịu tác động trọng lực balo nhiều nhất. Lời khuyên là bạn nên sắp xếp thứ tự từ đáy balo lên theo chiều trọng lực nhẹ dần. Và đặt các vật nặng vào phía trong balo, chỗ gần lưng. Tức là lựa những đồ nặng, to đặt phía dưới, gần lưng, sau đó xếp nhữn món còn lại lên trên và nằm phí ngoài. Khi sắp xếp những vật nặng gần lưng, có thể giảm lực hút của trái đất lên balo.

Không đung đưa balo, dây balo vừa phải

Khi đung đưa balo quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức cho phần vao và cánh tay. Bạn nên đeo dây balo vừa phải, không nên quá dài để balo cố định trên lưng hơn. Khi bạn đeo balo quá thấp sẽ khiến ạn rất khó di chuyển. Vô tình sẽ hình thành dáng đi khom, rất có hại đến phần vai, lưng và cổ của bạn. Đối với balo dây chéo, vị trí phù hợp nhất là vùng eo, còn mép của Balo là ở vùng xương chậu. Còn đối với balo đeo hai quai thì vị trí tốt nhất là chạm tới rìa của vùng khung chậu.

Đeo bằng cả 2 quai

Đây là yêu cầu rất quan trọng khi đeo balo. Khi bạn đeo balo lệch một bên hay bằng một quai, toàn bộ trọng lực sẽ dồn về một bên, làm trọng lực trở nên nặng hơn gấp đôi, tác động lên một bên vai. Việc này sẽ khiến bạn có nguy cơ cong vẹo cột sống rất cao nếu đeo như vậy trong gian dài. Ngoài ra sẽ khiến bạn nhức mỏi rất nhiều ở bên vai chịu lực nhiều hơn khi đeo balo một bên.

Không đeo balo trước người

Khi đeo balo quay về phía trước trong một thời gian dài, bạn sẽ bị gù lưng. Bởi phần trọng lực dồn hết về phía trước, lại không có phần nào trên cơ thể đỡ balo lại như khi bạn đep sau lưng. Phần trọng lực này vừa khiến bạn khó di chuyển, lại vừa khiến bạn thấy năng nề, lâu dần bạn sẽ bị khom khi đi, dẫn đến gù.

Ngoài ra, hãy lưu ý chọn balo phù hợp với vóc dáng, thể trạng cơ thể, độ tuổi và giới tín nhằm bảo vệ tốt nhất cơ thể khi sử dụng balo nhé.

Hãy tập lại thói quen đeo balo thật đúng cách nhé, phần vai và cột sống rất quan trọng. Hẳn là bạn không muốn gặp những vân đề về xương hay bị gù đúng không nào?

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty