Chia sẻ kinh nghiệm chọn vali về quê đón Tết Kỷ Hợi

Tết là mùa du lịch, mùa về quê, chúng ta phải sử dụng rất nhiều đến vali và các sản phẩm chứa đồ khác. Bạn đã biết cách chọn cho mình một chiếc vali hữu dụng chưa? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách chọn vali đón Tết đẹp và hữu ích nhất.

Chúng ta có nhiều kiểu vali du lịch với nhiều kích thước đa dạng, đáp ứng nhu cầu chuyến đi của mỗi người: vali kéo, vali xách tay, vali nhựa, vali vải, vali nhôm,…. Vậy nên chọn chiếc vali như thế nào để chuyến về quê ngày Tết nhẹ nhàng mà chứa được nhiều quà nhất?

Vali vải hay vali nhựa?

Chọn vali vải hay vali nhựa chủ yếu phụ thuộc vào tính thẩm mỹ nhiều hơn là tính năng.

Vali nhựa thì có hình dáng cố định, ít bị biến dạng và phần nào tạo cảm giác dễ khó hơn. “Cá nhân mình bay tối thiểu là 20 chuyến mỗi năm, dùng vali nhựa đã 3 năm nay nhưng vẫn chưa bị vỡ. Tất nhiên là đối với các sản phẩm có chất lượng tốt thôi, còn với các dòng sản phẩm giá rẻ thì có thể sẽ kém bền hơn.” – một khách hàng của Vạn Phúc cho biết.

Chin vali ve que tet

Ưu điểm lớn nhất của vali nhựa là nó ít bị ảnh hưởng bởi nước. Trừ một số dòng vali cao cấp được dùng vải chống nước để may hay khóa YKK chống nước, thì vali vải dễ bị thấm nước hơn vali nhựa, vali nhựa ít bị tình trạng này/. Dĩ nhiên với các dòng sản phẩm giá rẻ không có khóa kéo chống nước hay các đường chỉ không chống nước thì cũng có thể bị nước vào.

Nhưng bù lại vali vải có thể co giản một chút, giúp bạn nới thêm một chút diện tích chứa hành lý khi cần thiết. Đồng thời so với vali nhựa hay nhôm thì vali vải luôn có trọng lượng nhẹ hơn dù cùng kích cỡ. Do được làm từ chất liệu vải, nhẹ nhàng và mềm mại. Bởi thế mà nhiều bạn gái vẫn ưu ái chọn dùng vali vải cho các chuyến đi xa.

Chin vali ve que tet

Vali 2 bánh hay 4 bánh?

Hầu hết mọi người khi lựa chọn giữa vali 2 bánh và 4 bánh thì họ sẽ chọn 4 bánh, đơn giản là vì nó cho cảm giác vững vàng hơn. Các dòng 4 bánh thường mắc hơn 2 bánh vì nó dễ di chuyển hơn, rất linh hoạt, lại cực kỳ thuận tiện ở những nơi có địa hình đẹp hay mặt phẳng như sân bay, nhà ga, trong nhà, vỉa hè đá hóa cương, cũng không sợ đổ vali khi treo balo… Tuy vậy, dòng sản phẩm 4 bánh xe lại có 3 hạn chế sau:

Khung của vali 4 bánh xe luôn luôn yếu hơn 2 bánh. Do hạn chế về kích cỡ mà người ta không thể làm ta những vali với bánh xe quá lớn, vì vậy mà các vali kiểu này thường khá yếu.

Chin vali ve que tet

Vali 4 bánh xe không đi địa hình gồ ghề tốt như 2 bánh. Vì bản chất bánh xe 4 thường khá nhỏ, trong khi các bánh 2 lại rất lớn. Nếu bạn hay đi vỉa hè, đường sỏi đá thì vali 4 bánh thường khó kéo hơn và không cân bằng cả 4 bánh.

Ngoài ra, vali 4 bánh chứa được ít đồ hơn so với 2 bánh, đặc biệt là với các vali xách tay lên máy bay (carry on). Do giới hạn về kích thước do hãng hàng không quy định. Dù phần diện tích này không đáng kể nhưng với một số người tính toán cẩn thận thì có thể chứa được nhiều đồ hơn một chút.

Khóa tích hợp sẵn hay mua ổ khóa gắn ngoài?

“Một tin buồn cho các bạn thích gắn ổ khóa ngoài cho vali là nó không có một chút tác dụng nào đâu. Chỉ bằng một cây bút bi thôi mình đã có thể mở bung nó ra và lắp lại như cũ mà các bạn không hề biết. Chỉ có các khóa vali tích hợp sẵn mới có thể an toàn vì người ta vẫn có thể mở nó ra được nhưng không thể khóa lại như cũ. ” – một khách hàng của Vạn Phúc khẳng định. 

Chin vali ve que tet

Nhiều người khuyên, nếu muốn an toàn cho vali tại các sân bay thì các bạn nên mua những loại có logo hoặc chữ TSA. Đây là các ổ khóa vạn năng đã được cục an ninh vận tải Mỹ quy chuẩn và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có thể mở được các ổ khóa này.

Khi mở ra để kiểm tra thì họ đều để lại các tờ giấy trong đó, đồ trong vali sẽ không bị mất vì tất cả đều được camera an ninh ghi lại. Còn nếu bạn dùng các ổ khóa không TSA, thì nhiều khả năng họ sẽ phá nó khi kiểm tra, và chắc chắn chúng ta sẽ không còn sử dụng tiếp vali đó được nữa.

Chin vali ve que tet

Cuối cùng, truy cập www.balovanphuc.com để chọn lựa chiếc vali chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng trong và sau Tết bạn nhé. Vạn Phúc hi vọng bạn tìm được cho mình một chiếc vali hữu ích nhất để về quê đón Tết nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty