Bật mí bí quyết giải quyết vết trầy xước trê bề mặt vali

Vali là vật dụng chứa hành lý thường xuyên di chuyển nên việc trầy xước là điều khó tránh, vậy làm thế nào để giải quyết những vết trầy xước trên vali?

Dù vali của bạn là loại vali nhựa hay vai vải thì những vết trây xước luôn làm mất thẩ, mỹ chiếc vali. Nếu chỉ vì những vết trầy mà chúng ta không thể dùng chiếc vali còn tốt thì thật là phí phải không nào? Vậy thì cách giải quyết hiệu quả nhất là loại bỏ hoặc làm mờ những vết trầy trên bề mặt vali. Nhưng bằng cách nào?

Kiểm tra chất liệu vali

Trước tiên bạn cần kiểm tra chất liệu của vali trước đã, để từ đó mới có hướng xử lý phù hợp. Vali của bạn là vali nhựa, vali vải hay vali da? Nếu là vali nhựa thì là loại nhựa cứng hay nhựa mềm? Hãy xem xét thật kĩ chất liệu vali nhé.

Một số các giải quyết các vết trầy trên vali

Đối với vali vải

Vali vải có lợi thế rất lớn là thường ít khi “biểu hiện” những vết trầy rõ ràng trên bề mặt, đặc biệt là những chiếc vali màu tối. Nhưng bất lợi là bạn sẽ không thể làm gì để các vết trầy này biến mất. Vậy thì chỉ có một cách duy nhất là vệ sinh vali thật kĩ sau đó ngụy trang che vết trầy đi. Bạn có thể dùng máy hút bụi mini để hút sạch bụi xung quanh vết trầy. Sau đó dùng một chút sơn móng tay cùng màu với vali quét một ít lên sẽ “ngụy trang”. Cách này khá là hiệu quả đấy. Hoặc khéo tay hơn thì bạn có thể vẽ hoa văn lên vết trầy đó, vừa có thể che chỗ không đẹp, vừa có thể biến vali của bạn thành một sản phẩm độc quyền.

Đối với vali nhựa

Tương tự như cách làm với vali vải, bạn có thể dùng nước sơn móng tay để che đi vết xước. Tuy nhiên hay lưu ý là với vali nhựa, các chi tiết có màu sơn khác biệt thường rất dễ thấy, vì thế hãy thật thận trọng sơn 1 lớp mỏng với màu tương thích nhất nhé. Nếu bạn không thể tìm thấy màu nào trùng với màu vali thì thay vì sơn, hãy vẽ họa tiết lên vị trí trầy đó, như thế thì trông vali sẽ tự nhiên hết nhiều. Một cách khác là bạn có thể dùng những loại sticky theo sở thích để dán vào vị trí bị xước.

Đối với vali da

Đối với vali da thì bạn có thể mua xi hoặc dầu tẩy chuyên dụng cho da. Các loại dầu tẩy tốt thường rất hiệu quả với chất liệu da, chỉ cần chà nhẹ là vali của bạn không những sạch bụi bẩn mà các vết xước sẽ mờ đi trông thấy đấy.

Cuối cùng, dù chất liệu vali của bạn là gì thì những vết trầy thực tế là không thể biến mất hoàn toàn. Vì thế để không làm mất thẩm mỹ em vali cưng, lời khuyên tốt nhất là bạn hãy chọn cho “em nó” một tấm vải bọc để bảo vệ trước các va quẹt khi sử dụng nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty