Chuẩn bị hành lý đầy đủ cho bé du lịch an toàn cùng bố mẹ

Những ngày Tết này bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi ngắn ngày cả gia đình, nhưng lại chưa biết chuẩn bị hành lý cho trẻ thế nào để đẩy đủ nhất? Vậy hãy tham khải bài viết này ngay nhé, mang theo vali hành lý đầy đủ cho bé sẽ cho phép bạn đảm bảo bé có chuyến đi an toàn và vui vẻ đấy.

Trang phục

Bạn cần chú ý nhiều đến việc chọn trang phục cho bé, tùy theo điều kiện thời tiết ở điểm đến mà bạn chuẩn bị quần áo và phụ kiện của bé cho phù hợp. Nếu bé đi du lịch vào mùa hè, thì bạn nên chuẩn bị quần áo mỏng, mát, nhanh khô, chất liệu mềm mại. Còn nếu bé đi du lịch vào những ngày giáp Tết với không khí se lạnh này, thì bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục dài và đủ ấm cho bé.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, đừng mang toàn quần áo mùa đông hoặc toàn quần áo mùa hè. Ngay cả khi thời tiết nắng nóng, bạn vẫn nên mang theo một vài chiếc áo khoác mỏng nhẹ hoặc khăn choàng có mũ, đề phòng trời trở gió, hoặc khi bé ngồi trên máy bay, trong điều hòa, nhiệt độ sẽ xuống thấp có thể khiến bé cảm lạnh. Hoặc trời có lạnh thì cũng đừng quên mang theo vài bộ đồ ngắn, thoải mái cho bé để bé tự do vận động trong phòng khách sạn ấm áp.

Một điểm đáng lưu ý là khi sắp xếp trang phục vào vali, hãy chia một ít quần áo trong vali hành lý ký gửi, và một ít trong túi xách cầm tay. Bạn sẽ không biết được rằng trên máy bay liệu bé làm bẩn quần áo hay không, vì thế hãy dự phòng vài chiếc quần áo có thể lấy ra thay cho bé bất cứ lúc nào nhé.

Đồ ăn

Đối với các bé có thể ăn cơm thì bạn có thể cho bé ăn ăn cơm, bún, phở cùng bố mẹ tại nơi du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dự phòng một vài gói cháo, mỳ trẻ em… phòng khi bé không hợp món ăn tại nơi du lịch.
Đối với các bé còn đang ăn dặm hoặc ăn cháo thì bạn cần chuẩn bị sữa công thức, các loại cháo ăn liền, bột ăn dặm ăn liền… các loại thực phẩm có thể cho nước nóng vào pha là ăn ngay được.

Ngoài ra, bạn nên mang thêm một số đồ ăn vặt dinh dưỡng cho bé sẵn trong vali như bánh ăn dặm, bánh quy, sữa tươi, sữa chua, váng sữa… để bổ sung bữa nhẹ cho bé trong chuyến đi.

Khi đến nơi du lịch, bạn cũng có thể chọn cách liên hệ với khách sạn để xem họ có nấu cháo hay thức ăn dành cho trẻ em không. Và cuối cùng là đừng quên mang theo vài cái muỗng, thìa, bát, bình sữa, bình nước cho bé nhé.

Thuốc men

Các loại thuốc cho bé là thứ đặc biệt cần thiết và không thể thiếu trong hành lý du lịch để đảm bảo sự an toàn cho bé trong chuyến đi. Đối với trẻ em, việc dùng thuốc luôn phải cân nhắc thật cẩn thận. Bạn nên mua sẵn các loại thuốc mà bé đã quen dùng, tránh việc tự ý đi mua thuốc bên ngoài.

Một số loại thuốc nên mang theo hành lý là: Thuốc trị ho, sổ mũi, thuốc nhỏ mũi, thuốc bù nước, men tiêu hóa, thuốc hạ sốt… Ngoài ra cần mang theo các vất dụng cần thiết cho sức khỏe của bé như: Cặp nhiệt độ, dụng cụ hút mũi, tăm bông, dầu khuynh diệp (hoặc dầu tràm) để chống cảm, kem chống và trị côn trùng đốt, kem chống hăm, kem dưỡng da, kem chống nắng…

Ngoài ra, mẹ nên chuẩn bị trong vali hành lý cho bé một số vật dụng cần thiết trong chuyết đi khác như: Bỉm, khăn ướt, khăn khô, một số đồ chơi bé yêu thích nhất, dầu gội sữa tắm của bé, xe đẩy hoặc địu nếu bé chưa biết đi… để tránh mất tiền mua các vật dụng này tại nơi du lịch nhé.

Balo Vạn Phúc chúc các bạn có một chuyến du lịch với bé thật an toàn và vui vẻ. Đồng thời, chúc bạn đọc một cái Tết thật an lành và dồi dào sức khỏe nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty