Chọn balo thế nào cho khéo?

Thực tế là khi đứng trước việc phải quyết định chọn mua một món giữa rất nhiều loại balo, vali, túi xách khác nhau cho chuyến du lịch hay chuyến đi công tác sắp tới vẫn không hề dễ dàng với nhiều người. Và trong đó, có rất nhiều lời khuyên về việc chọn balo như thế nào? Vậy đâu là lựa chọn thông minh cho bạn? 

Nhìn chung, mỗi loại túi đựng hành lý như balo, túi xách hay vali đều có những ưu – khuyết điểm riêng. Và những ưu – khuyết điểm này cho phép chúng phù hợp với từng hoàn cảnh sử dụng đặc trưng. Ở bài này, chúng ta sẽ bàn về cách chọn chiếc balo thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh, phát huy hết công năng của nó nhé.

Giữa rất nhiều tiêu chí chí để lựa chọn một balo, sự an toàn, bền chắc và có thể sử dụng lâu dài được là 3 tiêu chí mà bạn nên lưu tâm hàng đầu khi chọn. Để đảm bảo được 3 tiêu chí này, chiếc balo của bạn nên có các đặc điểm sau:

Làm bằng chất liệu chống thấm

Chiếc balo làm bằng chất liệu chống thấm sẽ cho phép bạn an tâm đựng hành lý, đặc biệt là những vật dụng công nghệ, máy móc hay sách vở. Ngoài ra, chức năng còn cho phép chiếc balo của bạn có khả năng chống mốc tốt vì không thấm  nước. Nhưng lưu ý nhé, hãy chọn chiếc balo làm từ vật liệu chống thấm dày mà nhẹ nhé.

Khoá kéo có thể khoá được

Đây là một trong những đặc điểm đảm bảo chiếc balo cùng hành lý của bạn được an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Bạn nên chọn chiếc balo mà mỗi ngăn túi đều có hai khóe kéo để có thể móc ổ khóa vào.

Khi mua ổ khóa cho balo, bạn nên tìm mua loại TSA – loại khoá cho phép Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ. Nếu bạn là người thường xuyên chứa những món đồ vật quý giá, có giá trị lớn trong balo, thì để an toàn, bạn có thể tìm mua loại lưới bằng thép bọc ngoài balo. Tuy nhiên, loại lưới này có nhược điểm là sẽ làm balo của bạn năng hơn vì được làm thép.

Nhiều ngăn

Một chiếc balo nhiều ngăn sẽ cho phép bạn sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn. Bạn có thể chia nhỏ đồ đạc ra, đặc biệt là những vất dụng nhỏ và thường dùng như cực sạc, bút, giấy note…

Dây đeo ngang hông và dây đeo vai có đệm mút

Hầu hết trọng lượng bạn mang trên vai sẽ bị dồn xuống phần hông và vai của bạn. Vì vậy, balo với dây đai đệm mút thắt quanh eo và phần vai sẽ giúp phân bổ tải trọng đều hơn, giúp bạn đỡ mỏi hơn. Ngoài ra, dây đeo có đệm mút thường chịu lực tốt hơn, có thể sử dụng chứa các loại hành lý nặng trong thời gian dài hơn, kéo dài “tuổi thọ” của bạn hơn so với những loại balo không có đệm mút.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty