6 lý do bạn nên đi du lịch vào tháng 12 này

Có người nói tháng 1 là tháng ăn chơi, nhưng thật ra tháng 12 mới là tháng ăn chơi. Có rất nhiều lý do để bạn nên có một chuyến du lịch vào tháng 12 đấy.

Thời tiết thuận lợi

Lợi thế đầu tiên cho những chuyến du lịch vào tháng 12 hoàn hảo là thời tiết tuyệt vời. Tháng 12 thường không nắng gắt cũng không có mưa to, thời tiết vào những ngày tháng 12 thường mát mẻ và có nhiều mây hạn chế nắng.

Chính vì thế dù có đi phượt hay du lịch thì bạn cũng chẳng cần lo nắng gió, mưa dầm. Tuy đi du lịch vào những ngày tháng 12 thì có thể bạn sẽ phải đối mặt với cái lạnh, nhưng chỉ cần “vũ trang” cẩn thận và đầy đủ là bạn sẽ có những chuyến đi thú vị trong không khí se lạnh.

Bạn có thể phượt xe máy đổ đèo Tây Bắc, có thể thăm thú miền Tây sông nước, kể cả du hí biển đảo hay “làm” ngay chuyến du lịch nước ngoài.

Dễ săn mây

Nếu bạn là một tín đồ nghiện chụp ảnh và nghiện cả những đám mây thì tháng 12 chính là tháng dành cho bạn. Vì tháng 12 là thời điểm rất dễ bắt gặp những những biến mây trên đường leo núi hay từ các đỉnh đồi cao. Kể cả những ngọn đồi không mấy cao như Y Tý, Mẫu Sơn, Sa Pa, Đà Lạt… bạn vẫn có thể săn được những bức ảnh về mây “ảo diệu” đấy.

Thức ăn ngon

Bạn có công nhận rằng tháng 12 là tháng của những món ăn cay nồng và nóng hỏi. Khắp các vùng miền đều đầy ấp hương vị một món ăn đặc trưng nào đó hòa quyện trong những làn khói mờ ảo mà xua hoàn toàn đi cái lạnh của mùa đông. Tháng 12 chính là bữa tiệc cho những tín đồ ẩm thực 4 phương. Đồ nướng Sa Pa là một ví dụ cho việc càng lạnh ăn càng ngon.

 

Chắc chắn là sẽ đáng nhớ, khi mà ngồi thưởng thức đồ nướng trong môt cái quán nhỏ chỉ phủ bằng bạt như film Hàn, xoa xoa hai tay, chấm xiên thịt đẫm tương ớt thật cay, nhấp chén rượu táo mèo đến nóng cả bụng, trong khi ngoài trời thì cứ mờ sương?

Mùa hoa nối tiếp mùa hoa

Hẳn bạn không còn xa lạ với những mùa hoa nối tiếp nhau vào tháng 12 hằng năm – nơi mà các cặp đôi thi nhau checkin khoe về chuyến hành trình về xứ hoa đầy lãng mạn của mình. Hoa cải trắng Mộc Châu đang nở rộ, cải vàng Thái Bình sắp vàng ruộm cánh đồng, dã quỳ Đà Lạt, hướng dương Nghệ An, hoa đào Y Tý, hoa mận Bắc Hà… vô cùng nhiều loài hoa đều nối tiếp nhau nở vào tháng 12.

Nếu bạn chỉ có thể nhìn thấy những ngọn đồi đầy hoa, con đường đầy hoa trong hình ảnh, tranh vẽ hay văn thơ, thì tháng 12 này chính là cơ hội để bạn tận mắt tận hưởng những bức tranh tuyệt với đó đấy.

Những bông hoa thêm đẹp nhờ có sương ban mai, nhờ có thời tiết lạnh lẽo mà hoa kéo dài sự sống. Vào tháng 12, ngay cả những chiếc lá đỏ của bằng lăng, của cây bàng hay lộc vừng cũng có thể biến thành những bông hoa ngày đông trong mắt người nghệ sỹ.

Mùa leo núi

Thay vì mất quá nhiều mồ hôi, sức lực để leo lên đỉnh núi dưới cái nắng trời gay gắt, thì thời tiết se lạnh cùng những đám mây liên tục che mất mặt trời vẫn là lựa chọn sáng suốt cho những chuyến leo núi. Băng qua những cánh rừng, bạn sẽ thấy có lúc mây trườn vào cả đường đi, thỉnh thoảng sẽ có nắng chút ít lấp lánh, hay có thể mưa chút xíu phất phơ trên đường, nhưng không đáng kể và đường đi thì tốt hơn bao giờ hết.

Với những lý do trên, liệu bạn đã bị thuyết phục chưa? Còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị hành lý, sau đó xách chiếc balo du lịch lên vai và đi ngay chứ?

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty