Balo leo núi khác balo thông thường chỗ nào? Làm sao chọn được balo leo núi chất lượng?

“Balo leo núi khác balo thông thường chỗ nào? Làm sao chọn được balo leo núi chất lượng?” là 2 trong nhiều câu mà những người sắp lo núi thường thắc mắc khi chọn mua chiếc balo leo núi cho mình. Vậy bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn. Câu trả lời ngay bên dưới nhé.

Balo leo núi khác balo thông thường chỗ nào?

Câu trả lời là khác rất nhiều nhé. Vì balo leo núi là “dạng” chuyên dụng mà, nên từ thiết kế cho đến cấu tạo cũng đều phục vụ mục đích leo núi.

Balo leo nui khac balo thuong cho nao? Cach chon balo leo nui tot

Thiết kế: Điểm dễ nhận biết nhất đối với một balo leo núi là chúng thường có hình dạng và kích thước đặc biệt. Thiết kế phổ biến là dài dọc theo lưng người mang, nhằm balo ôm sát lưng và trọng lực được dồn thẳng xuống dưới. Trong khi ở những loại balo thông thường, sức nặng của hành lý và cả chính nó thường dồn hết lên đôi vai. Thiết kế này sẽ khiến chúng ta có cảm giác balo dường như nặng hơn và sẽ rất đau vai sau vài ngày đi liên tục.

Đệm lưng: Đây là phần thường được quan tâm nhất. Đệm lưng bao gồm phần lót êm tiếp xúc với lưng và cả phần khung ở bên trong giúp phần lưng balo đứng thẳng, cứng cáp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc giữ cho đồ đạc của chúng ta ổn định, không bị xáo trộn. Ngoài ra nó còn giúp hướng trọng lực của balo dồn thẳng xuống hông và ổn định sau lưng.

Quai đeo: Tuỳ từng loại và từng kích thước mà balo leo núi thiết kế quai đeo với chất liệu và độ dày -mỏng khác nhau. Nhưng nhìn chung, quai của balo leo núi rất êm và chắc chắn, chất liệu thông thoáng, thoát mồ hôi.

Đai trợ lực: Balo leo núi cần phân tán đều trọng lực, mang lại cảm giác thoải mái cho người mang. Để được vậy, trên balo leo núi có khá nhiều dây và đai trợ lực.

Balo leo nui khac balo thuong cho nao? Cach chon balo leo nui tot

Các ngăn và cửa lấy đồ: Đây cũng là điểm đáng chú ý ở balo leo núi. Thường chúng được thiết kế với 2 cửa lấy đồ và các ngăn phụ có chức năng riêng của nó, như: ngăn chứa túi nước uống (Hydration pocket), ngăn đựng áo mưa trùm balo (Rain cover), ngăn đựng chai nước,…

Làm sao chọn được balo leo núi chất lượng?

Từ những đặc điểm ở trên, hẳn là bạn cũng đoán ra cách chọn balo leo núi chất lượng rồi đúng không nào? Đúng vậy, những gì bạn cần quan tâm khi “tia” một chiếc balo leo núi là: phầm đệm lưng có đủ dày và êm không, các đai trợ lực có chắc chắn không, quai đeo có êm và chắc chắn không, có nhiều ngăn và cửa lấy đồ không…

Balo leo nui khac balo thuong cho nao? Cach chon balo leo nui tot

Ngoài những yếu tố trên, bạn cần quan tâm nhiều đến kích thước, trọng lượng và dung tích của balo. Hãy đảm bảo là nó phù hợp với sức khỏe, vóc dáng, nhu cầu và thời gian sử dụng liên tục của bạn. Balo leo núi loại nhỏ từ 5 -15 lít thích hợp cho chuyến đi trong ngày. Còn loại lớn có dung tích trên 100 lít dành cho người có thân hình to cao và đi du lịch dài ngày. Cụ thể:

  • Chuyến đi trong ngày: dưới 15 lít.
  • Chuyến đi từ 1 – 2 ngày/ đêm: 20-50 lít.
  • Chuyến đi kéo dài từ 2 -5 ngày/ đêm: 60 – 80 lít.
  • Chuyến đi trên 5 ngày/ đêm: trên 80 lít.

Gợi ý những mẫu balo leo núi cho bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cùng sản phẩm balo leo núi có thể khiến bạn khó nghĩ đấy. Trong bài viết kế tiếp, Vạn Phúc có vài gợi ý tốt cho bạn đây. Đây là những mẫu balo leo núi được các tín đồ khá ưa chuộng, bạn có thể cân nhắc có phù hợp với mình không nhé. Đón đọc các gợi ý balo leo núi tốt ở bài tiếp theo bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty