Bí quyết bảo vệ balo du lịch khi đi phượt mùa mưa

Sài Gòn đang bước vào những ngày mưa dầm, bạn đang lo ngại thời tiết sẽ ngăn cản những chuyến phượt mới của bạn? Hãy sử dụng những bí quyết dưới đây để tiếp tục kế hoạch phượt của bạn nhé, đừng để thời tiết làm khó bạn.

Chuẩn bị

Đây gần như là bước quan trọng mà cũng là bắt buộc với mỗi phượt thủ. Vì bạn vốn không thể biết “tính ông trời”, nên chuẩn bị cho mọi trường hợp là rất cần thiết. Đặc biệt là đối với những vùng có địa hình không mấy thuận lợi như vùng cao hay các vùng nông thôn hẻo lánh. Hãy chắc chắn rằng bạn theo quần áo đi mưa, kính đi mưa, thuốc cảm  và cả những loại túi chống thấm trong balo du lịch của mình, đó là những thứ rất hữu ích khi có cơn mưa bất chợt.

Chú ý bảo vệ các vật dụng

Khi đi phượt, ngoài chiếc xe và điện thoại, thì máy ảnh là vật bất ly thân của nhiều phượt thủ. Vì vậy cũng hãy trang bị thật tốt cho chiếc máy ảnh để nó có thể chống chội dù là mưa to, gió lớn hay nắng gắt nhé. Dễ nhất là những chiếc túi bóng, túi chống thấm loại nhỏ và vừa cho máy ảnh, điện thoại là những thứ hãy luôn “thủ” sẵn trong balo khi quyết định phượt vào mùa mưa. Và chú ý là hãy mang số lượng nhiều nhé, vừa để bạn bao bọc nhiều lớp cho chắc chắn, vừa có thể hỗ trợ bạn đi cùng.

Bảo vệ balo

Balo phượt cũng là cả giá tài đối với phượt thủ. Hẳn là bạn không muốn quần áo cùng hầu hết vật dụng trong chuyến phượt thấm nước mưa đúng không nào? Chính vì vậy, hãy nhớ “vũ trang” cho balo nhé. Bạn có thể chọn những chiếc túi bóng hay túi chống thấm loại to vừa chiếc balo du lịch của bạn. Hoặc cẩn thận hơn, bạn có thể tìm mua những loại bao vải chống thấm nước cho balo, hay các loại túi bọc balo bằng chất liệu da hay dù. Lưu ý là bạn nên kiểm tra thử khi đeo “áo mưa” vào cho balo rồi thì bạn có thể tiếp tục đeo balo trên vai hay không, hay phải để trước xe. Chứ đừng để đến lúc cấp bách mới phát hiện ra không biết để balo ở đâu để có thể tiếp tục chạy xe nếu có thể.

Di chuyển cẩn thận

Khi đã chắc chắn mọi thứ an toàn trước nước mưa và bạn có thể hoặc phải tiếp tục di  chuyển trong mưa thì bạn cần cố gắng di chuyển cẩn thận nhất có thể. 
Do mưa nên đường thường  trơn và rất khó điều khiển xe, vì vậy bạn tuyệt đối không nên chạy nhanh, ẩu. 

  • Vừa tuân thủ Luật giao thông, vừa hết sức tập trung quan sát phía trước và bên lề đường trước mặt, đề phòng có gì đó ngã hay nhảy ra giữa đường. 
  • Bạn nên chạy chậm trên đường đèo, đường đất, sỏi, quan sát kỹ khi chuyển hướng giao thông và không nên đi vào vệ cỏ vì xe dễ bị trơn trượt, mất lái.
  • Bật đèn xe trong suốt đoạn đường di chuyển trong mưa.
  • Xả bớt hơi bánh xe nếu bánh xe quá căng, quá cứng.
  • Không thắng gấp, đánh tay lái nhiều, mà hãy giữ xe luôn thẳng, thắng sớm hơn bình thường. Khi thắng, cần đạp thắng nhẹ, rồi tăng dần mức độ, nên sử dụng thắng tay kết hợp đạp và nhả liên tục để tránh trượt. 
  • Luôn tạo khoảng cách rộng giữa các phương tiện giao thông trên đường.
  • Nếu bắt buộc phải di chuyển trên đường bùn đất, lầy lội… chú ý gạt bỏ bớt đất bám vào lốp, rửa sạch nếu có điều kiện trước khi di chuyển tiếp. 

Với những gợi ý này, Balo Vạn Phúc hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức và sự chuẩn bị cho chuyến phượt sắp tới của mình.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty