Cách bảo quản balo vải bố

Cũng như mất kỳ một sản phẩm nào khác, sau một thời gian sử dụng balo vải bố sẽ bị cũ, xỉn màu. Việc bảo quản balo đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài   thời hạn sử dụng cho những chiếc balo có cất liệu là vải bố. Vậy đâu là cách giữ gìn balo vải bố tốt nhất?

Đặt balo ở những nơi có không gian rộng rãi

Nên đặt những chiếc balo vải bố ở những nơi có không gian rộng rãi, không quá chật hẹp (có thể treo trên tường, móc treo quần áo hay tủ có móc treo) để giữ cho những chiếc balo không bị cong vênh, bị gấp nếp trên thân balo hay dây đeo bởi chính những điều này làm cho balo bị xấu và mau hỏng dây kéo.

Tránh để vật năng trong balo và treo lên quá lâu

Tránh và hạn chế treo balo vải bố trên tường khi vẫn còn chứa quá nhiều đồ vật nặng, bởi điều này khiến cho đường chỉ của balo tại quai xách nhanh bị đứt hơn. Vì đó mà khi không có nhu cầu sử dụng thì nên lấy hết những vật nặng trong balo ra ngoài trước khi treo balo hoặc để xuống sàn.

Đeo đúng cách

Nên đeo balo vải bố đúng tư thế và đeo đều cả 2 bên, tránh đeo lệch 1 vai vừa khiến vai dễ bị mỏi, không thoải mái, vừa khiến cho trọng lượng dồn về 1 bên vai khiến cho 1 bên quai đeo nhanh bị hỏng hơn.

Vệ sinh balo vải bố đúng cách

Vệ sinh balo thường xuyên là điều rất cần thiết, tốt nhất là 1 tuần 1 lần. Tuy nhiên phải vệ sinh đúng cách.

Trước khi giặt balo cần đảm bảo đã lấy hết mọi vật dụng ra ngoài, nhất là giấy vụn hay khăn giấy. Nếu balo không quá bẩn thì chỉ cần giặt với nước xà phòng pha thật loãng rồi xả lại thật sạch. Chỉ dùng bàn chải chà vào bề mặt vải khi quá bẩn, và lưu ý phải chà thật nhẹ nhàng và chỉ chà chỗ bị bẩn, tránh chà hết balo vì như vậy sẽ làm vải bị xù lông.

Sau đó phơi balo ở ngoài nắng, không sấy hay dùng bàn là là khô. Để tránh bao bị bạt màu tốt nhất nên lật bề trong balo ra ngoài và phơi dốc ngược miệng balo xuống, mở bụng và các dây kéo ra hết.

Để biết thêm những mẹo làm sạch balo hữu ích hãy truy cập balovanphuc.com để xem chi tiết nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty